A1 là mẫu xe nhỏ nhất được thiết kế hết sức tinh tế mà bạn mong đợi từ Audi, nó trông sang trọng, đủ để thách thức đối thủ Mini. Và thực tế cho thấy, Audi A1 hơn đối thủ của mình nhờ đem lại cho các lái xe sự thoải mái. Vậy sự xuất hiện của nó tại Việt Nam liệu có tạo được sức hút cho người tiêu dùng?

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đối thủ

Phải nói rằng, với mẫu xe nhỏ nhất của mình, Audi đã chủ định tạo nên một thiết kế trẻ trung cho A1, họ đã cố gắng để bảo lưu gần như nguyên gốc những gì mà chúng ta đã từng thấy ở phiên bản Metroproject quattro concept như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, gương bên, bánh xe và các thanh cản bảo hiểm. Đèn pha của A1 có một cái nhìn hơi dữ dằn, đặc biệt là khi được trang bị đèn xenon tùy chọn đi kèm với một dải đèn LED lượn sóng bắt chước thành công của mẫu A8.

Trong khi đó, các đường nét thiết kế xung quanh phần đuôi xe là kết quả của quy trình thiết kế ở trình độ cao với cụm đèn hậu gợi nhớ tới hình ảnh của mẫu xe SUV – Audi Q5. Thậm chí, Audi còn sơn các màu sắc tương phản chạy dọc đường nóc từ đầu cho tới đuôi xe nhằm tạo sự nổi bật cho A1. Và một điều chắc chắn rằng, dù nó không khiến người xung quanh phải quay đầu ngắm nhìn như Mini nhưng người ta vẫn trầm trồ khen ngợi và hỏi về nguồn gốc của nó.

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Dưới mui xe, Audi A1 mà Autonet thử nghiệm lần này sử dụng động cơ I-4 1.4 TFSI, công suất 90 kW (122 Hp), mô-men xoắn 201 Nm, động cơ này được chia sẻ từ mầu Volkswagen Golf 1.4 TSI. Với trọng lượng 1.125 kg, sức mạnh 122 Hp và hỗ trợ của hộp số tự động 7 cấp S-Tronic hoạt động nhanh và cực kỳ hiệu quả, Audi A1 chỉ mất 9,88 giây để đạt từ 0-100km/h (*).

Động cơ tăng áp dễ dàng cung cấp cho Audi A1 một sức mạnh cần thiết, phản ứng nhanh chóng và kịp thời sau mỗi cú nhấn chân ga nhờ khả năng đạt mô-men xoắn cực đại ngay ở vòng tua thấp 1.500 rpm. Khả năng xử lý tình huống của Audi A1 cũng rất tốt, nó mang lại cho người điều khiển cảm giác lái linh hoạt, ôm cua tốt cũng như khả năng chuyển hướng chính xác cao cho dù bánh sau của nó không có được trang bị kiểu treo đa liên kết tinh vi giống như trên các mẫu xe lớn hơn.

Không chỉ có vậy, dưới sự hỗ trợ của hệ thống Auto Start/Stop, động cơ của Audi A1 sẽ dừng hoạt động hoàn toàn khi người lái cho chiếc xe dừng hẳn một cách từ từ và việc cần làm là chỉ giữ chân phanh, chính điều đó giúp cho A1 tạo ấn tượng với người dùng bằng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,3L/100km tương đương 18,9km/L (con số mà hãng Audi đưa ra). Thành thật mà nói, Audi A1 tuy chưa phải là một chiếc xe sắc xảo như Mini nhưng không thể phủ nhận khả năng điều khiển mà nó mang lại là rất tốt.

Khoang lái của Audi A1 sử dụng gam màu tối chủ đạo, không có nhiều mảng chi tiết giả kim loại hay tấm ốp gỗ nhưng chiếc xe vẫn mang đến cảm giác chất lượng và sang trọng. Sự mềm mại lan toả trên mọi bề mặt của vật liệu chế tạo, các phím điều khiển và nút chuyển mạch đều cho thấy giá trị về đẳng cấp. Trong cách thiết kế nội thất, tính cách nghịch ngợm ở bên ngoài vẫn tiếp tục được truyền tải vào bên trong. Cả khoang ca-bin trông giống như cánh của một máy bay với bốn lỗ thông gió bắt chước hình ảnh của các cánh quạt gắn trên các động cơ phản lực.

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Chiếc Audi A1 chúng tôi giới thiệu có một màn hình LCD ẩn phía trên làm chức năng hiển thị cho hệ thống MMI. Hệ thống thông tin giải trí trên xe có kết nối iPod, 2 đầu đọc thẻ SD, Bluetooth, kích hoạt bằng giọng nói... Về tiện ích, Audi A1 sở hữu một không gian thoải mái khi xem xét đến một mẫu xe Supermini.

