Đẹp hơn, nhiều công nghệ hơn và cảm giác lái tốt hơn hẳn so với thế hệ trước nhưng hành trình tìm lại ngôi vương doanh số của Honda CR-V vẫn quá gian nan khi cả 3 yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hoà đều không có.

Honda CR-V

Sau gần 1 tuần trải nghiệm xe trên nhiều địa hình khác nhau, có thể thấy Honda CR-V dễ mang lại cảm tình về vận hành. Công nghệ không vượt trội trong phân khúc nhưng dư thừa với nhu cầu sử dụng cơ bản. Động cơ tăng áp mang đến cảm giác lái phấn khích hơn so với các đối thủ. Chất lượng đóng mác nhập khẩu duy nhất hiện nay. Thiết kế đẹp hơn rõ ràng so với thế hệ "lưng gù".

Dẫu vậy...

Honda CR-V
Thị phần các mẫu crossover hạng C có báo cáo doanh số trong VAMA. Nguồn số liệu: VAMA. Đơn vị: chiếc. Đồ hoạ: Linh Đan.

Như "học tài thi phận", Honda CR-V thế hệ mới sinh ra không đúng thời điểm. Nó chịu cảnh khan hàng vì vướng Nghị định 116. Các chi phí kiểm định phát sinh khiến giá xe không rẻ như mong đợi. Nhưng cũng phải trách chính các đại lý phân phối bởi khi hàng về, giá xe vẫn đội lên hàng chục triệu đồng vì phụ kiện.

Chỉ yếu tố giá thôi cũng đủ lung lay những gì mà vận hành gây dựng, để rồi người tiêu dùng Việt phải lăn tăn thay vì thoải mái đặt bút ký hợp đồng.

Bảng thông số kĩ thuật của Honda CR-V 2018:

Honda CR-V

Một số hình ảnh khác của Honda CR-V 2018:

Honda CR-V
Kể từ thế hệ mới, Honda CR-V sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

Honda CR-V
So với thế hệ cũ, CR-V 2018 đã có cuộc "lột xác" ngoạn mục về thiết kế. Và từ thế hệ này, xe cũng được nâng cấp lên 7 ghế ngồi theo dạng 5+2.

Honda CR-V
Đầu xe lấy cảm hứng từ Honda Civic hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt to lớn hơn, thanh mạ chrome nối liền hai đèn pha LED.

Honda CR-V
Thay đổi đáng kể ở ngoại thất còn tới từ đuôi xe khi dáng vẻ "lưng gù" gây tranh cãi ở thế hệ trước được loại bỏ.

Honda CR-V
Honda tăng trục cơ sở của CR-V lên 2.660mm, tăng 40mm so với thế hệ trước. Sự cơi nới này được dồn về phía sau cho thay đổi nói trên.

Honda CR-V
Toàn bộ phần đèn chính đều sử dụng hệ thống đèn full LED.

Honda CR-V
Cụm đèn hậu sau cũng được thiết kế lại, phù hợp với "tấm lưng" mới, sử dụng hệ thống đèn full LED giống như cụm đèn chính.

Honda CR-V
Ngoài lột xác về thiết kế ngoại thất, thì nội thất cũng có sự thay đổi hoàn toàn .

Honda CR-V
Cụm màn hình trung tâm giải trí cỡ lớn, đầy đủ các cách kết nối Bluetooth, HDMI, AUX...

Honda CR-V
CR-V mới sử dụng phanh tay điện tử, chức năng Brake Hold khi tạm dừng và chế độ Econ tiết kiệm nhiên liệu cùng dạng cần số không có sự thay đổi so với các thế hệ trước.

Honda CR-V
Bảng đồng hồ trung tâm dạng Digital chỉ có trên phiên bản G và L, còn với phiên bản E - vẫn là dạng Analog truyền thống.

Honda CR-V
Dàn lạnh ở phía sau tích hợp 2 cổng USB tiện lợi.

Honda CR-V
Với việc cải thiện về chiều dài trục cơ sở, khoảng để chân ở hàng ghế thứ 2 tăng lên đáng kể.

Honda CR-V
Được thiết kế theo dạng 5+2, vì thế, hàng ghế cuối trên CR-V khá nhỏ, phù hợp với những người dưới 1m60, đồng thời cần phải đẩy hàng ghế thứ 2 lên trước để tạo sự thoải mái.

Honda CR-V
Không gian chứa đồ của CR-V 2018 khi gập hàng ghế thứ 3...

Honda CR-V
Và khi gập phẳng cùng hàng ghế thứ 2, không gian chứa đồ tăng lên đáng kể.

Honda CR-V
Và riêng phiên bản cao cấp nhất (L): CR-V 2018 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Honda CR-V
Cả 3 phiên bản E, G và L tại Việt Nam sử dụng chung động cơ 1.5L Turbo, sản sinh công suất cực đại 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút.

Xe360.vn (nguồn autopro)

Tin liên quan

Bị truy thu thuế 3.340 tỷ, Honda sẽ “xét lại đầu tư ở Việt Nam”

Bị truy thu thuế 3.340 tỷ, Honda sẽ “xét lại đầu tư ở ViệtNam” Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa cho biết sẽ “xét lại việc sản xuất, kinh doanh trong tương lai” tại Việt Nam, trong trường hợp bị truy thu thuế 160 triệu USD, tương đương với 3.340 tỷ đồng

Honda “đại thu hồi” gần 2,5 triệu xe Accord, CR-V

honda crvChưa hoàn tất chương trình thu hồi Civic, Honda lại đau đầu với chiến dịch triệu hồi mới có quy mô lớn nhất nhì trong lịch sử hãng xe này nhằm vào các dòng xe quan trọng như Accord, CR-V và Element trên toàn cầu.

Hé lộ về động cơ của Honda CR-V 2012

Hé lộ về động cơ của Honda CR-V 2012Bước sang phiên bản 2012, Honda CR-V dự kiến sẽ được trang bị một loại động cơ mới sản sinh công suất 201 mã lực.

Honda CR-V thế hệ mới sẽ có phiên bản bán tải

Honda CR-V thế hệ mới sẽ có phiên bản bán tảiCR-V phiên bản bán tải có thể sẽ ra đời để thay thế cho "đàn anh" Ridgeline.

Honda CR-V trong diện mạo mới

Honda CR-V trong diện mạo mớiHonda gọi đây là xe concept (xe ý tưởng, chưa sản xuất thực tế), nhưng nhiều ý kiến cho rằng đó chính là CR-V thế hệ mới.

"Chộp" Honda CR-V 2012 trên đường thử

altSo với thế hệ cũ, Honda CR-V 2012 sở hữu kiểu dáng mềm mại và dài hơn.