Toyota Vios 2018 chính xác là bản nâng cấp giữa đời lần 2 của thế hệ Vios thứ 3 có mặt trên thị trường từ năm 2014. Nếu đợt nâng cấp giữa đời lần đầu vào năm 2016 tập trung cho việc thay đổi phần "chất", tức là động cơ và hộp số mới, thì đợt nâng cấp lần 2 này Toyota đã thay đổi mạnh mẽ ngoại hình và cả nội thất của Vios 2018. Ngoài ra, Toyota cũng đã bổ sung thêm những trang bị mới để giúp Vios cạnh tranh hơn trong phân khúc như: 7 túi khí, hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC và bật tắt đèn tự động. Theo đó, mức giá của Vios 2018 cũng tăng đáng kế, phiên bản G trong bài có giá 606 triệu đã tăng gần 40 triệu đồng so với đời trước.

Toyota đã đập đi xây lại gương mặt của Vios 2018 theo kiểu V-line, hình chữ V, thay cho nét mặt chữ X ở đời trước nâng cấp. Một điểm mới ở phần đầu Vios 2018 là dải đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED ở phần lưới tản nhiệt dưới. Có một điểm thú vị là Toyota đã tách riêng đèn chiếu sáng ban ngày và đèn đờ mi nằm trong cụm đèn trước ra riêng. Thay vì gộp chung lại như số đông những xe hiện nay.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Vios 2018 vẫn sử dụng công nghệ bóng halogen cho cụm đèn trước. Điều này có phần hơi lạc hậu hơn so với Honda City 1.5 Top đã xài công nghệ LED cho đèn trước. Đèn cốt của Vios đặt trong cụm bóng chiếu Projector. Đèn sương mù cũng sử dụng công nghệ halogen chứ chưa phải LED.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Hông xe có lẽ là phần ít có sự thay đổi nhất trên Vios 2018. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất so với đời trước đó là thiết kế mâm xe đã đổi mới. Tuy nhiên, kích thước mâm thì vẫn là 15" như trước. Bộ lốp nguyên bản cũng là Dunlop SP Sport 2030.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

