Kể từ khi về tay Tập đoàn Fiat vào năm 1990, mác xe thể thao Maserati chưa thu được một đồng lãi nào, mãi cho tới quý 2 năm nay.
Có vẻ như quý 2/2007 là khoảng thời gian làm ăn khấm khá nhất của ngành công nghiệp xe hơi Ý nói chung và Tập đoàn Fiat nói riêng trong nhiều năm trở lại đây, khi không chỉ có Fiat thu về mức lợi nhuận kỷ lục, mà phân nhánh Maserati lần đầu tiên trong 17 năm cũng báo cáo lãi quý.
Quý 1/2007, Maserati hòa vốn và như vậy cũng đã là một bước thay đổi lớn so với mức lỗ 26 triệu euro của cùng kỳ năm ngoái. Kết thúc quý 2, Maserati lãi 1 triệu euro - con số đủ khiến ban lãnh đạo hãng phải ăn mừng, vì cùng kỳ năm ngoái hãng đã lỗ 7 triệu euro.
Ban lãnh đạo Maserati tin rằng hai quý cuối năm, tình hình kinh doanh của hãng còn khả quan hơn, vì mẫu xe thể thao hai cửa bốn chỗ Maserati Granturismo mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường trong vài ngày tới, còn doanh số tiêu thụ xe Maserati Quattroporte sedan đã tăng 40% kể từ khi ra mắt phiên bản sử dụng hộp số tự động cho xe đời 2007.
Maserati hy vọng hai mẫu xe này sẽ giúp nâng tổng doanh số của hãng trong cả năm 2007 lên 7.600 xe, cách biệt hẳn so với mức 5.600 xe của năm 2006.
Năm tới, Maserati dự kiến sẽ bán được hơn 8.000 xe.
Theo dantri