Chiếc bán tải được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam Ford Ranger Wildtrak 2018 liệu có giữ được phong độ khi lắp động cơ diesel mới dung tích chỉ 2.0L?

Các fan cuồng bán tải đã quá quen thuộc với Ford Ranger Wildtrak lắp động cơ diesel cỡ lớn có thể nghi ngờ khi phiên bản mới 2018 trang bị động cơ chỉ 2.0L này ra đời. Để kiểm chứng, chúng tôi đã lái thử bản cao cấp nhất trên hành trình hỗn hợp cả xa lộ, đèo dốc và offroad.

Những thay đổi đáng kể

Ford Ranger Wildtrak mới 2018 hướng tới hình ảnh tinh tế và sang trọng hơn. Điều đó thể hiện ở lưới tản nhiệt với các nan ngang mảnh hơn, đèn chiếu sáng Xenon với đèn gầm LED và dải đèn định vị cũng sử dụng công nghệ LED. Phía sau, bửng thùng có thêm trợ lực, giúp việc đóng/mở rất nhẹ nhàng, tiện lợi cho cả phụ nữ.

Khám phá những ưu, nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018

Bên trong, khoảng 90% diện tích bọc ghế bằng da, với các mảng ốp táp-lô và táp pi cửa được sơn bóng. Tương tác với màn hình cảm ứng 8in mới, cảm nhận ấn tượng là hệ thống SYNC 3 mượt như một máy tính bảng cao cấp, tích hợp tính năng zoom +/-, kết nối USB, Bluetooth, Ford Applink…. Tiện ích bổ sung nữa là chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Trang bị hỗ trợ và an toàn của bản trước vốn đã đứng đầu phân khúc, giờ lại bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, giải tỏa lo lắng cho những ai cảm thấy việc đỗ xe là phiền toái. Các trang bị tiên tiến khác phải kể ra là hệ thống phanh chủ động khẩn cấp, 6 túi khí, trợ lực lái điện, cảnh báo lệch làn…

Khám phá những ưu, nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018

Ford công bố rằng hàng ghế sau ngả hơn so với trước, nhưng cảm nhận thực tế gần như thay đổi không đáng kể. Tiện ích hàng ghế sau vẫn có cổng cắm 230V 150W giúp sạc các thiết bị di động tiện lợi hơn.

Độ êm và tính năng

Yên tĩnh là một trong những tiêu chí đầu tiên khi nói đến một chiếc xe tinh tế và sang trọng. Vốn đã yên tĩnh hàng đầu phân khúc, giờ Ranger Wildtrak lại có thêm hệ thống kiểm soát tiếng ổn chủ động (Active Noise Control). Hệ thống này sử dụng các micro trên trần xe để thu lại những tiếng ồn khó chịu vọng vào ca-bin, rồi phát ra tần số đối nghịch để triệt tiêu những tiếng ồn đó. Kết quả vô cùng bất ngờ, Ranger Wildtrak mới 2018 yên tĩnh hơn nhiều so với bản trước đó.

Mọi nghi ngờ về sức mạnh của động cơ diesel cỡ nhỏ 2.0L bi-turbo sẽ biến mất ngay khi đạp ga. Động cơ nhỏ nhưng sức kéo tới 500Nm đạt được ngay từ vòng tua 1.750 vòng/phút, thậm chí còn mạnh mẽ hơn bản cũ khi đã đạt tốc độ trên trung bình.

Yếu tố then chốt khác là hộp số tự động 10 cấp - vũ khí của Ford Ranger Wildtrak trong lần ra mắt này. Hộp số này đã chứng minh sự ưu việt trong nhiều năm qua trên siêu bán tải Ford F-150 và siêu xe cơ bắp Ford Mustang.

Khám phá những ưu, nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018

Sự mượt mà có thể cảm nhận được ở mọi dải tốc độ. Quá trình chuyển từ cấp số 1 lên số 2 rồi lên 3 có chút thiếu dứt khoát, nhưng mọi chuyện khác hẳn khi bắt đầu đạt tốc độ trên 40km/h và lúc đó hộp số đang hoạt động ở cấp số 4. Chưa khi nào chúng tôi dùng đến từ “siêu mượt”, nhưng hộp số 10 cấp này xứng đáng với từ đó.