May mắn là phanh sau của Vios 2018 bản G vẫn là loại đĩa giống trước đây. Còn phiên bản Vios bên Thái hồi đầu năm mình có dịp soi thì lại xài phanh sau tang trống. Ở Việt Nam, chỉ có phiên bản Vios E MT thấp nhất có giá 531 triệu là xài phanh sau tang trống. Còn bản G và E AT đều giữ nguyên cấu hình phanh sau đĩa.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Phần đuôi Vios 2018 cũng được Toyota đập đi xây lại. Cụm đèn sau và cản sau có thiết kế mới hoàn toàn. Ở góc độ cá nhân thì mình thích phần đuôi của Vios 2018 hơn so với đời trước. Bởi vì phần đuôi mới nó cho cảm giác mềm mại, quyến rũ. Tuy nhiên, mình lại thích phần đầu của Vios trước đây hơn.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Phần cốp sau của Vios 2018 không có sự thay đổi nào so với trước đây. Mặc dù Toyota không công bố thông số dung tích khoang hành lý sau nhưng mình đoán là nó vẫn giữ nguyên ở mức 506 lít. Nói chung là cốp sau của Vios có lẽ chỉ rộng sau Honda City (536 lít) trong phân khúc sedan hạng B phổ thông hiện nay.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Ghế của Vios bản G cao cấp nhất được bọc da màu kem sáng. Không gian bên trong Vios 2018 về cơ bản cũng không có sự thay đổi nào so với trước đây. Hàng ghế sau 2018 sở hữu chỗ để chân và không gian đầu tốt, dù chưa phải là tốt nhất trong phân khúc. Độ ngã lưng hàng ghế sau cũng khá dễ chịu, chứ không quá đứng như nhiều mẫu xe cỡ nhỏ. Hàng ghế sau Vios 2018 cũng có thể gập 60:40 để tiện cho việc bố trí không gian chứa đồ.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Toyota bố trí một bệ tỳ tay kiêm chỗ để ly bật ra từ ghế giữa ở hàng sau. Tuy niên, Vios 2018 vẫn chưa có cửa gió làm lạnh phục vụ riêng cho người ngồi sau. Bên cạnh đó, hàng ghế sau cũng hơi thiệt thòi khi không có bất kỳ cổng lấy điện nào để sạc cho thiết bị di động.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Phần bệ tỳ tay trên các cánh cửa của Vios 2018 đã được Toyota sử dụng một tấm lót bằng da thay vì cụm nhựa cứng trước đây. Một chi tiết cải tiến nhỏ nhưng mang lại nhiều ý nghĩa. Vì nó không chỉ giúp nội thất xe nhìn cao cấp hơn chút mà cũng tạo sự êm ái khi chúng ta tỳ tay lên.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Bảng táp lô Vios 2018 được Toyota thiết kế mới hoàn toàn, bên cạnh vô lăng, bảng đồng hồ tốc độ và cần số. Bảng táp lô Vios bản G vẫn sử dụng vật liệu nhựa cứng với các đường chỉ tạo cảm giác giả. Đây là phong cách rất Toyota. Nói đi nói lại thì thiết kế này của Toyota rất khôn khéo khi tạo cho chúng ta cảm giác "sống ảo" như đang ngồi trong nội thất da, nhưng thực chất vật liệu lại không phải là da.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Nhựa đen bóng Jet Black là vật liệu chủ đạo ở khu vực trung tâm bảng táp lô Vios 2018. Vật liệu này đem lại cảm giác hào nhoáng, hiện đại. Tuy nhiên, nếu người sử dụng không kỹ và để vân tay bám nhiều thì rất dễ làm khu vực này nhìn nhếch nhác.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Về mặt tiện nghi, Toyota bổ sung thêm cho Vios 2018 bản G hệ thống khóa thông minh Keyless Entry, nút bấm khởi động và bật tắt đèn tự động. Nói chung là so với các đối thủ khác mạnh về option trong phân khúc thì Vios 2018 chỉ thiếu Kiểm soát hành trình Cruise Control, Bật tắt gạt mưa tự động, và Cửa sổ trời.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Đầu giải trí DVD trên phiên bản Vios G cao cấp nhất là loại màn hình cảm ứng và có kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, đầu giải trí này đến từ hãng thứ 3 là Pioneer nên về tổng thể thì nhìn nó không được liền lạc như đầu giải trí chính hãng của bản Vios bên Thái Lan. Đầu giải trí Pioneer của Vios 2018 bản G chưa hỗ trợ kết nối Apple CarPlay hay Android Auto như Hyundai Accent.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Trang bị an toàn của Vios 2018 nay cũng thuộc diện rất đầy đủ trong phân khúc khi Toyota bổ sung thêm hệ thống Ổn định thân xe điện tử VSC và Kiểm soát lực kéo Traction Control. Ngoài ra, phiên bản G cao cấp nhất có tất cả 7 túi khí bảo vệ hành khách trong khoang xe. Việc trang bị nhiều trang bị an toàn ở mức cạnh tranh trong phân khúc gần như là chưa có tiền lệ với những mẫu xe Toyota lắp ráp trong nước. Sự thay đổi này của Toyota là một tín hiệu đáng mừng.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Hộp số Vios 2018 vẫn là loại biến thiên vô cấp với chế độ giả lập sang số thể thao 7 cấp. Đáng tiếc là Toyota vẫn chưa trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng cho Vios như trên Honda City.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Động cơ Vios 2018 vẫn là loại 2NR-FE 1,5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng và có công nghệ van biến thiên kép VVT-i cho cả cửa xả và nạp. Động cơ này cho công suất 107 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm. Cấu hình dẫn của Vios là cầu trước (FWD).

