Trước thềm triển lãm EICMA 2018 đang diễn tại thành phố Milan (Ý), Ducati giới thiệu phiên bản nâng cấp của chiếc Diavel, sử dung động cơ Testastretta V-Twin dung tích 1.262 cc với van biến thiên thông minh, tương tự như trên mẫu XDiavel hiện hành.

Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lựcKhông giống như XDiavel vốn sử dụng hệ truyền động bằng dây curoa, 2019 Diavel sẽ được trang bị hệ dẫn động bằng xích. Theo công bố của nhà sản xuất, 2019 Ducati Diavel 1260 có khả năng đạt công suất 159 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 128 Nm tại 7.500 vòng/phút. Động cơ mới trên Diavel hứa hẹn giúp chiếc xe vận hành mượt mà ở dải vòng tua thấp, đồng thời cải thiện hiệu suất khi xe chạy ở vòng tua cao.

Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lựcNgoài ra, Ducati cho biết họ cũng đã “map” lại ECU (bộ điều khiển điện tử) trên Diavel 1260 nhằm gia tăng tính thể thao so với XDiavel. Các trang thiết bị điện tử trên xe sẽ được quản lý bởi một bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) do Bosch sản suất.

Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lựcĐược biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lực2019 Diavel 1260 sẽ có 3 chế độ lái, bao gồm Sport (thể thao), Touring (đi đường trường) và Urban (thành phố). Mỗi một chế độ sẽ có một “map” riêng cho động cơ cũng như những thay đổi về bộ điều khiển lực kéo, bánh xe hay ABS trong cua (cornering ABS).

Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lựcKhung của Diavel 1260 cũng là loại thép ống được dùng trên XDiavel. Về hệ thống treo, Diavel 1260 được trang bị giảm xóc trước loại khí nén đường kính 50 mm, phuộc sau là loại monoshock. Bên cạnh đó, Ducati còn có một phiên bản Diavel 1260 S sử dụng phuộc 48mm có thể điều chỉnh và phuộc sau của Öhlins.

Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lựcMột khác biệt khác có thể kể đến trên Diavel 1260 S đó chính là cùm phanh trước M50 PR16/19 của Brembo, trong khi bản thường được trang bị kẹp phanh Brembo M4.32 PR18/19. Ở cả 2 phiên bản, đường kính phanh đĩa trước và sau lần lượt là 320 mm và 260 mm.

Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lựcDiavel 1260 sở hữu bánh 14 chấu trong khi Diavel 1260 S sử dụng bánh 10 chấu. Lốp xe là loại Diablo Rosso III do Pirelli sản xuất, lốp trước 120/70 ZR17 và lốp sau có kích thước 240/45 ZR17.

Ducati ra mắt Diavel 1260 và Diavel 1260 S: động cơ Testastretta 1.262 cc, dẫn động xích, 159 mã lựcNgoài ra, xe còn có màn hình hiển thị TFT, tính năng khởi động không cần cầm chìa và cả cruise control. Ở phiên bản S, xe có thêm khả năng kết nối với thiết bị khác qua Bluetooth và hệ thống đèn full LED.

Xe360.vn (theo xetinhte)

Tin liên quan

Chiếc Ducati chạy điện đầu tiên trên thế giới

Chiếc Ducati chạy điện đầu tiên trên thế giới

Được hoàn thành bởi Ducati Thái Lan, chiếc Scrambler D-EV là bản độ hàng hiếm khi là chiếc Ducati đầu tiên trên thế giới hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng điện.

Tìm hiểu lịch sử 25 năm của dòng xe Ducati Monster

Tìm hiểu lịch sử 25 năm của dòng xe Ducati Monster

Năm 1993, nhà thiết kế Miguel Galluzzi đã định nghĩa nên hình ảnh xe Naked Bike trong thế giới xe 2 bánh khi cho ra đời dòng xe mang tên Ducati Monster. Chính dòng xe hiện đại (cutting-edge) được hình thành từ trong giai đoạn cắt giảm chi chí (cutting cost) đã giúp Ducati thập niên 90 đầy khó khăn.

Ducati Monster 821 2018 khỏe khoắn, nam tính hơn

Ducati Monster 821 2018 khỏe khoắn, nam tính hơn

Ducati Moster 821 phiên bản 2018 vừa được ra mắt tại Bangkok Motor Show. Đây là phiên bản kỷ niệm 25 năm ra đời của dòng naked-bike Monster M900.

Ducati Scrambler Mach 2.0 giá 364 triệu đồng tại VN

Ducati Scrambler Mach 2.0 giá 364 triệu đồng tại VN

Mẫu xe môtô Ducati Scrambler Mach 2.0 được xem là kết hợp giữa hai phiên bản Café-Racer và Desert Sled, vừa được Ducati Việt Nam nhập khẩu về nước với mức giá từ 364,9 triệu đồng.

Ducati Panigale V4S đầu tiên về Việt Nam, giá khoảng 1,6 tỷ đồng

Ducati Panigale V4S đầu tiên về Việt Nam, giá khoảng 1,6 tỷ đồng

Mẫu superbike đầu bảng của Ducati về Việt Nam chỉ sau hơn 2 tháng ra mắt toàn thế giới, được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân.

Ducati SuperSport S màu trắng xuất hiện tại Ấn Độ, rẻ hơn ở Việt Nam trăm triệu đồng

Ducati SuperSport S màu trắng xuất hiện tại Ấn Độ, rẻ hơn ở Việt Nam trăm triệu đồng

Ducati Ấn Độ vừa cho ra mắt biến thể màu trắng Star White Silk của SuperSport S, giá bán 482 triệu đồng, cao hơn phiên bản SuperSport S màu đỏ 7 triệu đồng tại thị trường nước này nhưng vẫn rẻ hơn giá tại Việt Nam gần trăm triệu đồng.