Khi tăng tốc lên 80km/h thì hộp số hoạt động ở cấp số 8 và đạp ga lên 100km/10 thì hộp số nhảy đến cấp số 10. Lúc này, người lái dùng nút Set- để giảm tốc độ về 80km/h thì hộp số vẫn giữ ở cấp số 10, và đồng hồ vòng tua khoảng 1.200 vòng/phút – thực sự không thể tin nổi. Chiếc xe lướt đi ở tốc độ cao trong khi động cơ làm việc nhàn nhã, giảm đáng kể tiếng ồn và mức tiêu hao nhiên liệu. Điều này về lâu dài cũng đồng nghĩa sẽ kéo dài tuổi thọ động cơ.

Những cú vượt tốc thực sự ngoạn mục, quá trình dồn số khi bị thúc ép cũng mượt tới mức người lái gần như không cảm nhận được. Khả năng ôm cua và thoát cua trên đường đèo cũng nhanh nhẹn hơn.

Điều đặc biệt của Ranger Wildtrak mới 2018 là cấp số 1 của hộp số này có dải tốc độ khá dài, nhưng không hề có cảm giác bị ghìm hay giật. Điều này rất quan trọng khi tải nặng và đi đường xấu, giúp chiếc xe đạt sức kéo tối ưu mà rất mượt. Ngoài ra, khóa vi sai điện cùng với sức kéo lớn ở tốc độ rất thấp sẽ đáp ứng cơn khát của các “con nghiện” offroad.

Khám phá những ưu, nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018

Kết luận

Trong điều kiện lái thử với 40% thời gian vật lộn trên địa hình offroad, đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu là 11,3 lít/100km, nhưng trên đường nhựa và đường hỗn hợp, con số 5,6 lít/100km có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Với những thay đổi thực sự mang tính cách mạng, Ranger Wildtrak 2018 không chỉ là chiếc bán tải đáng mua nhất với những người muốn tìm kiếm một bạn đồng hành mạnh mẽ để chinh phục, thú vị để trải nghiệm, hấp dẫn để chơi, mà còn là lựa chọn của những ai cần một phương tiện kinh tế để kinh doanh.

Xe360.vn (theo autopro)

Tin liên quan

GM trở lại Top 10 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ

GM trở lại Top 10 doanh nghiệp lớn nhất nước MỹĐây có thể coi như một thành tích lớn của GM, sau khi năm 2010 đã bị loại khỏi Top 10 của danh sách Fortune 500 xếp hạng các công ty có doanh thu lớn nhất nước Mỹ.

“Tam đại gia” ô tô Mỹ không tham dự Triển lãm Tokyo

“Tam đại gia” ô tô Mỹ không tham dự Triển lãm TokyoTriển lãm ô tô Tokyo sẽ một lần nữa vắng bóng ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ là GM, Chrysler và Ford.

Ford đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 1998

Ford đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 1998Khá nhất trong “tam đại gia” ô tô Mỹ, Ford đã thông báo lợi nhuận đạt 2,6 tỷ USD trong quý I vừa qua, là mức lợi nhuận cao nhất của công ty kể từ năm 1998.

Ford tạm ngừng sản xuất ở 3 nhà máy

Ford tạm ngừng sản xuất ở 3 nhà máyFord tạm đóng cửa các nhà máy ở Đài Loan, Trung Quốc đại lục và Nam Phi từ tuần này do thiếu nguồn cung phụ tùng sau thảm hoạ động đất và sóng thần tại Nhật ngày 11/3.

Sau trục trặc về hộp số, Ford bị thu hồi vì lỗi túi khí

Sau trục trặc về hộp số, Ford bị thu hồi vì lỗi túi khí Để khắc phục lỗi túi khí, Ford vừa buộc phải mở rộng triệu hồi thêm 1,2 triệu xe F-150 trong khi Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) bắt đầu điều tra 1,5 triệu chiếc xe khác của Ford do các trục trặc liên quan tới hộp số.

Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

Bão thu hồi  xe tiếp tục càn quét mạnhSau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.