Ford Everest 2019 sắp tung ra thị trường Việt Nam sẽ trang bị động cơ mới, loại bỏ các phiên bản 2.2 và 3.2 trước đó, thay bằng các loại máy dầu tăng áp hoàn toàn mới giống Ranger Raptor

Theo đó, Ford Everest 2019 sẽ tung ra thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, trong đó đáng chú ý là phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2.0 Bi-Turbo hoàn toàn mới, giống loại đang được sử dụng trên Ford Ranger Raptor. Phiên bản này sẽ thay thế bản động cơ 3.2 Titanium có giá lên đến gần 2 tỉ đồng ở thời điểm còn đang phân phối tại Việt Nam

Động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xi lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, tức mạnh hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh ở bản Everest 3.2L trước đó. Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp Bi-Turbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (Turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn.

Ford=
Thiết kế Everest 2019 không thay đổi nhưng động cơ trở nên hấp dẫn hơn trước

Ngoài phiên bản động cơ Bi-Turbo giống Ranger Raptor, các phiên bản còn lại của Ford Everest cũng sẽ có động cơ dầu 2.0 mới, sử dụng Turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420 Nm.

Everest 2019 cũng sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150. Tuy nhiên, Ford cho biết các tỉ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L. Ngoài ra, Ford Everest 2019 tại Việt Nam còn có một phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp.

Ford=
Everest 2019 bản cao cấp sẽ sử dụng động cơ của Ranger Raptor

Ford Everest 2019 tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Turbo kép. Bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ các trang bị an toàn như kiểm soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát góc cua, kiểm soát địa hình, kiểm soát tiếng ồn chủ động, khóa vi sai cầu sau, 4WD dẫn động 2 cầu.

Như vậy, Ford Everest 2019 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner 2018 sắp tung ra thị trường Việt Nam.

Xe360.vn (theo thanhnien)

Tin liên quan

GM trở lại Top 10 doanh nghiệp lớn nhất nước Mỹ

GM trở lại Top 10 doanh nghiệp lớn nhất nước MỹĐây có thể coi như một thành tích lớn của GM, sau khi năm 2010 đã bị loại khỏi Top 10 của danh sách Fortune 500 xếp hạng các công ty có doanh thu lớn nhất nước Mỹ.

“Tam đại gia” ô tô Mỹ không tham dự Triển lãm Tokyo

“Tam đại gia” ô tô Mỹ không tham dự Triển lãm TokyoTriển lãm ô tô Tokyo sẽ một lần nữa vắng bóng ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ là GM, Chrysler và Ford.

Ford đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 1998

Ford đạt lợi nhuận cao nhất kể từ năm 1998Khá nhất trong “tam đại gia” ô tô Mỹ, Ford đã thông báo lợi nhuận đạt 2,6 tỷ USD trong quý I vừa qua, là mức lợi nhuận cao nhất của công ty kể từ năm 1998.

Ford tạm ngừng sản xuất ở 3 nhà máy

Ford tạm ngừng sản xuất ở 3 nhà máyFord tạm đóng cửa các nhà máy ở Đài Loan, Trung Quốc đại lục và Nam Phi từ tuần này do thiếu nguồn cung phụ tùng sau thảm hoạ động đất và sóng thần tại Nhật ngày 11/3.

Sau trục trặc về hộp số, Ford bị thu hồi vì lỗi túi khí

Sau trục trặc về hộp số, Ford bị thu hồi vì lỗi túi khí Để khắc phục lỗi túi khí, Ford vừa buộc phải mở rộng triệu hồi thêm 1,2 triệu xe F-150 trong khi Cơ quan quản lý giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) bắt đầu điều tra 1,5 triệu chiếc xe khác của Ford do các trục trặc liên quan tới hộp số.

Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

Bão thu hồi  xe tiếp tục càn quét mạnhSau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.