Phiên bản số sàn của Suzuki Celerio đã được công bố giá chính thức thấp hơn 30 triệu đồng so với số tự động. Thời gian nhập về dự kiến trong tháng 7.
Suzuki Celerio bắt đầu được mở bán từ đầu năm nay nhưng chỉ có phiên bản số tự động. Đến nay, bản số sàn mới có giá niêm yết chính thức là 329 triệu đồng. Phiên bản còn lại vẫn giữ giá 359 triệu đồng, không hề giảm khi thuế nhập khẩu trong năm nay còn 0%. Xe được đưa về nguyên chiếc từ Thái Lan và đang nằm tại cảng chờ thông quan.
Sự khác biệt giữa hai phiên bản số sàn và số tự động của Celerio chỉ là hộp số. Tất cả trang bị còn lại trên xe gần như giống hệt nhau. Động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1 lít cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm.
Nội thất xe khá đơn giản với ghế nỉ, nhiều ốp nhựa cứng, vô-lăng không tích hợp nút bấm, đầu CD, điều hoà cơ và chìa khoá cơ. Công nghệ an toàn dừng lại ở phanh chống bó cứng và 2 túi khí.
Phiên bản số sàn sẽ có trang bị giống bản số tự động, ngoại trừ hộp số.
Mức giá khởi điểm của Celerio chỉ tương đương Kia Morning và Hyundai Grand i10 cùng tầm. Lợi thế của mẫu xe này là thương hiệu Nhật và nhập khẩu Thái Lan, còn điểm yếu là ít trang bị hơn đối thủ. Thiết kế xe Celerio cũng được đánh giá không hiện đại như xe Hàn Quốc.
Lượng xe Celerio bán ra mỗi tháng nhỏ giọt, đỉnh điểm vào tháng 1 là 34 chiếc, và sau 6 chiếc bán vào tháng 3 thì chính thức hết hàng. Chỉ riêng trong tháng 1, Morning đã bán được 1.515 chiếc. Mức chênh lệch doanh số giữa Morning và Celerio lên tới gần 45 lần.
Trong thời gian tới, Suzuki Celerio sẽ phải cạnh tranh thêm một gương mặt khác tới từ Nhật Bản là Toyota Wigo. Chỉ riêng thương hiệu Toyota đã là một điểm mạnh. Nếu giá xe Wigo không quá cao so với Celerio thì phân khúc A tại Việt Nam sẽ không còn là sân chơi cho mẫu xe của Suzuki.
Celerio sẽ gặp khó khăn hơn khi Wigo mở bán tại Việt Nam.
Thêm phiên bản số sàn với giá thấp, Suzuki Celerio có thêm tiềm năng thúc đẩy doanh số nhờ cơ hội tiếp cận tốt hơn tới đối tượng kinh doanh dịch vụ chở khách. Mặc dù vậy, nếu Suzuki không điều chỉnh lại giá hoặc trang bị trên Celerio, tình hình bán hàng sẽ khó cải thiện được rõ rệt và mẫu xe này có khả năng "chết yểu" trước sức hấp dẫn lớn từ những đối thủ Hàn Quốc.
Xe360.vn (theo autopro)