Phiên bản số sàn của Suzuki Celerio đã được công bố giá chính thức thấp hơn 30 triệu đồng so với số tự động. Thời gian nhập về dự kiến trong tháng 7.

Suzuki Celerio phiên bản mới chốt giá 329 triệu đồng

Suzuki Celerio bắt đầu được mở bán từ đầu năm nay nhưng chỉ có phiên bản số tự động. Đến nay, bản số sàn mới có giá niêm yết chính thức là 329 triệu đồng. Phiên bản còn lại vẫn giữ giá 359 triệu đồng, không hề giảm khi thuế nhập khẩu trong năm nay còn 0%. Xe được đưa về nguyên chiếc từ Thái Lan và đang nằm tại cảng chờ thông quan.

Sự khác biệt giữa hai phiên bản số sàn và số tự động của Celerio chỉ là hộp số. Tất cả trang bị còn lại trên xe gần như giống hệt nhau. Động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1 lít cho công suất 68 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm.

Nội thất xe khá đơn giản với ghế nỉ, nhiều ốp nhựa cứng, vô-lăng không tích hợp nút bấm, đầu CD, điều hoà cơ và chìa khoá cơ. Công nghệ an toàn dừng lại ở phanh chống bó cứng và 2 túi khí.

Suzuki Celerio phiên bản mới chốt giá 329 triệu đồng
Phiên bản số sàn sẽ có trang bị giống bản số tự động, ngoại trừ hộp số.

Mức giá khởi điểm của Celerio chỉ tương đương Kia MorningHyundai Grand i10 cùng tầm. Lợi thế của mẫu xe này là thương hiệu Nhật và nhập khẩu Thái Lan, còn điểm yếu là ít trang bị hơn đối thủ. Thiết kế xe Celerio cũng được đánh giá không hiện đại như xe Hàn Quốc.

Lượng xe Celerio bán ra mỗi tháng nhỏ giọt, đỉnh điểm vào tháng 1 là 34 chiếc, và sau 6 chiếc bán vào tháng 3 thì chính thức hết hàng. Chỉ riêng trong tháng 1, Morning đã bán được 1.515 chiếc. Mức chênh lệch doanh số giữa Morning và Celerio lên tới gần 45 lần.

Trong thời gian tới, Suzuki Celerio sẽ phải cạnh tranh thêm một gương mặt khác tới từ Nhật Bản là Toyota Wigo. Chỉ riêng thương hiệu Toyota đã là một điểm mạnh. Nếu giá xe Wigo không quá cao so với Celerio thì phân khúc A tại Việt Nam sẽ không còn là sân chơi cho mẫu xe của Suzuki.

Celerio sẽ gặp khó khăn hơn khi Wigo mở bán tại Việt Nam.
Celerio sẽ gặp khó khăn hơn khi Wigo mở bán tại Việt Nam.

Thêm phiên bản số sàn với giá thấp, Suzuki Celerio có thêm tiềm năng thúc đẩy doanh số nhờ cơ hội tiếp cận tốt hơn tới đối tượng kinh doanh dịch vụ chở khách. Mặc dù vậy, nếu Suzuki không điều chỉnh lại giá hoặc trang bị trên Celerio, tình hình bán hàng sẽ khó cải thiện được rõ rệt và mẫu xe này có khả năng "chết yểu" trước sức hấp dẫn lớn từ những đối thủ Hàn Quốc.

Xe360.vn (theo autopro)

Tin liên quan

Bị chê tơi tả nhưng Toyota Wigo đã bán vượt Kia Morning và bám sát Hyundai Grand i10

Bị chê tơi tả nhưng Toyota Wigo đã bán vượt Kia Morning và bám sát Hyundai Grand i10

Doanh số trong 5 ngày đầu mở bán của Toyota Wigo là 238 chiếc. Trong đó, phiên bản số tự động chiếm gần 65%.

Xe nhập Thái Lan và Indonesia đều đặn về Việt Nam

Xe nhập Thái Lan và Indonesia đều đặn về Việt Nam

Tín hiệu tích cực cho thị tường ôtô nhập khẩu khi nguồn xe Thái Lan dần ổn định, trong khi xe Indonesia bắt đầu tăng.

Bùng nổ ôtô mới tại Việt Nam mùa cuối năm

Bùng nổ ôtô mới tại Việt Nam mùa cuối năm

Sau khi đáp ứng Nghị định 116, các hãng ồ ạt đưa xe về nước, có 12 trong 15 mẫu xe mới ra mắt là xe nhập khẩu.

Đánh giá Toyota Wigo 2018: Xe nhỏ giá rẻ đáng để sở hữu

Đánh giá Toyota Wigo 2018: Xe nhỏ giá rẻ đáng để sở hữu

Toyota Wigo 2018 sở hữu thế mạnh là thiết kế nhỏ gọn, trang bị tiện nghi vừa đủ, khả năng vận hành êm ái và rất tiết kiệm nhiên liệu. Đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc Compact hạng A.

Giá Lăn Bánh của Toyota Rush, Wigo và Avanza

Giá Lăn Bánh của Toyota Rush, Wigo và Avanza

Toyota Việt Nam vừa chính thức giới thiệu bộ ba xe nhập khẩu gồm Wigo, Avanza và Rush ra thị trường đi kèm giá bán trong khoảng từ 345 - 668 triệu đồng.

Toyota Wigo đối đầu Hyundai Grand i10: Tân binh có soán ngôi vua doanh số?

Toyota Wigo đối đầu Hyundai Grand i10: Tân binh có soán ngôi vua doanh số?

Trước “vua doanh số” xe giá rẻ Hyundai Grand i10, tân binh Toyota Wigo vừa tung ra thị trường với mức giá từ 345 triệu đồng liệu có đủ sức soán ngôi.