Mẫu scrambler đến từ Ý đã chính thức được ra mắt với giá công bố 148 triệu đồng (đã gồm VAT). Như vậy Benelli Leoncino 500 sẽ không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam, bởi dù tương đồng về phong cách và cấu hình nhưng Ducati Scrambler Sixty2 bán đắt hơn gấp đôi.
Theo thông tin từ nhà sản xuất, Leoncino 500 được nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó Benelli kiểm soát phụ tùng và quy trình sản xuất tuân theo chuẩn châu Âu. Theo quan sát và nhận định của mình thì xe có chất lượng hoàn thiện tốt. Các mối hàn ở khung xe hay ống pô được gia công chỉnh chu, nước sơn đẹp và các chi tiết được lắp ghép chắc chắn.
Nhìn chung, Leoncino mang thiết kế mạnh mẽ, đồng thời được điểm thêm các chi tiết trang bị hiện đại để tạo nên một chiếc xe trẻ trung và cá tính. Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 2.100 x 800 x 1.160 (mm), khoảng cách trục hai bánh đạt 1.450 (mm) và khoảng sáng gầm 185 (mm). Trọng lượng khô của xe là 170kg.
Benelli mang đến 03 màu sắc cho khách hàng lựa chọn: Đỏ, Đen nham thạch và Xám thép. Trong ba phiên bản có mặt tại buổi ra mắt thì cá nhân mình thấy kiểu "đen nguyên cây" là hầm hố nhất, trong khi đó hai màu còn lại trông trẻ trung và cá tính hơn.
Đầu xe nổi bật với đèn pha và đèn định vị ban ngày LED có thiết kế độc đáo, tạo nên được tính nhận diện cho Leoncino khi di chuyển trên đường phố. Nhà sản xuất còn tích hợp cả tính năng đèn passing với nút bấm trên ghi-đông, hỗ trợ cho việc báo hiệu khi cần vượt xe nhanh chóng, an tòan hơn.
Ở phía sau, đèn hậu cũng là dạng LED có tạo hình theo phương ngang rất đẹp. Ngoài ra, tất các đèn signal đều là đèn LED. Rõ ràng hệ thống chiếu sáng rõ ràng là điểm cộng ăn tiền của Leoncino 500.
Các thông số vận hành hiển thị qua cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, đèn nền có màu sắc thân thiện còn chữ số to rõ dễ quan sát. Ghi-đông Leoncino rộng, kích thước nút bấm vừa phải nhưng không đẹp mắt. Bên trái có thêm nút tắt mở hệ thống phanh ABS cho phanh đĩa trước và sau. Một điểm đáng chú ý là Leoncino 500 có phanh trước đĩa đôi, trong khi Scrambler Sixty2 chỉ có một đĩa phanh trước.
Phuộc đôi trước là loại hành trình ngược, trong khi phía sau là kiểu mono-shock đặt lệch tâm có thể tùy chỉnh độ cứng. Benelli trang bị cặp mâm 17-inch sơn đen hoàn toàn. Kết hợp cùng lốp có bề rộng lớn là ống pô kép giúp xe hầm hố hơn khi nhìn từ sau.
Yên xe đơn thiết kế vuốt dài về sau và nối liền vào bình xăng, giúp tổng thể xe liền lạc hơn. Tuy nhiên, chiều cao yên 815 mm phần nào sẽ hơi khó khăn với người cao dưới 1m75 trong việc kiểm soát xe. Như mình cao 1m70 khi ngồi thử đã phải nhón chân để dựng thẳng xe, còn anh trong hình cao gần 1m8 nên ngồi vào trông rất vừa vặn.
Động cơ của Benelli Leoncino là kiểu hai xy-lanh thẳng hàng, dung tích 499,6 cc, làm mát bằng dung dịch và phun xăng trực tiếp. Đi cùng hộp số 6 cấp giúp sản sinh công suất 47 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 45 Nm ở 4.500 vòng/phút. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Nôm na mà nói thì Leoncino có thể gọi là một phiên bản "Scrambler giá rẻ" rất đáng quan tâm dành cho các bạn đang tìm kiếm một chiếc mô tô 500 phân khối có phong cách mạnh mẽ, nam tính. Trong thời gian sắp đến khi có xe để trải nghiệm trực tiếp, XeTinhte sẽ gửi đến anh em những đánh giá cụ thể hơn về Benelli Leoncino 500.
Thông số kỹ thuật Benelli Leoncino 500
Động cơ: 2 xy lanh, DOHC, 4 van/xy lanh, 500 cc
Đường kính x hành trình piston: 69 x 66,8 mm
Tỉ số nén: 11.5:1
Hệ thống phun xăng: Điện tử
Hệ thống khởi động: Điện
Hệ thống làm mát: Chất lỏng
Công suất: 47 mã lực @ 8.500 vòng/phút
Mô-men xoắn: 45 Nm @ 4.500 vòng/phút
Hộp số: 6 cấp ly hợp ướt
Phanh trước: Đĩa đôi 320 mm, 2 piston, ABS
Phanh sau: Đĩa đơn 260 mm, 2 piston, ABS
Bánh xe: 17", lốp trước 120/70-17, lốp sau 160/60-17
Kích thước (DxRxC): 2.100 x 800 x 1.160 mm
Chiều dài cơ sở: 1.450 mm
Chiều cao gầm: 185 mm
Chiều cao yên: 815 mm
Dung tích bình xăng: 12.7 (+-0.5) lít
Trọng lượng ướt: 186 kg
Xe360.vn (nguồn tinhte)