Xu hướng hoài cổ đang được các hãng mô tô khá quan tâm và tại EICMA 2015 thì đã có không ít nhà sản xuất giới thiệu những sản phẩm như vậy. BMW Motorrad là một trong số đó, họ vừa cho ra mắt một phiên bản hoài cổ của chiếc R nineT mang tên R nineT Scrambler. Hãng xe Đức cho biết, R nineT Scrambler là mẫu xe gợi nhớ lại những năm 60-70, quãng thời gian của những chiếc xe với lốp vân to, ống xả cao và luôn nổi bật khi xuất hiện trên đường.
Quả thực, nếu so với chiếc R nineT ra mắt cách đây không lâu thì R nineT Scrambler ấn tượng hơn nhiều về phong cách. Nó vẫn có cấu trúc thiết kế tương tự như R nineT, tuy nhiên phong cách đã được sửa đổi để nhấn mạnh hơn vào sự hoài cổ cũng như chất "bụi" cách đây hơn một nửa thập kỷ. Những chi tiết được BMW sửa đổi cho R nineT Scrambler bao gồm vành, lốp, giảm xóc trước, ống xả, yên xe và màu sắc.
Nếu như trên phiên bản R nineT vành xe là kiểu nan hoa sáng màu thì trên phiên bản Scrambler vành là kiểu đúc với 5 nan hình ngôi sao được sơn đen nhằm tạo sự mạnh mẽ. Các nan của bộ vành này được thiết kế thẳng và to, hướng đến sự đơn giản chứ không cầu kỳ. Tuy nhiên, BMW vẫn đưa ra bộ vành nan hoa trong gói phụ kiện chính hãng để dành cho những ai không thích vành đúc.
Để nhấn mạnh hơn nét hoài cổ thì hệ thống giảm xóc hành trình ngược màu vàng đồng trên R nineT cũng không được sử dụng mà thay vào đó là hệ thống giảm xóc ống lồng truyền thống, với bộ vỏ bảo vệ hành trình giảm xóc trông rất cổ điển. Ngoài ra là các chi tiết như bình xăng màu xám mờ, yên màu nâu, ống xả đặt cao và gương chiếu hậu tròn cổ điển.
R nineT Scrambler cũng sử dụng động cơ tương tự như R nineT, đó là loại Boxer, 2 xy lanh nằm ngang đối xứng, dung tích 1.170 cc cho công suất cực đại 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116 Nm. Hộp số là loại 6 cấp. Vành trước của xe có kích cỡ 19" trong khi vành sau là 17". Hệ thống phanh chống bó cứng ABS là trang bị tiêu chuẩn. Hiện BMW Motorrad chưa công bố giá cho R nineT Scrambler 2016 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra là mùa hè năm sau.
Xe360.vn (nguồn tinhte)