Xuất hiện tại GMS18 với vai trò đối thủ của Mercedes-Benz CLS-Class, A7 Sportback 2019 không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế thời thượng mà còn sở hữu đầy đủ những công nghệ đỉnh nhất từ Audi: hệ thống thông tin giải trí MMI với hai màn hình cảm ứng, động cơ Mild-Hybrid, khả năng tự hành cấp độ 3... Thế hệ A7 thứ 2 sẽ có giá bán từ khoảng $76.000 tại thị trường châu Âu và xe bắt đầu được giao đến tay khách hàng từ tháng 4/2018.

Audi A7 Sportback 2019

Nếu thật lòng hỏi thích ai trong hai mẫu coupe 4 cửa kể trên, cá nhân mình sẽ chọn Audi A7 mới, và nếu hôm trước anh em nào đã thích Audi A6 2019 thì chắc cũng sẽ đồng tình với mình. Ngoài những điểm tương đồng như mặt ga-lăng lục giác hay đèn pha HD Matrix LED thì Audi A7 Sportback mới có dãy đèn hậu LED trải dài xuyên suốt đuôi xe rất khác biệt.

Audi A7 Sportback 2019

Chi tiết này mình đánh giá nó còn đẹp và hấp dẫn hơn cả thiết kế đèn hậu ở Porsche Panamera hay đàn anh A8 2019. Đặc biệt khi khóa xe hoặc chuẩn bị vào xe thì hiệu ứng chào của cụm chi tiết này hết sức thú vị.

Audi A7 Sportback 2019
Đèn hậu của Audi A7 Sportback kích hoạt khi chủ xe chuẩn bị vào xe

Audi A7 Sportback 2019

Dáng xe nhìn từ bên cạnh sexy với muôi xe vuốt dài về sau, nhưng các đường nét dứt khoác hơn so với CLS-Class 2019. Cửa kính sẽ là loại không khung viền, trong khi mâm xe kích thước 19-inch là trang bị tiêu chuẩn và có tùy chọn 20 hoặc 21-inch cho các phiên bản S-Line cao cấp hơn.

Audi A7 Sportback 2019

So với thế hệ trước, nội thất của Audi A7 Sportback 2019 cũng được tái thiết kế hoàn toàn. Điểm nhấn không thể bỏ qua là hệ thống thông tin giải trí MMI với hai màn hình màu cảm ứng 10,1 và 8,6 inch và tính năng rung phản hồi tiếp xúc (haptic feedback) để việc thao tác thuận tiện, dễ dàng hơn.

Audi A7 Sportback 2019

Ngoài ra Audi còn mang đến cụm đồng hồ hiển thị Virtual Cockpit 12,3-inch cho người lái, ghế ngồi bọc da Valcona, 60 màu tùy chọn đèn viền nội thất và hiển thị thông tin lên kính lái (HUD). Hệ thống âm thanh được cung cấp bởi thương hiệu Bang & Olufsen. Không gian rộng rãi hơn cũng là một điểm cộng khác của Audi A7 2019. Khoảng để chân hàng ghế sau tăng thêm hơn 20 mm (0.8-inch), đồng thời khoanng hành lý có dung tích tiêu chuẩn 535 lít và có thể mở rộng thành 1.390 lít khi gập phẳng hàng ghế sau.

Audi A7 Sportback 2019

Về hiệu năng và các công nghệ vận hành, A7 Sportback và A6 2019 gần như không có sự khác biệt. Sẽ có hai cấu hình động cơ-hộp số để khách hàng lựa chọn như sau:

Phiên bản 50 TDI trang bị động cơ diesel V6 3.0 có công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm, đi cùng là hệ dẫn động bốn bánh Quattro trang bị tiêu chuẩn và hộp số tự động 8 cấp Tiptronic. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây, vận tốc tối đa đạt 250 km/h với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 4,67 lít/100km.

Phiên bản 55 TFSI sử dụng động cơ xăng V6 3.0 tăng áp, công suất cực đại 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp S-Tronic ly hợp kép và hệ dẫn động Quattro. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của phiên bản này là 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h cùng mức tiêu hao nhiên liệu 5,82 lít/100 kmh.

Các mức tiêu hao nhiên liệu rất tốt ở A7 Sportback có được bởi hai yếu tố, đầu tiên là kết cấu khung xe mới. Nhờ việc kết hợp thép chịu lực và nhiều hợp kim nhôm, nay khung xe của Audi A7 có độ cứng tăng thêm 30%, độ chịu xoắn tăng 10%, đồng thời các mẫu xe bán ra tại châu Âu nhẹ hơn trước khoảng 108 kg.

Audi A7 Sportback 2019
Kết cấu khung xe mới của Audi A7 Sportback​

Thứ hai là công nghệ động cơ lai nhẹ (Mild-Hybrid) mà Audi đang dần ứng dụng rộng rãi trên cá dòng xe của mình, mở đầu là loạt sản phẩm dòng A từ 6 đến 8. Nhắc lại về Mild Hybrid, động cơ điện sẽ chỉ đóng vai trò hỗ trợ, cho phép động cơ đốt trong ngừng hoạt động tạm thời khi xe đang chạy, giảm tốc, dừng và giúp khởi động nhanh trở lại động cơ chính, chứ động cơ điện không tham gia trực tiếp vào việc tuyền động đến các bánh xe như các hệ thống hybrid thông thường. Công nghệ này hướng đến việc cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, kết quả từ công bố Audi là Mild-Hybrid giúp xe tiết kiệm hơn khoảng 0,7 lít/100 km so với khi không trang bị.

Audi A7 Sportback 2019

Những công nghệ vận hành đáng chú ý khác ở A7 Sportback có thể kể đến như khả năng tự hành cấp độ 3 (Level 3 Autonomous Driving - xe có thể tự hành hoàn toàn khi di chuyển ở tốc độ dưới 60 km/h); hệ thống dẫn hướng bốn bánh Dynamic All-wheel Steering với khả năng đánh lái linh hoạt trục sau; 4 tùy chọn hệ thống treo bao gồm hệ thống treo khí nén.

Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ an toàn trên A7 Sportback 2019 được phát triển dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI), với hàng loạt cảm biến và camera tích hợp để giúp người lái điều khiển xe an toàn và tiện lợi hơn.

Ảnh chi tiết Audi A7 Sportback 2019:

Xe360.vn (nguồn tinhte)

Tin liên quan

Mê mẩn với vẻ đẹp của Audi A7 Sportback 2019 màu sơn xanh xám

Audi A7 Sportback 2019: thiết kế đột phá

Audi A7 2018 là một trong những chiếc sedan đẹp nhất hiện nay, một chiếc A7 2019 với nước sơn màu xanh xám lạ mắt đã xuất hiện ở trụ sở Audi, Đức

Audi A7 Sportback 2019 lần đầu đến Mỹ

Audi A7 Sportback 2019 lần đầu đến Mỹ

Audi A7 Sportback 2019 sẽ ra mắt công chúng Mỹ tại triển lãm Detroit, nhưng hãng xe Đức chưa công bố cụ thể về động cơ dành cho thị trường này.