Liên minh Hyundai-Kia sẽ ra mắt các mẫu xe hybrid đầu tiên của mình trong tháng này, và nuôi tham vọng có bước nhảy vọt trên thị trường xe hybrid toàn cầu hiện đang do Toyota thống trị.

Kia dự kiến ra mắt phiên bản hybrid xăng-điện của xe K5 trong tháng này, với mục tiêu doanh số toàn cầu đạt 11.500 xe năm nay, trong đó có 5.500 chiếc trên thị trường nội địa. Hãng cũng dự kiến tăng doanh số toàn cầu lên 20.000 xe vào năm sau.

Trong khi đó, Hyundai sẽ ra mắt xe Sonata bản hybrid vào cuối tháng này.

Hyundai-Kia “tấn công” Toyota bằng xe hybrid

Xe Sonata hybrid

Liên minh Hyundai-Kia khẳng định rằng các mẫu xe hybrid này không thua kém gì các xe của Nhật. Kia K5 hybrid được hứa hẹn có mức tiêu thụ nhiên liệu 21,7 km/lít (hay 4,6 lít/100km), tiết kiệm hơn bản hybrid của xe Toyota Camry (19,7 km/lít, hay 5,1 lít/100km). Xe Camry hybrid dùng một mô-tơ điện 100kW cho công suất 150 mã lực, còn xe K5 hybrid có công suất tương tự nhưng với mô-tơ điện nhỏ hơn (30kW).

Một điểm nổi bật nữa ở bản hybrid của xe Kia K5 và Hyundai Sonata được nhà sản xuất khẳng định là chúng nó thể vận hành chỉ bằng mô-tơ điện ngay cả ở tốc độ cao, trong khi hệ thống hybrid của Toyota không thể dùng mô-tơ điện ở tốc độ trên 70 km/h.

Ngoài ra, xe Camry hybrid sử dụng pin nickel-hydrogen, còn xe K5 hybrid dùng bộ pin lithium-ion polymer kích thước nhỏ hơn, hoạt động hiệu quả hơn. Hyundai-Kia cho biết, các kết quả thử nghiệm cho thấy pin lithium-ion của công ty LG Chem cung cấp có tuổi thọ tới 300.000 km.

Xe Kia K5 hybrid sẽ được bảo hành 6 năm, hoặc 120.000 km với động cơ, trong khi xe Camry hybrid có bảo hành 5 năm, hoặc 80.000 km. Chế độ bảo hành này được xem như một lời đảm bảo chất lượng của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc. Và trên hết, giá xe Hàn Quốc rẻ hơn - 29,25 triệu won (26.800 USD) so với mức 45,9 triệu won (42.000 USD) của xe Camry hybrid. Cuối năm ngoái, Hyundai cũng báo giá xe Sonata Hybrid 2011 tại Mỹ là 25.795 USD cho bản tiêu chuẩn và 30.795 USD cho bản Premium.

Hiện đang thống lĩnh thị trường xe hybrid, Toyota đã bán được hơn 3 triệu xe hybrid trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt mẫu xe hybrid sản xuất đại trà đầu tiên vào năm 1997.

Xe360.vn(nguồn dantri)

Tin liên quan

Hyundai cân nhắc lập thương hiệu con

Hyundai cân nhắc lập thương hiệu conGM, Honda, Nissan… đều đã lập thương hiệu con tại thị trường Trung Quốc, giờ đây tới lượt Hyundai.

Có đến 82.248 xe Toyota Việt Nam bị lỗi

Có đến 82.248 xe Toyota Việt Nam bị lỗiTheo lời kỹ sư Lê Văn Tạch, số lượng xe bị lỗi do phía Toyota Việt Nam (TMV) cung cấp chưa đúng với thực tế.

Toyota cho rằng ôtô bị "tố" lỗi không cần thu hồi (!?)

Toyota cho rằng ôtô bị Trả lời báo giới, đại diện Toyota xác nhận hơn 8.000 xe có thể gặp 3 vấn đề về chất lượng mà kỹ sư Lê Văn Tạch “tố” nhưng cho biết đã có biện pháp khắc phục tại dây chuyền cũng như tiến hành kiểm tra đánh giá đồng thời khẳng định các xe liên quan vẫn đảm bảo chất lượng an toàn theo quy định và không cần phải thu hồi.

Toyota Việt Nam bị tố bán ôtô nhiều lỗi ra thị trường

Toyota Việt Nam bị tố bán ôtô nhiều lỗi ra thị trườngCục Đăng kiểm Việt Nam vừa nhận được đơn cùng nhiều tài liệu của một kỹ sư đang làm việc tại Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết từ năm 2006 đến cuối 2010 đã phát hiện hàng loạt lỗi nghiêm trọng trên các dòng xe Innova và Fortuner.

Cập nhật tình hình các hãng xe Nhật sau động đất

Cập nhật tình hình các hãng xe Nhật sau động đất 10 ngày sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật, Toyota và Honda thông báo tiếp tục ngừng sản xuất tại Nhật Bản ít nhất đến hết tuần này. Tình hình của Nissan, Mitsubishi, Mazda… cũng không mấy sáng sủa.

Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

Bão thu hồi  xe tiếp tục càn quét mạnhSau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.