Đây là kết quả thu được từ bài khảo sát về chất lượng xe năm 2011 do J.D. Power & Associates thực hiện.

Theo bài khảo sát mới nhất do J.D. Power & Associates thực hiện, độ tin cậy của hãng Ford đã sụt giảm chỉ sau 1 năm đứng đầu toàn. Nguyên nhân của là do hãng sản xuất đặt trụ sở tại Dearborn đã gặp vấn đề với các công nghệ mới, đơn cử như MyFord Touch.

Trong khi đó, Toyota lại thăng hạng trong bài khảo sát về độ tin cậy của J.D. Power & Associates. Năm ngoái, Toyota từng chứng kiến mức thứ hạng thấp nhất từ trước đến nay vì liên tiếp phải thu hồi xe.

Năm nay, Lexus trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với trung bình 73 lỗi/100 xe (PP100). Honda đứng thứ hai với 86 PP100, trên Acura (89 PP100). Mercedes-Benz đã lấy vị trí thứ tư với 94 PP100 trong khi Mazda và Porsche cùng chia sẻ số 5 với 100 PP100.

Lexus trở lại vị trí đầu tiên về độ tin cậy

Lexus dẫn đầu bảng xếp hạng về độ tin cậy.

Về các nhãn hiệu xe Mỹ, Cadillac đứng đầu với 103 PP100, tiếp đến là GMC (104 PP100). Chevrolet theo sau với 109 PP100, Chrysler (110 PP100) và Lincoln (111 PP100). Con số tương ứng với Buick là 114 PP100 và Ford 116 PP100.

Trong số các mẫu xe hoàn toàn mới hoặc tái thiết kế thì  Hyundai Equus và Dodge Durango là hai cái tên đứng đầu về độ tin cậy.

Độ tin cậy giảm sút

So với giai đoạn 2007-2010, độ tin cậy của các mẫu xe đã bị giảm sút đáng kể. Tuy vậy, những mẫu xe sang lại chứng minh độ tin cây cao hơn bao giờ hết. Trong năm 2011, những chiếc xe sang trung bình chỉ dính lỗi 103 PP100, thấp hơn con số 108 PP100 của năm 2010.

Nguyên nhân dẫn đến hiện trạng trên là do giá nhiên liệu tăng cao cùng những quy định khắt khe của chính phủ khiến các hãng sản xuất xe phải thiết kế công nghệ cũng như hệ dẫn động cơ sao cho kinh tế hết mức có thể. Đôi khi, điều này dẫn đến tình trạng những chiếc xe thường xuyên bị mắc lỗi động cơ hoặc hộp số.

Bên cạnh đó, các hãng xe còn đẩy mạnh việc trang bị  các công nghệ đa phương tiện như hệ thống đàm thoại rảnh tay và kích hoạt bằng giọng nói để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, theo một số chủ xe, các hệ thống trên không phải lúc nào cũng hoạt động đúng chức năng của chúng. Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến độ tin cậy của các mẫu xe 2011 bị giảm sút.

Xe360.vn(nguồn autopro)

Tin liên quan

Porsche 911 Turbo Mission 400 Plus - 1054 mã lực

ImageEssen Motor Show chính là một nơi trình diễn những sản phẩm gây ngạc nhiên nhất thế giới tuning. Một trong số đó là chiếc Porsche 911 Turbo Mission 400 Plus do Jurgen Alzen Motorsport chế tạo có sức mạnh khủng khiếp: 1054 mã lực.

9ff Porsche 911 Turbo 2007 - Sức mạnh của "Tuning"

ImageĐối với những người đam mê tốc độ thực sự thì những gì mà chiếc Porsche 911 Turbo đưa ra vẫn là chưa đủ. Những gã chơi xe này chính là những kẻ khát công suất và họ đành phải nhờ đến sự trợ giúp của những nhà độ xe chuyên nghiệp tại Đức. 9ff là một trong số nhiều nhà nâng cấp chuyên về Porsche đã biến 911 Turbo thành một siêu xe hàng đầu thế giới với ba mức lựa chọn công suất.

So sánh Honda Accord 2008 và Toyota Camry 2007

ImageCó lẽ chưa có cuộc cạnh tranh "ngầm" nào giữa hai mẫu xe hơi lại dai dẳng và quyết liệt như giữa Honda Accord và Toyota Camry. Với phiên bản Accord 2008 mới thiết kế lại, Honda hy vọng có thể “hạ gục” đối thủ.

Thông tin chính thức về xe Honda Accord 2008

ImageSau khi có hàng loạt ảnh “chụp lén” xe Accord sedan và coupe khi đang trên đường thử ở Bắc Mỹ xuất hiện trên mạng, cuối cùng Honda cũng chính thức thông bố hình ảnh và thông tin cụ thể về model 2008 của mẫu xe này.

Coupe-Phong cách Honda Accord thế hệ 8

ImageDòng xe nổi tiếng Accord đã có bước phát triển vượt bậc với sự ra đời của thiết kế hoàn toàn mới Accord Coupe Concept xuất hiện tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ NAIAS 2007.

Hình ảnh đầu tiên của Honda Accord 2008

ImageDự kiến, Accord 2008 trang bị động cơ I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) công suất 180 mã lực. Ngoài ra, phiên bản cao cấp có thể sử dụng động cơ V6, dung tích máy 3,5 lít, công suất 270 mã lực. Thông tin chưa chính thức cho biết Honda sẽ bắt đầu sản xuất Accord vào tháng 9 hoặc tháng 10 và sớm có mặt tại các đại lý.