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa đời, nhưng sự thay đổi của Vios 2018 lần này thật sự rất ấn tượng và đồng thời cũng có khá nhiều điểm đáng khen. Bây giờ những trang bị tiện nghi và an toàn của Vios đã thật sự rất tốt trong phân khúc, chứ không còn quá sơ sài như trước. Tuy nhiên, mức giá tăng thêm đáng kể vào tâm giá 600 triệu của Vios phiên bản G sẽ khiến nhiều người mua xe cân nhắc những mẫu sedan phổ thông hạng C.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Thật sự trong tầm giá 600 triệu thì phân khúc sedan hạng C có rất nhiều lựa chọn với không gian bên trong rộng hơn về chiều ngang so với Vios (KIA Cerato, Hyundai Elantra), hay có hệ thống treo sau là loại đa điểm độc lập (Mazda 3 1.5) tốt hơn kiểu dầm xoắn của Vios.

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Chi tiết Toyota Vios 2018 phiên bản G

Xe360.vn (theo xetinhte)

Tin liên quan

Toyota sẽ 'ngã ngựa' ở Việt Nam vì bị tẩy chay?

Toyota sẽ 'ngã ngựa' ở Việt Nam vì bị tẩy chay?Thông tin về hàng loạt xe Toyota đang lưu thông tại Việt Nam mắc lỗi kỹ thuật vừa được phát hiện đang làm dấy lên trào lưu 'tẩy chay' Toyota trong cộng đồng người tiêu dùng.Lướt qua một vài diễn đàn, forum lớn nhỏ về ô tô, xe máy có thể thấy chủ đề về Toyota đang được các thành viên bàn tán sôi nổi mà phần đa là bức xúc vì cho rằng hãng xe bán chạy nhất thế giới này đang coi thường tính mạng khách hàng khi hàng loạt lỗi kỹ thuật xảy ra mà vẫn cho đưa xe ra thị trường.

"Nếu sản phẩm có nguy cơ gây mất an toàn đều phải triệu hồi"

altNgay sau khi có thông tin một kỹ sư của Toyota Việt Nam tiết lộ lỗi sản phẩm của công ty, phóng viên Dân trí đã liên hệ với Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề này, và có câu trả lời từ Cục phó Đỗ Hữu Đức vào chiều 4/4/2011.

Có đến 82.248 xe Toyota Việt Nam bị lỗi

Có đến 82.248 xe Toyota Việt Nam bị lỗiTheo lời kỹ sư Lê Văn Tạch, số lượng xe bị lỗi do phía Toyota Việt Nam (TMV) cung cấp chưa đúng với thực tế.

Toyota cho rằng ôtô bị "tố" lỗi không cần thu hồi (!?)

Toyota cho rằng ôtô bị Trả lời báo giới, đại diện Toyota xác nhận hơn 8.000 xe có thể gặp 3 vấn đề về chất lượng mà kỹ sư Lê Văn Tạch “tố” nhưng cho biết đã có biện pháp khắc phục tại dây chuyền cũng như tiến hành kiểm tra đánh giá đồng thời khẳng định các xe liên quan vẫn đảm bảo chất lượng an toàn theo quy định và không cần phải thu hồi.

Toyota Việt Nam bị tố bán ôtô nhiều lỗi ra thị trường

Toyota Việt Nam bị tố bán ôtô nhiều lỗi ra thị trườngCục Đăng kiểm Việt Nam vừa nhận được đơn cùng nhiều tài liệu của một kỹ sư đang làm việc tại Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho biết từ năm 2006 đến cuối 2010 đã phát hiện hàng loạt lỗi nghiêm trọng trên các dòng xe Innova và Fortuner.

Cập nhật tình hình các hãng xe Nhật sau động đất

Cập nhật tình hình các hãng xe Nhật sau động đất 10 ngày sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật, Toyota và Honda thông báo tiếp tục ngừng sản xuất tại Nhật Bản ít nhất đến hết tuần này. Tình hình của Nissan, Mitsubishi, Mazda… cũng không mấy sáng sủa.