Ford Everest 2019 sắp tung ra thị trường Việt Nam sẽ trang bị động cơ mới, loại bỏ các phiên bản 2.2 và 3.2 trước đó, thay bằng các loại máy dầu tăng áp hoàn toàn mới giống Ranger Raptor

Theo đó, Ford Everest 2019 sẽ tung ra thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, trong đó đáng chú ý là phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2.0 Bi-Turbo hoàn toàn mới, giống loại đang được sử dụng trên Ford Ranger Raptor. Phiên bản này sẽ thay thế bản động cơ 3.2 Titanium có giá lên đến gần 2 tỉ đồng ở thời điểm còn đang phân phối tại Việt Nam

Động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xi lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, tức mạnh hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh ở bản Everest 3.2L trước đó. Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp Bi-Turbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (Turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn.

Ford=
Thiết kế Everest 2019 không thay đổi nhưng động cơ trở nên hấp dẫn hơn trước

Ngoài phiên bản động cơ Bi-Turbo giống Ranger Raptor, các phiên bản còn lại của Ford Everest cũng sẽ có động cơ dầu 2.0 mới, sử dụng Turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420 Nm.

Everest 2019 cũng sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150. Tuy nhiên, Ford cho biết các tỉ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L. Ngoài ra, Ford Everest 2019 tại Việt Nam còn có một phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp.

Ford=
Everest 2019 bản cao cấp sẽ sử dụng động cơ của Ranger Raptor

Ford Everest 2019 tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Turbo kép. Bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ các trang bị an toàn như kiểm soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát góc cua, kiểm soát địa hình, kiểm soát tiếng ồn chủ động, khóa vi sai cầu sau, 4WD dẫn động 2 cầu.

Như vậy, Ford Everest 2019 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner 2018 sắp tung ra thị trường Việt Nam.

Xe360.vn (theo thanhnien)

Tin liên quan

Những nguyên nhân và cách xử lý khi ôtô báo động cơ quá nóng

Những nguyên nhân và cách xử lý khi ôtô báo động cơ quá nóng

Hệ thống làm mát bị rò rỉ, mức dầu máy thấp hoặc thời tiết cực đoan đều có thể khiến động cơ bị quá nhiệt.

VMS18 - Một vòng Triển lãm xe Ô tô Việt Nam 2018: rất đáng xem

VMS18 - Một vòng Triển lãm xe Ô tô Việt Nam 2018: rất đáng xem

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 đã chính thức khai mạc từ ngày 24/10 và sẽ diễn ra đến hết ngày 28/10/2018 tại trung tâm Triển lãm SECC quận 7, TP. HCM.

Khám phá những ưu, nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018

Khám phá những ưu, nhược điểm của Ford Ranger Wildtrak 2.0 bi-turbo 2018

Chiếc bán tải được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam Ford Ranger Wildtrak 2018 liệu có giữ được phong độ khi lắp động cơ diesel mới dung tích chỉ 2.0L?

Vì sao Ford EcoSport mãi không có đối thủ tại Việt Nam

Vì sao Ford EcoSport mãi không có đối thủ tại Việt Nam

Bước chuyển mình mạnh mẽ ở thiết kế ngoại thất, phong cách nội thất, và đặc biệt là sự đột phá về công nghệ cùng khả năng vận hành giúp cho Ford EcoSport 2018 thực sự là một mẫu xe đáng đồng tiền bát gạo.

Khách Việt vỡ mộng giảm giá ôtô 2018

Khách Việt vỡ mộng giảm giá ôtô 2018

Xe nhập khẩu khan hàng, nguồn cầu của xe lắp ráp cũng tăng theo nên giá xe không giảm, thậm chí tăng trong 2018.

VMS18 - Chi tiết Ford Ranger Raptor 2018 giá gần 1,2 tỷ tại Việt Nam

Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu Ranger Raptor 2018, trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp kép, hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu với giá bán 1,198 tỷ đồng.