Bước chuyển mình mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất, phong cách nội thất, và đặc biệt là sự đột phá về công nghệ cùng khả năng vận hành giúp cho Ford EcoSport 2018 thực sự là một mẫu xe đáng đồng tiền bát gạo.

Vì sao Ford EcoSport mãi không có đối thủ tại Việt Nam

EcoSport vốn được xem là gà đẻ trứng vàng của Ford Việt Nam. Kể từ khi ra mắt người tiêu dùng vào năm 2014, EcoSport đã mở ra phân khúc xe thể thao đa dụng cho đô thị và liên tục dẫn đầu thị trường cho đến nay với doanh số cộng dồn trên mức 16.000 xe.

Sau hơn 4 năm có mặt trên thị trường, Ford Việt Nam tiếp tục tăng thêm “chất” cho mẫu xe này bằng việc ra mắt phiên bản 2018 với nhiều cải tiến đáng chú ý.

Cấp tiến trong thiết kế nội, ngoại thất

Không phải là sự lột xác hoàn toàn về thiết kế, nhưng rõ ràng là thay đổi mang tính cấp tiến của EcoSport 2018 xứng đáng nhận được lời khen.

Đầu xe được thiết kế lớn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong tự động đóng. Những đường gân dập nổi liền mạch từ nắp ca-pô đến cản trước được thiết kế cách điệu, giúp xe trong khoẻ khoắn hơn. Ngoài ra, cụm đèn pha projector cũng là điểm mới trên EcoSport 2018. Còn phần đuôi xe là chụp ốp bánh dự phòng với thiết kế mâm thép mới treo bên ngoài.

Vì sao Ford EcoSport mãi không có đối thủ tại Việt NamTrong khi đó, không gian nội thất EcoSport 2018 được các nhà thiết kế của Ford chăm chút và nâng cấp đến 90% về mặt chức năng và tiện nghi, dựa trên những yếu tố hướng tới người dùng. EcoSport mới được thiết kế có tới 25 chỗ để đồ trong xe.

Trung thành với vị trí ngồi lái cao cho phép mở rộng tầm quan sát, vị trí lái của EcoSport 2018 có thêm hộp để đồ trung tâm và hàng ghế sau với thiết kế có đệm nghỉ tay trượt được rất tiện khi lái xe đường dài Hay một số tính năng khác như điều hoà tự động, nội thất bọc da, cửa sổ trời điều khiển điện, cổng USB, ngăn chứa đồ có tính năng giữ lạnh…

Khoang hành lý phía sau thiết kế rộng rãi với dung tích 348 lít, còn khi hàng ghế sau được gập xuống thì diện tích có thể lên tới 1.145 lít.

Cách mạng về công nghệ

Ford EcoSport 2018 trang bị nhiều tính năng thông minh và hỗ trợ người lái như hệ thống camera lùi, cảm biến, Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khoá thông minh và khởi động không cần chìa. Không những vậy, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh, 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe cũng là trang bị an toàn trên tất cả các phiên bản của EcoSport mới.

Vì sao Ford EcoSport mãi không có đối thủ tại Việt NamNâng cấp đáng chú ý nhất về mặt công nghệ chính là sự xuất hiện của hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình cảm ứng 8 inch. Ngoài ra người dùng cũng dễ dàng kết nối và sử dụng ứng đụng điện thoại với Apple Car Play & Android Auto.

Ngoài SYNC3 thì công nghệ MyKey cũng là tính năng thú vị trên EcoSport 2018. MyKey của Ford cho phép người lái cá nhân hoá một số tính năng của xe, như thiết lập cảnh báo tốc độ tối đa, cảnh báo nhiên liệu, cảnh báo đeo dây an toàn, và âm thanh tối đa.

Đột phá về động cơ

Một trong những thay đổi lớn nhất trên EcoSport 2018 chính là động cơ khi có sự góp mặt của loại 1.0L EcoBoost 125 mã lực và 1.5L Dragon hoàn toàn mới công suất 120 mã lực với thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó. Theo công bố của Cục Đăng Kiểm, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp của bản 2018 là 6,17 lít/100km.

Quả thực, sự thay đổi về động cơ đã mang đến cảm giác lái khác biệt tương đối lớn so với phiên bản trước. Loại 1.0L EcoBoost mà chúng tôi trải nghiệm đi kèm hộp số tự động 6 cấp, nhẹ nhàng và mượt mà khi di chuyển trong phố.

Vì sao Ford EcoSport mãi không có đối thủ tại Việt NamCòn ở những cung đường đèo núi, động cơ mới của EcoSport vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn thử thách khả năng của EcoSport ở khu đường đất với bề mặt khá trơn trượt và tưởng chừng như xe khó lòng vượt qua, nhưng kết quả là mẫu xe nhỏ với gầm cao này lại dư sức chinh phục.

Một điểm cộng nữa ở EcoSport 2018 là sự yên tâm về hệ khung gầm. So với đời trước, EcoSport 2018 chắc chắn hơn nên khi di chuyển qua các khúc cua hay đường ngoằn nghèo, người ngồi bên trong không bị cảm giác văng, điều mà “người tiền nhiệm” gặp phải.

Giá bán hợp lý

Ford EcoSport 2018 được gắn với slogan “Chuyên gia đường phố”, nhưng rõ ràng với những trang bị hiện có thì mẫu xe này hoàn toàn có thể vượt xa hơn thế, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu di chuyển đường trường, đường xấu hay thậm chí cả đường đèo núi. Xe được bán với giá hợp lý, từ 545 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Xe360.vn (theo autopro)

Tin liên quan

VMS18 - Một vòng Triển lãm xe Ô tô Việt Nam 2018: rất đáng xem

VMS18 - Một vòng Triển lãm xe Ô tô Việt Nam 2018: rất đáng xem

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 đã chính thức khai mạc từ ngày 24/10 và sẽ diễn ra đến hết ngày 28/10/2018 tại trung tâm Triển lãm SECC quận 7, TP. HCM.

Khám phá những ưu, nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018

Khám phá những ưu, nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018

Chiếc bán tải được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam Ford Ranger Wildtrak 2018 liệu có giữ được phong độ khi lắp động cơ diesel mới dung tích chỉ 2.0L?

Khách Việt vỡ mộng giảm giá ôtô 2018

Khách Việt vỡ mộng giảm giá ôtô 2018

Xe nhập khẩu khan hàng, nguồn cầu của xe lắp ráp cũng tăng theo nên giá xe không giảm, thậm chí tăng trong 2018.

VMS18 - Chi tiết Ford Ranger Raptor 2018 giá gần 1,2 tỷ tại Việt Nam

Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu Ranger Raptor 2018, trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp kép, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu với giá bán 1,198 tỷ đồng.

Xe Thái Lan lấn át ôtô nhập khẩu tuần qua

Xe Thái Lan lấn át ôtô nhập khẩu tuần qua

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan, xếp sau là các xe nguồn gốc từ Indonesia, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Hyundai Kona đe dọa ngôi vương Ford EcoSport sau khi được bán tại thị trường Viêt

Hyundai Kona đe dọa ngôi vương Ford EcoSport sau khi xuất hiện

Hyundai Kona hút khách ngay tháng đầu tiên bán ra thị trường khiến cuộc đua trong phân khúc SUV đô thị tại VN trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn, thay vì chứng kiến cảnh một mình một chợ như Ford EcoSport trước đây.