GM, Honda, Nissan… đều đã lập thương hiệu con tại thị trường Trung Quốc, giờ đây tới lượt Hyundai.

Hyundai cân nhắc lập thương hiệu con

Ông Xu He Yi, Chủ tịch Beijing Auto, một đối tác của Hyundai tại Trung Quốc đã công bố trong một buổi họp báo rằng Beijing Auto (Công ty ô tô Bắc Kinh) đang cùng Hyundai nghiên cứu khả năng thành lập một thương hiệu con của Hyundai, định vị dưới thương hiệu Hyundai.

Một thương hiệu ô tô giá rẻ đến từ một hãng xe giá rẻ có thể không ích gì tại hầu hết các thị trường ô tô phát triển, nhưng Hyundai đang nỗ lực nâng tầm thương hiệu lên thị trường cao cấp hơn, và có thể sẽ muốn dùng một số công nghệ cũ để kích thích doanh số.

Lập thương hiệu con có lẽ là xu hướng mới của các tập đoàn ô tô toàn cầu tại Trung Quốc.

Đầu tiên là GM hợp tác với SAIC (Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải), để cho ra đời thương hiệu ô tô giá rẻ Baojun, cạnh tranh trực tiếp với các hãng xe bình dân như BYD và Geely vốn đang thống lĩnh tại các thành phố nhỏ và thị trấn của Trung Quốc nhờ giá bán cạnh tranh.

Kế tiếp là Nissan Đông Phong, liên doanh của Nissan tại Trung Quốc, công bố thành lập một thương hiệu mới dành riêng cho thị trường này, mang tên Venucia.

Sau đó là Honda lập một thương hiệu Linian dành riêng cho thị trường Trung Quốc, với đối tác là Tập đoàn ô tô Quảng Châu.

Theo lời ông Karl-Thomas Neumann, Giám đốc Volkswagen Trung Quốc, hồi tháng 1 năm nay, Volkswagen, nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn thứ hai ở Trung Quốc, cùng với các đối tác SAIC Motor và FAW Group có thể cũng sẽ lập một thương hiệu riêng cho thị trường Trung Quốc.

Giới phân tích cảnh báo rằng sẽ mất nhiều thời gian để người tiêu dùng tiếp nhận được thương hiệu mới giữa rất nhiều mác xe nội địa  và nước ngoài hiện có tại Trung Quốc.

Xe360.vn(nguồn dantri)

Tin liên quan

Trung Quốc - 'mỏ vàng' của các hãng siêu xe

Trung  Quốc - 'mỏ vàng' của các hãng siêu xeRolls-Royce bán tới 6 chiếc siêu sang, giá thấp nhất 737.000 USD, chỉ trong ngày đầu của triển lãm Thượng Hải. Aston Martin cũng giao One-77 trị giá 6,8 triệu USD.

Hyundai không lập thương hiệu xe sang

Hyundai không lập thương hiệu xe sangTừ khi Hyundai ra mắt dòng xe sang Genesis và sau đó là Equus, nhiều người băn khoăn không biết Hyundai lập thương hiệu riêng cho các mẫu xe sang, giống như Toyota đã từng làm với thương hiệu Lexus giờ đây rất thành công.

Lý do Lexus “thua chị kém em” ở Trung Quốc

Lý do Lexus “thua chị kém em” ở Trung QuốcDù vướng phải hàng loạt vụ triệu hồi xe “đáng xấu hổ” vào năm ngoái, nhưng Lexus vẫn dẫn đầu thị trường xe sang Mỹ - vị trí hãng đã giữ suốt 11 năm liền. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, Lexus vẫn chỉ đứng thứ 5, sau một loạt thương hiệu ôtô Đức. Vì sao?

Ôtô Trung Quốc phủ bụi ở châu Âu

Ôtô Trung Quốc phủ bụi ở châu ÂuNhững chiếc thể thao đa dụng Shuanghuan SCEO nằm tại cảng Rotterdam, Hà Lan đã vài năm do vi phạm kiểu dáng với BMW X5.

Vụ kiện phức tạp của Land Rover tại Trung Quốc

Vụ kiện phức tạp của Land Rover tại Trung Quốc Vụ kiện phức tạp của Land Rover tại Trung Quốc Tất cả do Land Rover dịch tên thương hiệu sang tiếng Trung là “Luhu”, trong khi tên gọi này đã được hãng xe Geely của Trung Quốc nhanh tay đăng ký quyền sở hữu.

Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

Bão thu hồi  xe tiếp tục càn quét mạnhSau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.