Sau khi Chevrolet Trax và Suzuki Vitara tạm thời bỏ cuộc thì Hyundai Kona cùng Honda HR-V đã có mặt để cạnh tranh với Ford EcoSport.
Trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ chọn bản HR-V G để so sánh với 2 phiên bản cao nhất của Kona và EcoSport để tầm giá không chênh lệch quá nhiều. Thật ra khi mua xe thì bên cạnh tiêu chí cùng phân khúc, còn có một tiêu chí cũng được nhiều anh em mang ra cân đo đong đếm đó là cùng tầm giá.
Trước hết, HR-V 2018 được nhập khẩu từ Thái Lan trong khi Kona và EcoSport sản xuất trong nước. Đó có thể xem là lý do chính để Honda đưa ra giá bán 786 và 871 triệu cho 2 phiên bản G và L của HR-V. Trong khi đó, giá bán lần lượt của Kona 1.6 Turbo và EcoSport 1.0L AT Titanium là 725 và 689 triệu. Như vậy, bản cao nhất của EcoSport rẻ hơn bản tiêu chuẩn của HR-V đến gần 100 triệu.
Nói nhanh về thiết kế, Honda HR-V mang phong cách 'coupe gầm cao' với phần cột C được vuốt dốc về sau nhiều hơn 2 đối thủ. Đồng thời, tay nắm cửa sau cũng được thiết kế ẩn vào trụ C như các mẫu xe thể thao. Những đường nét của HR-V toát lên nhiều chất thể thao thừa hưởng từ đàn anh CR-V hay Accord.
Về phía Kona, điểm nhấn mặt thiết kế nằm ở cách bố trí dãy đèn LED định vị đặt cao hơn cụm đèn chính ở cả trước và sau xe. Còn EcoSport sau lần nâng cấp giữa đời đầu năm nay trông vẫn khá quen thuộc với bánh dự phòng treo phía sau. Gương mặt và các đường nét được tinh chỉnh lại đôi chút trở nên cứng cáp hơn.
Hệ thống đèn pha/cốt LED của Honda HR-V bản G không có cảm biến bật tắt tự động như bản L
Mẫu CUV của Honda sở hữu cụm đèn chiếu sáng dùng công nghệ LED có tự điều chỉnh tầm cao của chùm sáng. Tuy nhiên HR-V bản G không có cảm biến bật tắt đèn cũng như gạt nước mưa tự động như 2 đối thủ. Trong nhóm này, Kona 1.6 Turbo vượt trội với cụm đèn trước Full-LED và trang bị thêm đèn chiếu góc khi vào cua. Còn EcoSport 1.0L AT Titanium vẫn sử dụng đèn Halogen với bóng cốt kiểu Projector. Cả 3 mẫu xe đều được trang bị hệ thống phanh đĩa cho bánh trước và sau. Khác biệt nằm ở bộ mâm kích thước 18" của Kona 1.6 Turbo, lớn hơn cỡ 17" trên 2 chiếc crossover của Honda và Ford.
Đèn chiếu sáng của Kona 1.6 Turbo và EcoSport 1.0L AT Titanium
Ở bảng so sánh bên dưới, anh em có thể nhận ra Honda HR-V G thua thiệt về mặt trang bị nhưng lại thắng áp đảo về mặt không gian. Khoảng để chân và không gian trần xe ở hàng ghế sau của HR-V là tốt hơn hẳn 2 đối thủ. Chỉ có Honda mới có thể khiến người cao 1m75 như Ad @chuyengiaphaxe có thể ngồi thoải mái như hình bên dưới.
Khoang hành lý của HR-V hiện giờ không có đối thủ trong cùng phân khúc, từ 437 lít có thể tăng thành hơn 1.600 lít khi gập phẳng hàng ghế sau. Honda cũng trang bị kiểu ghế Magic Seat để anh em có thể bố trí không gian chở đồ linh hoạt hơn. Tuy nhiên, ghế của HR-V bản G chỉ là ghế nỉ thay vì ghế da và ghế sau cũng không có bệ tì tay ở giữa như 2 đối thủ.
Không gian để đồ của HR-V khi gập phẳng hàng ghế sau
Tay lái của Honda HR-V G tuy không được bọc da như 2 đối thủ nhưng bù lại có lẫy chuyển số thể thao. HR-V cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có phanh tay điện tử kèm chức năng giữ phanh tự động. Trong khi đó, ưu điểm lớn nhất của EcoSport 1.0L AT Titanium là hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ 3 của Ford, bao gồm màn hình 8-", 7 loa và chức năng ra lệnh bằng giọng nói.
Cabin của HR-V G và EcoSport 1.0L AT Titanium
Tiếp đến, Kona 1.6 Turbo đứng nhất trong 3 mẫu xe đang được so sánh khi xét về danh sách trang bị. Mẫu xe Hàn sở hữu các tính năng tiện nghi - an toàn mà không đối thủ nào có: ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu sưởi điện, sạc điện thoại không dây chuẩn Qi, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến va chạm phía trước và cảnh báo áp suất lốp. Nói thêm về an toàn, mình rất khó hiểu khi phiên bản tiêu chuẩn của HR-V chỉ có 2 túi khí dù giá bán đã gần 800 triệu. Để có 6 túi khí và thêm cảm biến lùi, anh em cần chọn bản L đắt tiền hơn.
Nếu Honda Việt Nam mạnh dạng trang bị cho HR-V động cơ i-VTEC 1.5 Turbo thì có lẽ phần so kè sức mạnh với Kona 1.6 Turbo đã ngang tài ngang sức hơn. Mẫu xe của Hyundai sở hữu đến 177 mã lực và 265 Nm cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép rất hấp dẫn. Dù sao, động cơ 1.8L của Honda vẫn cho công suất nhỉnh hơn động cơ EcoBoost 1.0L trên EcoSport bản Titanium. Ngoài ra, chỉ duy nhất Honda công bố chính xác trọng lượng của xe, nhờ đó mình tính được HR-V G có tỉ số công suất/trọng lượng đạt 111,7 mã lực/tấn.
Động cơ tăng áp 1.6L của Hyundai Kona
Anh em nhận xét thế nào về 3 mẫu xe này?
Ảnh Honda HR-V G 2018
Ảnh Hyundai Kona 2018
Ảnh Ford EcoSport 1.0 AT Titanium
Xe360.vn (theo tinhte)