Phiên bản ECOnetic của Ford Focus cũng như Fiesta chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu lần lượt 3,4 và 3,3 lít/100 km.

ford fiesta econetic

Hiện nay, xe hybrid dường như luôn là giải pháp hàng đầu cho những người tiêu dùng muốn cắt giảm chi phí dành cho nhiên liệu và quan tâm đến môi trường. Tuy nhiên, xe hybrid lại sở hữu giá bán cao hơn những dòng sản phẩm được trang bị động cơ thông thường. Đó là động cơ thúc đẩy hãng Ford trình làng những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn mà không cần dùng đến công nghệ hybrid đắt đỏ.

ford fiesta econetic
Ford Fiesta ECOnetic

Cụ thể, trong thời gian tới, Ford sẽ giới thiệu dòng xe ECOnetic tại thị trường Châu Âu với hai đại diện là Focus và Fiesta. Mục tiêu của hãng Ford là chứng minh xe trang bị động cơ đốt trong cũng "xanh" không kém xế hybrid. Theo Ford, hơn một nửa số xe của hãng tại thị trường Châu Âu sẽ được ứng dụng công nghệ ECOnetic vào cuối năm tới. Con số đó sẽ tăng lên 2/3 vào năm 2013.

Chỉ cần nhìn vào mức tiêu hao nhiên liệu của Focus và Fiesta ECOnetic, có thể thấy hãng Ford không hề tự kiêu. Cụ thể, Focus ECOnetic chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 3,4 lít/100 km. Con số tương ứng với Ford Fiesta ECOnetic là 3,3 lít/100 km. Bên cạnh đó, Focus cũng như Fiesta ECOnetic còn chỉ thải ra lượng khí CO2 ở mức 89 và 87 g/km.

ford focus econetic
Ford Focus ECOnetic

"Focus và Fiesta ECOnetic sẽ mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ bất ngờ mà không cần hi sinh tính năng vận hành thú vị. Đây là sự kết hợp hiếm hoi trong làng xe thế giới cách đây vài năm", tiến sỹ Thilo Seiber, giám đốc chiến lược Điện hóa và Phát triển Bền vững của Ford Châu Âu, khẳng định.

Được biết, công nghệ Ford ECOnetic tận dụng khá nhiều tính năng như hệ thống stop-start tự động, tái sinh năng lượng thông minh, lưới tản nhiệt điều chỉnh thích ứng và chế độ ECOmode.

ford focus econetic

Những mẫu xe ECOnetic của Ford được trang bị động cơ EcoBoost tăng áp hoặc máy dầu TDCi cùng dung tích 1,6 lít. Sắp tới, sau khi trình làng tại triển lãm Frankfurt 2011, động cơ xăng 3 xylanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp của Ford sẽ tham gia vào dòng xe ECOnetic và cung cấp năng lượng cho Focus. Nhờ đó, Focus ECOnetic hứa hẹn sẽ còn tiết kiệm nhiên liệu và ít phát thải khí độc hại hơn nữa.

Xe360.vn (nguồn autopro)

Tin liên quan

GM trở lại Top 10 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ

GM trở lại Top 10 doanh nghiệp lớn nhất nước MỹĐây có thể coi như một thành tích lớn của GM, sau khi năm 2010 đã bị loại khỏi Top 10 của danh sách Fortune 500 xếp hạng các công ty có doanh thu lớn nhất nước Mỹ.

“Tam đại gia” ô tô Mỹ không tham dự Triển lãm Tokyo

“Tam đại gia” ô tô Mỹ không tham dự Triển lãm TokyoTriển lãm ô tô Tokyo sẽ một lần nữa vắng bóng ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ là GM, Chrysler và Ford.

Ford đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 1998

Ford đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 1998Khá nhất trong “tam đại gia” ô tô Mỹ, Ford đã thông báo lợi nhuận đạt 2,6 tỷ USD trong quý I vừa qua, là mức lợi nhuận cao nhất của công ty kể từ năm 1998.

Ford tạm ngừng sản xuất ở 3 nhà máy

Ford tạm ngừng sản xuất ở 3 nhà máyFord tạm đóng cửa các nhà máy ở Đài Loan, Trung Quốc đại lục và Nam Phi từ tuần này do thiếu nguồn cung phụ tùng sau thảm hoạ động đất và sóng thần tại Nhật ngày 11/3.

Sau trục trặc về hộp số, Ford bị thu hồi vì lỗi túi khí

Sau trục trặc về hộp số, Ford bị thu hồi vì lỗi túi khí Để khắc phục lỗi túi khí, Ford vừa buộc phải mở rộng triệu hồi thêm 1,2 triệu xe F-150 trong khi Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) bắt đầu điều tra 1,5 triệu chiếc xe khác của Ford do các trục trặc liên quan tới hộp số.

Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

Bão thu hồi  xe tiếp tục càn quét mạnhSau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.