Mercedes-Benz chuẩn bị mở đợt triệu hồi 136.750 xe M-Class và M-Class AMG tại Mỹ do các vấn đề liên quan đến hệ thống kiểm soát hành trình, dẫn tới nguy cơ va chạm.

Mercedes triệu hồi hơn 136.000 xe M-Class

Số xe bị triệu hồi đợt này được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Alabama, Mỹ, trong thời gian từ tháng 8/1999 đến tháng 6/2004.

Mercedes đã phát hiện trong một số trường hợp, hệ thống kiểm soát hành trình không tự động ngắt khi tài xế đạp phanh, nên có thể gây ra va chạm. Khi đó, cần lực phanh mạnh hơn thông thường mới có thể ngắt hệ thống kiểm soát hành trình. Mercedes cho biết tài xế có thể chủ động ngắt hệ thống ở cần điều khiển trên vô-lăng.

NHTSA cho biết họ đã nhận được nhiều đơn thư khiếu nại của khách hàng liên quan tới vấn đề này. Cụ thể các xe bị triệu hồi tại Mỹ là M-Class phiên bản 2000-2002 và M-Class AMG phiên bản 2000-2004.

Theo hồ sơ tại Cơ quan an toàn giao thông Mỹ (NHTSA), việc triệu hồi xe để khắc phục lỗi sẽ được thực hiện từ tháng 9 - có vẻ như nhà sản xuất cần quá nhiều thời gian để chuẩn bị.

Xe360.vn(nguồn dantri)

Tin liên quan

Hơn 50.000 xe Kia Sorento bị “soi” lỗi

Hơn 50.000  xe Kia Sorento bị “soi” lỗi Hơn 50.000 xe Kia Sorento phiên bản 2011 cùng hơn 80.000 xe Subaru Impreza  sản xuất năm 2002-2003 vừa bị Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra sau khi có những phản ánh từ phía khách hàng về vấn đề an toàn.

Toyota VN xác nhận sắp triệu hồi 300 xe Camry lỗi

Toyota VN xác nhận sắp triệu hồi 300 xe Camry lỗiKhoảng 278 xe Toyota Camry được xác nhận có lỗi do buloong bắt đòn treo dưới phía trước bị xiết quá lực và chuẩn bị được triệu hồi để sửa chữa. Vụ việc này diễn ra gần như cùng lúc với việc hàng ngàn xe Innova bị “tố” có lỗi.

Lý do Lexus “thua chị kém em” ở Trung Quốc

Lý do Lexus “thua chị kém em” ở Trung QuốcDù vướng phải hàng loạt vụ triệu hồi xe “đáng xấu hổ” vào năm ngoái, nhưng Lexus vẫn dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ - vị trí hãng đã giữ suốt 11 năm liền. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, Lexus vẫn chỉ đứng thứ 5, sau một loạt thương hiệu ôtô Đức. Vì sao?

"Nếu sản phẩm có nguy cơ gây mất an toàn đều phải triệu hồi"

altNgay sau khi có thông tin một kỹ sư của Toyota Việt Nam tiết lộ lỗi sản phẩm của công ty, phóng viên Dân trí đã liên hệ với Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề này, và có câu trả lời từ Cục phó Đỗ Hữu Đức vào chiều 4/4/2011.

Toyota cho rằng ôtô bị "tố" lỗi không cần thu hồi (!?)

Toyota cho rằng ôtô bị Trả lời báo giới, đại diện Toyota xác nhận hơn 8.000 xe có thể gặp 3 vấn đề về chất lượng mà kỹ sư Lê Văn Tạch “tố” nhưng cho biết đã có biện pháp khắc phục tại dây chuyền cũng như tiến hành kiểm tra đánh giá đồng thời khẳng định các xe liên quan vẫn đảm bảo chất lượng an toàn theo quy định và không cần phải thu hồi.

Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

Bão thu hồi  xe tiếp tục càn quét mạnhSau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.