Chưa hết mệt với chiến dịch triệu hồi 1,2 triệu xe F-150 do lỗi túi khí, Ford lại rơi vào tầm ngắm của giới chức Mỹ với 2,7 triệu xe F-150 khác dính lỗi ăn mòn đai giữ bình xăng. Cùng thời điểm, thương hiệu xe Mini của BMW cũng bị soi do có lỗi ở hệ thống trợ lực lái.
Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) vừa cho biết đang mở rộng điều tra về khả năng đai giữ bình xăng trên 2,7 triệu xe F-150 có thể bị ăn mòn. Cuộc điều tra này bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái khi cơ quan này nhận được 32 thư phàn nàn của khách hàng về lỗi này. Cho tới nay, số thư phản ánh đã lên tới gần 300 thư và lượng xe bị điều tra có thể lên tới gần 2,7 triệu xe.
Lỗi này được cho là có thể khiến bình xăng bị xệ, dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Hiện chưa có trường hợp nào bị thương hay chết vì lỗi này. Tuy nhiên, nhiều khả năng Ford sẽ phải tiến hành triệu hồi xe về sửa chữa. Các xe liên quan thuộc model xe sản xuất từ năm 1997 đến 2001.
Cùng thời điểm, hơn 60.000 xe Mini Cooper cũng rơi vào tầm ngắm của NHTSA do hiện tượng mất trợ lực lái. NHTSA cho hay họ đã nhận được khoảng 50 báo cáo về hiện tượng xe đột ngột mất trợ lực lái ở các xe sản xuất từ năm 2004 đến 2005. Mini cũng thừa nhận đã tiến hành bảo hành 4.508 trường hợp do vấn đề ở trợ lực lái trong đó 2.800 xe thuộc phiên bản Cooper và Copper S đời 2004-2005.
Cho đến nay, có khoảng 5 vụ va chạm được cho là có liên quan tới lỗi mất trợ lực lái nhưng chưa có thương vong nặng hoặc chết người vì lỗi này.
Hãng xe mẹ BMW cho biết nguyên nhân của lỗi này có thể là do hệ thống điện trên xe có trục trặc dẫn tới hệ thống trợ lực không được cung cấp đủ điện cần thiết. BMW có thể không tiến hành triệu hồi chính thức mà chỉ hỗ trợ kiểm tra cho khách hàng có liên quan.
Xe360.vn(nguồn vtc)