GM, Honda, Nissan… đều đã lập thương hiệu con tại thị trường Trung Quốc, giờ đây tới lượt Hyundai.
Ông Xu He Yi, Chủ tịch Beijing Auto, một đối tác của Hyundai tại Trung Quốc đã công bố trong một buổi họp báo rằng Beijing Auto (Công ty ô tô Bắc Kinh) đang cùng Hyundai nghiên cứu khả năng thành lập một thương hiệu con của Hyundai, định vị dưới thương hiệu Hyundai.
Một thương hiệu ô tô giá rẻ đến từ một hãng xe giá rẻ có thể không ích gì tại hầu hết các thị trường ô tô phát triển, nhưng Hyundai đang nỗ lực nâng tầm thương hiệu lên thị trường cao cấp hơn, và có thể sẽ muốn dùng một số công nghệ cũ để kích thích doanh số.
Lập thương hiệu con có lẽ là xu hướng mới của các tập đoàn ô tô toàn cầu tại Trung Quốc.
Đầu tiên là GM hợp tác với SAIC (Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải), để cho ra đời thương hiệu ô tô giá rẻ Baojun, cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe bình dân như BYD và Geely vốn đang thống lĩnh tại các thành phố nhỏ và thị trấn của Trung Quốc nhờ giá bán cạnh tranh.
Kế tiếp là Nissan Đông Phong, liên doanh của Nissan tại Trung Quốc, công bố thành lập một thương hiệu mới dành riêng cho thị trường này, mang tên Venucia.
Sau đó là Honda lập một thương hiệu Linian dành riêng cho thị trường Trung Quốc, với đối tác là Tập đoàn ô tô Quảng Châu.
Theo lời ông Karl-Thomas Neumann, Giám đốc Volkswagen Trung Quốc, hồi tháng 1 năm nay, Volkswagen, nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn thứ hai ở Trung Quốc, cùng với các đối tác SAIC Motor và FAW Group có thể cũng sẽ lập một thương hiệu riêng cho thị trường Trung Quốc.
Giới phân tích cảnh báo rằng sẽ mất nhiều thời gian để người tiêu dùng tiếp nhận được thương hiệu mới giữa rất nhiều mác xe nội địa và nước ngoài hiện có tại Trung Quốc.
Xe360.vn(nguồn dantri)