Phiên bản Trend của Ford Focus đang được đại lý chào khách với giá 560 triệu, còn bản S và Titanium giá 730 triệu đồng.

Focus là mẫu xe có giá biến động nhiều nhất của Ford tại Việt Nam. Tùy vào thời điểm trong năm và nguồn cung/cầu mà giá xe tại đại lý có thể điều chỉnh tới khoảng 60 triệu đồng. Phiên bản Trend tiêu chuẩn thường được giảm giá nhiều nhất.

Tại thời điểm này, giá xe Ford Focus Trend đang được đại lý tại Hà Nội báo giá 560 triệu đồng. Khách đặt trước tiền và sang tháng sau nhận xe. Trong khi đó, phiên bản Focus STitanium cao cấp có giá 730 triệu đồng. Giá niêm yết cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp lần lượt là 626 và 770 triệu đồng.

Ford Focus lại xuống giá chỉ ngang Honda CityGiá xe Ford Focus Trend thấp nhất từ khoảng 560 triệu đồng, tùy đại lý.

Mức giá cao nhất của xe Focus ghi nhận được ở thời điểm trước và ngay sau Tết Nguyên Đán. Khi đó, khách phải trả 620 triệu đồng cho xe Focus Trend nhưng chưa chắc đã có hàng. Nguồn cung thấp trong khi nhu cầu cao khiến các đại lý bán gần ngang giá niêm yết. Từ tháng 4 trở đi, giá xe bắt đầu hạ nhiệt. Mức giá hiện tại được tư vấn bán hàng cho là đã chạm đáy bởi đã sát tháng ngâu.

Sau khi giảm, giá xe Focus chỉ ngang Honda City (559 triệu đồng) mặc dù cao hơn một phân khúc. Mặc dù là xe Mỹ nhưng Focus chỉ ngang tầm tiền hay thậm chí thấp hơn cả đối thủ Hàn Quốc. Kia Cerato 1.6 MT có giá 530 triệu còn bản AT là 589 triệu đồng. Hyundai Elantra 1.6 AT có giá tới 620 triệu đồng.

Mặc dù có giá thấp nhưng doanh số Ford Focus nửa đầu năm 2018 chỉ bằng phần nhỏ so với các đối thủ trong phân khúc. Lý do khiến không ít khách hàng e dè trước khi mua Focus là mức tiêu thụ nhiên liệu và dịch vụ sau bán hàng.

Xét về động cơ, Focus đang mạnh nhì phân khúc với máy EcoBoost 180 mã lực, xếp dưới Hyundai Elantra Sport (204 mã lực). Động cơ cho công suất lớn nên lượng xăng tiêu thụ cũng tỷ lệ thuận. Hộp số SelectShift mới đã khắc phục hạn chế của loại PowerShift cũ.

Ford Focus lại xuống giá chỉ ngang Honda CityFord Focus bán được ít xe nhất phân khúc. Nguồn số liệu: VAMA.

Hiện tại, Ford đang phân phối xe Focus với 4 loại, gồm Trend sedan, Trend hatchback, Titanium sedan và S hatchback. Phiên bản Titanium và S vẫn duy trì từ năm 2015 đến nay, còn bản Trend được nâng cấp động cơ EcoBoost từ tháng 1/2017.

Ford Focus đã có thế hệ mới trên thế giới vào tháng 4/2018 và chưa có lịch về Việt Nam.

Xe360.vn (theo autopro)

Tin liên quan

GM trở lại Top 10 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ

GM trở lại Top 10 doanh nghiệp lớn nhất nước MỹĐây có thể coi như một thành tích lớn của GM, sau khi năm 2010 đã bị loại khỏi Top 10 của danh sách Fortune 500 xếp hạng các công ty có doanh thu lớn nhất nước Mỹ.

“Tam đại gia” ô tô Mỹ không tham dự Triển lãm Tokyo

“Tam đại gia” ô tô Mỹ không tham dự Triển lãm TokyoTriển lãm ô tô Tokyo sẽ một lần nữa vắng bóng ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ là GM, Chrysler và Ford.

Ford đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 1998

Ford đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 1998Khá nhất trong “tam đại gia” ô tô Mỹ, Ford đã thông báo lợi nhuận đạt 2,6 tỷ USD trong quý I vừa qua, là mức lợi nhuận cao nhất của công ty kể từ năm 1998.

Ford tạm ngừng sản xuất ở 3 nhà máy

Ford tạm ngừng sản xuất ở 3 nhà máyFord tạm đóng cửa các nhà máy ở Đài Loan, Trung Quốc đại lục và Nam Phi từ tuần này do thiếu nguồn cung phụ tùng sau thảm hoạ động đất và sóng thần tại Nhật ngày 11/3.

Sau trục trặc về hộp số, Ford bị thu hồi vì lỗi túi khí

Sau trục trặc về hộp số, Ford bị thu hồi vì lỗi túi khí Để khắc phục lỗi túi khí, Ford vừa buộc phải mở rộng triệu hồi thêm 1,2 triệu xe F-150 trong khi Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) bắt đầu điều tra 1,5 triệu chiếc xe khác của Ford do các trục trặc liên quan tới hộp số.

Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

Bão thu hồi  xe tiếp tục càn quét mạnhSau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.