Hành khách phía sau có chút hạn chế ở phần đầu nhưng không gian để chân vẫn hoàn toàn dư dả, điều đó cho thấy với một ngoại hình hatchback 3 cửa, thiết kế của Audi A1 vẫn tương đối khả thi khi dành cho 4 người trưởng thành. Đáng chú ý, nó xử lý không gian tốt hơn nhiều so với hầu hết các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó. Nói về tính năng an toàn, Audi A1 được trang bị tới 6 túi khí và năm sao của EuroNCAP đã nói lên tất cả.

Ngoài ra, nhờ sở hữu cấu trúc thân xe nhẹ, được gia tăng độ cứng ở những nơi thích hợp cùng hệ thống phanh ABS mới nhất cho 4 bánh và công nghệ kiểm soát ổn định thân xe ESP, chủ sở hữu A1 hoàn toàn có thể yên tâm khi điều khiển chiếc xe này. Hiện tại, đối thủ gần nhất của Audi A1 1.4L TFSI chính là là Mini Cooper.

Nhưng Audi A1 được xây dựng tốt hơn, tinh tế hơn và cung cấp thiết bị nhiều hơn so với mẫu xe kể trên trong khi nó lại mang tới cho người dùng một phong cách riêng biệt cùng một mức giá hợp lý. Hiện giá bán của Audi A1 tại Việt Nam vào khoảng 1.250.000.000 VND.

Xem các xe Audi A1 được rao bán tại đây

Đánh giá

+

-         Công nghệ Auto Start/stop nổi bật

-         Nội thất trang bị nhiều tiện ích

-         Độ an toàn cao

-

-         Hàng ghế sau hạn hẹp không gian phần đầu      

Bảng thông số kỹ thuật

Dài x rộng x cao (mm)

3.954 x 1.740 x 1.416

Chiều dài cơ sở (mm)

2.469

Tự trọng (kg)

1.125

Động cơ

I-4 1.4 TFSI

Hộp số

Tự động 7 cấp S-Tronic

Công suất cực đại (Kw/rpm)

90/5.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

201/1.500-4.000

Vận tốc tối đa (km/h)

203

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (s)

9,88

Tiêu thụ nhiên liệu (L/100km)

5,3

La-zăng & lốp

215/40 R17

Giá (VND)

1.250.000.000

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Audi A1 1.4TFSI: Khi Mini có đốithủ

Xe360.vn (nguồn: autonet)

Tin liên quan

Những mẫu ôtô đáng chú ý sắp gia nhập thị trường VN

Những mẫu ôtô đáng chú ý sắp gia nhập thị trường VN

VMS 2018 có mặt nhiều mẫu xe mới. Trong đó, không ít cái tên sẽ chính thức được bán ra thị trường vào năm sau như Audi Q8, Volkswagen Touareg hay Honda Brio.

VMS18 - Một vòng Triển lãm xe Ô tô Việt Nam 2018: rất đáng xem

VMS18 - Một vòng Triển lãm xe Ô tô Việt Nam 2018: rất đáng xem

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 đã chính thức khai mạc từ ngày 24/10 và sẽ diễn ra đến hết ngày 28/10/2018 tại trung tâm Triển lãm SECC quận 7, TP. HCM.

Hệ số cản không khí - bí kíp thiết kế ôtô

Hệ số cản không khí - bí kíp thiết kế ôtô

Hệ số cản càng thấp, xe càng đạt hiệu suất khí động học, khi đó vận hành sẽ mượt mà, tăng tốc tốt và đỡ tốn nhiên liệu.

BMW 3-Series 2019 và những đối thủ cạnh tranh

BMW 3-Series 2019 và những đối thủ cạnh tranh

Những đối thủ mạnh mà BMW 3-Series 2019 sẽ phải cạnh tranh trong cuộc chiến thị phần bao gồm Mercedes C-Class, Audi A4, Alfa Romeo Giulia, Volvo S60 và Jaguar XE.

Audi nâng tầm A8 mới, sang trọng và an toàn hơn

Audi nâng tầm A8 mới, sang trọng và an toàn hơn

Audi A8 2019 là sản phẩm phức tạp và tinh tế nhất mà hãng xe Đức từng sản xuất, theo đánh giá của Digital Trends.

Audi Q8 2019 sẽ ra mắt khách hàng Việt tại Vietnam Motor Show 2018 cuối tháng 10

Audi Q8 2019 sẽ ra mắt khách hàng Việt tại Vietnam Motor Show 2018 cuối tháng 10

Mẫu SUV mới giới thiệu tại Audi Brand Experience Singapore 2018 ngày 10/10 và ra mắt tại Vietnam Motor Show (VMS) 2018.