Đó là thông tin được tiết lộ trong một thông báo trước thềm hội nghị thường niên của Nissan vào cuối tháng này.

Theo thông báo này, mức lương, thưởng trung bình trả cho 14 lãnh đạo và kiểm soát hàng đầu của Nissan trong năm tài chính 2010-11 (kết thúc vào ngày 31/3/2011) là 126 triệu yên, tương đương 1,6 triệu USD. Mức trả trung bình cho 9 vị lãnh đạo hàng đầu (không tính các kiểm soát cấp cao) đã tăng 32% lên 186,4 triệu yên.

Thông tin này được đưa ra sau khi Nissan thông báo lợi nhuận ròng 31 tỷ yên (389 triệu USD) trong quý cuối của năm tài chính 2010-11, khi doanh số toàn cầu tăng 16% lên 1,2 triệu USD. Cùng kỳ, lợi nhuận của Toyota rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 18 tháng, xuống 25 tỷ yên, do doanh số giảm 12%.

“Mức lương, thưởng của Nissan cho lãnh đạo có vẻ như được tính toán ngắn hạn, và phản ánh đúng tình hình doanh thu của công ty trong những kỳ gần nhất,” ông Satoru Takada, một nhà phân tích của công ty tư vấn TIW Inc. cho biết.

Nissan trả lương lãnh đạo cao gấp đôi Toyota và Honda

CEO Carlos Ghosn của Nissan nhận 11,2 triệu USD tiền lương và thưởng trong năm tài chính 2010

Nissan xác định mức lương, thưởng cho từng lãnh đạo dựa trên hiệu quả hoạt động của họ, theo báo cáo tài chính của công ty.

Cùng với tiền mặt, Nissan dự kiến thưởng cho 7 lãnh đạo hàng đầu quyền mua cổ phiếu trị giá 194 triệu yên.

Trong khi đó, Toyota đã trả tổng cộng 1,6 tỷ yên tiền lương cho 38 vị giám đốc và kiểm soát hàng đầu, tức là trung bình khoảng 41 triệu yên/lãnh đạo. Tính riêng lãnh đạo điều hành, 27 người được Toyoya thưởng tổng cộng 340 triệu yên, tức là khoảng 13 triệu yên/người.

“Đồng hương” Honda đã trả tổng cộng 781 triệu yên cho 25 lãnh đạo hàng đầu và kiểm soát, trung bình khoảng 31 triệu yên/người. Tính riêng lương, thưởng cho lãnh đạo là 372 triệu yên, tương đương 15 triệu yên/người.

CEO Carlos Ghosn của Nissan là lãnh đạo được trả cao nhất trong các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, theo số liệu của Bloomberg tổng hợp. Ông đã kiếm 891 triệu yên (11,2 triệu USD) trong năm 2010. CEO Alan Mulally của Ford nhận được tới 27 triệu USD trong năm 2010.

Ông Ghosn giải thích chính sách lương, thưởng của Nissan trong năm tài chính 2010 là muốn các cổ đông có được kết quả đầu tư tốt nhất với những tài năng suất sắc nhất.

Xe360.vn(nguồn dantri)

Tin liên quan

Toyota sẽ 'ngã ngựa' ở Việt Nam vì bị tẩy chay?

Toyota sẽ 'ngã ngựa' ở Việt Nam vì bị tẩy chay?Thông tin về hàng loạt xe Toyota đang lưu thông tại Việt Nam mắc lỗi kỹ thuật vừa được phát hiện đang làm dấy lên trào lưu 'tẩy chay' Toyota trong cộng đồng người tiêu dùng.Lướt qua một vài diễn đàn, forum lớn nhỏ về ô tô, xe máy có thể thấy chủ đề về Toyota đang được các thành viên bàn tán sôi nổi mà phần đa là bức xúc vì cho rằng hãng xe bán chạy nhất thế giới này đang coi thường tính mạng khách hàng khi hàng loạt lỗi kỹ thuật xảy ra mà vẫn cho đưa xe ra thị trường.

"Nếu sản phẩm có nguy cơ gây mất an toàn đều phải triệu hồi"

altNgay sau khi có thông tin một kỹ sư của Toyota Việt Nam tiết lộ lỗi sản phẩm của công ty, phóng viên Dân trí đã liên hệ với Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề này, và có câu trả lời từ Cục phó Đỗ Hữu Đức vào chiều 4/4/2011.

Có đến 82.248 xe Toyota Việt Nam bị lỗi

Có đến 82.248 xe Toyota Việt Nam bị lỗiTheo lời kỹ sư Lê Văn Tạch, số lượng xe bị lỗi do phía Toyota Việt Nam (TMV) cung cấp chưa đúng với thực tế.

Toyota cho rằng ôtô bị "tố" lỗi không cần thu hồi (!?)

Toyota cho rằng ôtô bị Trả lời báo giới, đại diện Toyota xác nhận hơn 8.000 xe có thể gặp 3 vấn đề về chất lượng mà kỹ sư Lê Văn Tạch “tố” nhưng cho biết đã có biện pháp khắc phục tại dây chuyền cũng như tiến hành kiểm tra đánh giá đồng thời khẳng định các xe liên quan vẫn đảm bảo chất lượng an toàn theo quy định và không cần phải thu hồi.

Toyota Việt Nam bị tố bán ôtô nhiều lỗi ra thị trường

Toyota Việt Nam bị tố bán ôtô nhiều lỗi ra thị trườngCục Đăng kiểm Việt Nam vừa nhận được đơn cùng nhiều tài liệu của một kỹ sư đang làm việc tại Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết từ năm 2006 đến cuối 2010 đã phát hiện hàng loạt lỗi nghiêm trọng trên các dòng xe Innova và Fortuner.

Cập nhật tình hình các hãng xe Nhật sau động đất

Cập nhật tình hình các hãng xe Nhật sau động đất 10 ngày sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật, Toyota và Honda thông báo tiếp tục ngừng sản xuất tại Nhật Bản ít nhất đến hết tuần này. Tình hình của Nissan, Mitsubishi, Mazda… cũng không mấy sáng sủa.