Ở phân khúc xe crossover 5+2 tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn như: Nissan X-Trail, Honda CR-V, Peugeot 5008, Mitsubishi Outlander... Chúng ta hãy so sánh thông số và trang bị trên 02 mẫu croosover có giá cao trong phân khúc 5+2: Honda CR-V (L) và Peugeot 5008 hoàn toàn mới. ​

Cr-V 5008

Cr-V 5008

So sánh một chút về thông số kỹ thuật của Honda CR-V 2018 phiên bản cao cấp nhất (L) và Peugeot 5008 2018 (1 phiên bản duy nhất). Cả hai đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước - FWD. Honda CR-V là một mẫu xe nhập khẩu và Peugeot 5008 được lắp ráp trong nước bởi THACO.​

​ Về động cơ, cả hai đều sử dụng động cơ 04 xy lanh thẳng hàng (I4) dung tích nhỏ từ 1.5L - 1.6L sử dụng tăng áp (turbocharger). Trong đó, Honda CR-V 2018 có công suất 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, Peugeot 5008 có công suất thấp hơn chỉ - 165 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút - Honda CR-V công suất mạnh hơn 5008 ít nhất là trên thông số. Peugeot 5008 dùng hộp số tự động 6 cấp, CR-V dùng loại hộp số tự động vô cấp (tương tự như trên Civic 2017).​

Cr-V 5008

Về ngoại thất, Honda CR-V ở thế hệ thứ 5 có thiết kế mang tính trung hoà, trang nhã hợp với thị hiếu của đại đa số khách hàng Việt Nam, nó ''mặn mà'' hơn thế hệ trước với nhiều đường gân dập nổi khắp thân xe và nắp ca-pô cho cái nhìn khoẻ khoắn hơn.​

Cr-V 5008

Ngoại thất Peugeot 5008 được hãng xe Pháp chăm chút kỹ, xe có thiết kế trẻ trung có thể nói là ấn tượng với người đối diện nhất trong phân khúc crossover 5+2 tại Việt Nam với phong cách thể thao và năng động. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt với viền mạ chrome sang trọng, đèn pha sắc sảo với cụm đèn LED ban ngày, cản trước thể thao được làm từ hợp kim trông rất cứng cáp.​

Cr-V 5008

​ Về kích thước, Honda CR-V 2018 có kích thước (DxRxC): 4.584 x 1.855 x 1.679mm, khoảng sáng gầm xe 198mm (tăng thêm 28 mm so với thế hệ trước), trong khi đó Peugeot 5008 có kích thước (DxRxC): 4.690 x 1880 x 1680mm và khoảng sáng gầm xe là 165mm - 5008 thấp hơn một chút so với CR-V. Chiều dài cơ sở của CR-V 2018 là 2.660 mm và Peugeot 5008 là 2.840 mm - Peugeot 5008 có chiều dài cơ sở dài hơn nhiều so với Honda CR-V, nó cho lợi thế về không gian nội thất.​

Cr-V 5008

​ Về nội thất, theo Honda CR-V 2018 mới rộng hơn các thế hệ trước, tăng thêm 50mm không gian để chân và diện tích chỗ ngồi của hàng ghế thứ 2. Phần lưng ghế phía trước được thiết kế gọn hơn giúp cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau cảm nhận rõ hơn sự rộng rãi. Đồng thời, hệ thống cửa gió điều hòa trang bị cho cả 2 hàng ghế phía sau cũng đem đến sự thoải mái cho hành khách. Peugeot 5008 có trục cơ sở (wheelbase) lớn hơn, nên không gian nội thất nhỉnh hơn 1 chút so với CR-V. Cả hai mẫu xe 5 + 2 thích hợp để phục vụ cho gia đình với 5 người lớn và hai trẻ nhỏ. Tất nhiên hàng ghế thứ 3 sẽ không mang lại chỗ ngồi thoải mái cho những người cao trên 1m7 trong những hành trình xa.​

Cr-V 5008
Honda CR-V 2018

Cr-V 5008

Cr-V 5008
Peugeot 5008 2018

Cr-V 5008

​ Về trang bị, khoang lái 5008 nổi bật nhất chính là bảng đồng hồ trung tâm dạng kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch với đa chế độ hiển thị. HUB hiển thị thông tin trên kính lái. Chính giữa táp lô trang bị màn hình cảm ứng kích thước 8 inch chuyển đổi giao diện hiển thị (peugeot i-Cockpit Amplify) - màn hình này giúp hiển thị cho hệ thống dẫn đường, camera lùi, hệ thống giải trí và nhiều thông tin hữu ích khác.​

Cr-V 5008

Vô lăng thiết kế dạng 02 chấu điều chỉnh 4 hướng đậm chất thể thao có kích thước nhỏ được bọc da. Vô lăng này tích hợp lẫy chuyển số ở phía sau và các nút bấm điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ thoại rảnh tay. Toàn bộ ghế ngồi trên các phiên bản đều bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế trước chỉnh điện, massage đa điểm, ghế lái nhớ vị trí.​

