Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu, đã thông báo mức lợi nhuận cao kỷ lục trong quý I vừa qua, nhờ các thương hiệu Audi và Volkswagen được lòng các khách hàng Trung Quốc.

Volkswagen đạt lợi nhuận kỷ lục nhờ Trung Quốc

Lợi nhuận trước thuế của Volkswagen trong quý I năm nay đã tăng gấp 3 lần từ mức 848 triệu euro cách đây một năm lên 2,91 tỷ euro, tương đương 4,27 tỷ USD. Mức lợi nhuận này vượt qua dự đoán 2,08 tỷ euro tính trung bình của 13 nhà phân tích mà hãng tin Bloomberg đã khảo sát.

Doanh thu của tập đoàn Volkswagen trong kỳ đã tăng 31% lên 37,5 tỷ euro.

CEO Martin Winterkorn của Volkswagen hôm 27/4 một lần nữa nhắc lại rằng nhu cầu tăng cao ở thị trường Trung Quốc sẽ giúp tăng doanh số và lợi nhuận cho tập đoàn trong năm nay. Các liên doanh ở Trung Quốc của Volkswagen - không được tính vào lợi nhuận hoạt động của tập đoàn - có tổng lợi nhuận là 557 triệu euro trong quý I vừa qua.

Doanh số của tập đoàn Volkswagen trong kỳ tăng 14% lên 1,99 triệu xe, dẫn đầu là doanh số của các xe Audi A8 sedan phiên bản mới, Audi A7 Sportback và Volkswagen Tiguan. Lợi nhuận ròng của tập đoàn tăng từ mức 423 triệu euro của quý I/2010 lên 1,6 tỷ euro trong quý I năm nay.

Bám đuổi Toyota

Volkswagen cho biết doanh số của tập đoàn sẽ tăng 5% trong năm 2011 so với mức 7,2 triệu xe của năm 2010. Volkswagen kỳ vọng nhiều vào tốc độ tăng trưởng tại Trung Quốc, cũng như Brazil, Nga và Ấn Độ, trong việc giúp tập đoàn đạt mục tiêu vượt Toyota để trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2018.

Doanh số của Volkswagen trong quý I/2011 tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận trước thuế của Audi trong kỳ tăng hơn 2 lần lên 1,12 tỷ euro, đóng góp 38% vào lợi nhuận của cả tập đoàn Volkswagen. Lợi nhuận của thương hiệu Volkswagen (thuộc tập đoàn Volkswagen) cũng tăng hơn 2 lần lên 1,06 tỷ euro. Trong khi đó, các thương hiệu Seat và Bentley đều giảm mức thua lỗ trong quý.

Hãng Porsche, do Volkswagen sở hữu 49,9%, hôm 27/4 đã thông báo lợi nhuận trước thuế trong quý I tăng hơn 2 lần lên 496 triệu euro, sau khi mẫu Cayenne phiên bản mới kích thích nhu cầu xe đa dụng trên thị trường. Doanh thu của hãng đã tăng 10% lên 2,28 tỷ euro.

Volkswagen hồi tháng 11 năm ngoái cho biết tập đoàn sẽ đầu tư 51,6 tỷ euro đến năm 2015 vào các nhà máy, dự án phát triển xe và phát triển 9 thương hiệu của tập đoàn trên toàn thế giới. Kế hoạch đầu tư này chưa bao gồm Trung Quốc, thị trường lớn nhất của tạp đoàn. Các liên doanh của Volkswagen ở Trung Quốc sẽ đầu từ 10,6 tỷ euro cho hoạt động của tập đoàn tại đây.

Thương hiệu Audi của tập đoàn có mục tiêu vượt BMW để vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường xe sang thế giới vào năm 2015.

Xe360.vn(nguồn dantri)

Tin liên quan

CEO của Rolls-Royce sốc vì khách hàng Trung Quốc

CEO của Rolls-Royce sốc vì khách hàng Trung QuốcĐó là khi một khách hàng Trung Quốc mang cả vali tiền mặt tới gian trưng bày của Rolls-Royce tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh để mua xe Phantom.

Trung Quốc - 'mỏ vàng' của các hãng siêu xe

Trung  Quốc - 'mỏ vàng' của các hãng siêu xeRolls-Royce bán tới 6 chiếc siêu sang, giá thấp nhất 737.000 USD, chỉ trong ngày đầu của triển lãm Thượng Hải. Aston Martin cũng giao One-77 trị giá 6,8 triệu USD.

Lý do Lexus “thua chị kém em” ở Trung Quốc

Lý do Lexus “thua chị kém em” ở Trung QuốcDù vướng phải hàng loạt vụ triệu hồi xe “đáng xấu hổ” vào năm ngoái, nhưng Lexus vẫn dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ - vị trí hãng đã giữ suốt 11 năm liền. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, Lexus vẫn chỉ đứng thứ 5, sau một loạt thương hiệu ôtô Đức. Vì sao?

Ôtô Trung Quốc phủ bụi ở châu Âu

Ôtô Trung Quốc phủ bụi ở châu ÂuNhững chiếc thể thao đa dụng Shuanghuan SCEO nằm tại cảng Rotterdam, Hà Lan đã vài năm do vi phạm kiểu dáng với BMW X5.

Hyundai cân nhắc lập thương hiệu con

Hyundai cân nhắc lập thương hiệu conGM, Honda, Nissan… đều đã lập thương hiệu con tại thị trường Trung Quốc, giờ đây tới lượt Hyundai.

Vụ kiện phức tạp của Land Rover tại Trung Quốc

Vụ kiện phức tạp của Land Rover tại Trung Quốc Vụ kiện phức tạp của Land Rover tại Trung Quốc Tất cả do Land Rover dịch tên thương hiệu sang tiếng Trung là “Luhu”, trong khi tên gọi này đã được hãng xe Geely của Trung Quốc nhanh tay đăng ký quyền sở hữu.