Tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2011 đang diễn ra ở Đức, Mazda đã chính thức ra mắt phiên bản sản xuất thực tế của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5, dự kiến có mặt trên thị trường vào năm sau, cạnh tranh với BMW X1.

Với thiết kế “hộp” hơn các dòng crossover hiện tại của Mazda, xe CX-5 có lưới tản nhiệt nhô lên, gợi nhắc những chiếc 808 và RX-3 từ giữa thập niên 70.

Mazda cho biết CX-5 là mẫu xe sản xuất thực tế đầu tiên của hãng sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Kodo - Linh hồn của chuyển động” - đã xuất hiện trên các mẫu concept MinagiShinari. Điểm nổi bật của ngôn ngữ thiết kế mới này là mũi xe nhô lên và phong cách năng động hơn, mà công ty giải thích là đem đến “cảm giác rõ ràng về sức sống và sự nhanh nhẹn”.

Mazda cho biết ngôn ngữ thiết kế Kodo được lấy cảm hứng từ sự nhanh nhẹn và linh hoạt của loài báo.

Nằm dưới phân khúc của CX-7, “đàn em” CX-5 cũng là mẫu xe đầu tiên của Mazda ứng dụng đầy đủ công nghệ SkyActiv - thể hiện ở các động cơ, hộp số, kết cấu vỏ xe và cơ sở gầm bệ mới, tất cả được Mazda thiết kế nhằm tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu.

Mazda CX-5 ra mắt

Tùy từng thị trường, xe CX-5 sẽ có trang bị động cơ xăng và/hoặc diesel, kết hợp với hộp số sàn và số tự động 6 cấp, cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh AWD.

Bản động cơ xăng SkyActiv 2.0L cho công suất 165 mã lực, còn bản động cơ diesel SkyActiv-D 2.2L với hai cấu hình Standard và High Power cho công suất lần lượt 150 và 175 mã lực, mô-men xoắn 280 và 310 lb-ft.

Với bản sử dụng hộp số sàn và hệ dẫn động cầu trước, Mazda cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu mục tiêu của CX-5 là 5 lít/100km với bản máy xăng, và khoảng 3,5 lít/100km với bản máy dầu. Cả hai bản động cơ được hứa hẹn có lượng khí thải ở mức thấp nhất phân khúc crossover cỡ nhỏ (139 g/km và 119 g/km). Công nghệ Dừng/khởi động (Stop/Start) cũng được ứng dụng trên các phiên bản tại châu Âu nhằm giúp hãng đáp ứng các quy định về khí thải và tiêu thụ nhiên liệu.

Phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ dự kiến ra mắt vào năm sau, có thể với giá bán quanh mức 20.000 USD, nhưng sẽ không có trang bị động cơ diesel hay công nghệ Dừng-khởi động.

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Mazda CX-5 ra mắt

Xe360.vn (nguồn:  dantri)

Tin liên quan

Mazda sẽ tăng trưởng không cần ôtô chạy điện

Mazda sẽ tăng trưởng không cần ôtô chạy điệnTrong khi hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn đang lao vào lĩnh vực xe chạy điện thì Mazda tin rằng động cơ xăng sẽ vẫn hiện diện ở 80-90% xe ô tô trên toàn cầu trong 20 năm tới. Mazda tin vào khả năng tăng trưởng không cần ô tô chạy điện.

Bảng vàng chất lượng ôtô năm 2011

Bảng vàng chất lượng ôtô năm 2011Đến hẹn lại lên, hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới J.D. Power & Associates đã công bố kết quả khảo sát thường niên về chất lượng ô tô tại Mỹ, thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới. Năm nay, đứng đầu “bảng vàng chất lượng” là thương hiệu Lexus.

Lexus trở lại vị trí đầu tiên về độ tin cậy

Lexus trở lại vị trí đầu tiên về độ tin cậyĐây là kết quả thu được từ bài khảo sát về chất lượng xe năm 2011 do J.D. Power & Associates thực hiện.

Triệu hồi xe Mazda3 toàn cầu

Triệu hồi xe Mazda3 toàn cầuMazda hôm qua 15/6 đã công bố kế hoạch triệu hồi gần 500.000 chiếc Mazda3 trên phạm vi toàn cầu để sửa lỗi cần gạt nước.

Rộ tin đồn Mazda ngừng sản xuất tại Mỹ

Rộ tin đồn Mazda ngừng sản xuất tại MỹThông tin này đã rộ lên tại cả Nhật Bản và Mỹ thời gian gần đây, cùng với tin Mazda sẽ giải tán liên doanh với Ford tại Mỹ.

Cập nhật tình hình các hãng xe Nhật sau động đất

Cập nhật tình hình các hãng xe Nhật sau động đất 10 ngày sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật, Toyota và Honda thông báo tiếp tục ngừng sản xuất tại Nhật Bản ít nhất đến hết tuần này. Tình hình của Nissan, Mitsubishi, Mazda… cũng không mấy sáng sủa.