Cr-V 5008

Không mang nét hiện đại nhiều như Peogeot 5008, không gian nội thất của Honda CR-V 2018 mang đến cảm giác cao cấp, trang trọng được ốp vân giả gỗ (ở phiên bản G và L). Vô lăng ba chấu được bọc da, chỉnh 4 hướng. Toàn bộ ghế ngồi trên các phiên bản đều bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Màn hình cảm ứng kích thước 7 inch. Cụm đồng hồ phía sau vô lăng thiết kế dạng điện tử hoàn toàn trên phiên bản G và L (phiên bản thấp nhất E sử dụng đồng hồ analog). Hỗ trợ kết nối: HDMI, Wi-Fi, Apple Car Play, Android Auto, Bluetooth... Đáng tiếc rằng, dù được nhập khẩu và là phiên bản cao cấp nhất nhưng CR-V 2018 không có các trang bị như: Hệ dẫn động bốn bánh, đá đóng mở cốp, cảnh báo điểm mù như tại thị trường khác.​

Cr-V 5008

Về trang bị an toàn, Honda CR-V 2018 đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn cao cấp như cảnh báo chống buồn ngủ (DAM), hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), phanh tay điện tử (trên tất cả phiên bản), cảm biến và camera lùi với 3 góc quay, gạt mưa tự động, 6 túi khí...​

Cr-V 5008

Peugeot 5008 được trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp (EBA), phân phối lực phanh điện tử (EBFD), hệ thống chống trượt (ASR), hỗ trợ khởi hành ngang dốc cảnh báo (HSA) và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống nhắc nhở người lái khi mất tập trung, hệ thống cảnh báo điểm mù (ABSD). Gồm 12 cảm biến hỗ trợ đổ xe trước/ sau và camera lùi 180 độ...​

​ Thiết kế thể thao ấn tượng nhất phân khúc chỉ có thể là Peugeot 5008, nếu muốn trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm một mẫu xe mới mẻ thu hút, ''của lạ'' khi lăn bánh trên đường, không gian nội thất rộng rãi, cabin tập trung mọi thứ dành cho người lái thì Peugeot 5008 là một lựa chọn. Nếu thích một mẫu xe có kiểu dáng trung hoà đề cao sự thực dụng, mọi thứ vừa đủ dùng, thương hiệu mạnh quen thuộc với người Việt ''thuận mua, dể bán'' và là một mẫu xe nhập khẩu thì Honda CR-V L 2018 là một sự lựa chọn.​

​ Mặc dù có giá bán chênh nhau 143 triệu chắc không phải là một vấn đề lớn khi chọn lựa, hy vọng những lô hàng tiếp theo của CR-V 2018 sẽ có giá giảm khi thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN về 0% .

​ Cả hai đều sở hữu những ưu điểm cạnh tranh riêng đến từ yếu tố thương hiệu, sự bền bỉ, độ ổn định, thiết kế, cảm giác lái và khả năng vận hành tốt cũng như trang bị tính năng đầy đủ... 

Xe360.vn (nguồn otosaigon)

Tin liên quan

Bị truy thu thuế 3.340 tỷ, Honda sẽ “xét lại đầu tư ở Việt Nam”

Bị truy thu thuế 3.340 tỷ, Honda sẽ “xét lại đầu tư ở ViệtNam” Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa cho biết sẽ “xét lại việc sản xuất, kinh doanh trong tương lai” tại Việt Nam, trong trường hợp bị truy thu thuế 160 triệu USD, tương đương với 3.340 tỷ đồng

Honda “đại thu hồi” gần 2,5 triệu xe Accord, CR-V

honda crvChưa hoàn tất chương trình thu hồi Civic, Honda lại đau đầu với chiến dịch triệu hồi mới có quy mô lớn nhất nhì trong lịch sử hãng xe này nhằm vào các dòng xe quan trọng như Accord, CR-V và Element trên toàn cầu.

Hé lộ về động cơ của Honda CR-V 2012

Hé lộ về động cơ của Honda CR-V 2012Bước sang phiên bản 2012, Honda CR-V dự kiến sẽ được trang bị một loại động cơ mới sản sinh công suất 201 mã lực.

Honda CR-V thế hệ mới sẽ có phiên bản bán tải

Honda CR-V thế hệ mới sẽ có phiên bản bán tảiCR-V phiên bản bán tải có thể sẽ ra đời để thay thế cho "đàn anh" Ridgeline.

Honda CR-V trong diện mạo mới

Honda CR-V trong diện mạo mớiHonda gọi đây là xe concept (xe ý tưởng, chưa sản xuất thực tế), nhưng nhiều ý kiến cho rằng đó chính là CR-V thế hệ mới.

"Chộp" Honda CR-V 2012 trên đường thử

altSo với thế hệ cũ, Honda CR-V 2012 sở hữu kiểu dáng mềm mại và dài hơn.