Dù mới chỉ xuất hiện dưới phiên bản thử nghiệm tại triển lãm Detroit 2018, tuy nhiên mẫu crossover hạng sang Acura RDX 2019 đã hoàn toàn sẵn sàng thương mại hóa.

Ra mắt lần đầu vào năm 2006, Acura RDX là mẫu compact crossover hạng sang đầu tiên của thương hiệu xe sang Acura trực thuộc Honda. Tới nay đã trải qua tổng cộng 2 thế hệ, Acura đang có tham vọng muốn đưa RDX trở thành đối thủ xứng đáng trong phân khúc crossover hạng D cao cấp - vốn đang có rất nhiều mẫu xe được khách hàng ưa chuộng như Mercedes GLC hay Audi Q5. Tại triển lãm Detroit 2018, hãng đã chính thức ra mắt Acura RDX 2019 thế hệ thứ 3 ở dạng thử nghiệm.

Acura RDX
Dù được gọi là xe thử nghiệm, tuy nhiên trên thực tế chiếc RDX xuất hiện tại Detroit đã hoàn toàn sẵn sàng để có thể tung ra thị trường vào bất kỳ lúc nào. Dù dựa trên cơ sở Honda CR-V thế hệ mới, tuy nhiên nhờ có ngôn ngữ thiết kế mới của Acura nên chiếc xe có ngoại hình sắc sảo và ấn tượng hơn nhiều. Những thay đổi đáng chú ý của chiếc xe là nắp ca-pô đầy vẻ "cơ bắp", đèn pha LED sắc sảo, đèn hậu LED hình boomerang và lưới tản nhiệt ngũ giác đặc trưng của Acura.

Acura RDX
So với các đối thủ Đức, bảng táp-lô của Acura RDX 2019 được thiết kế truyền thống hơn, thay vì sở hữu khu vực điều khiển tối giản hay những màn hình cảm ứng lớn. Chiếc xe có hệ thống thông tin giải trí với màn hình rộng cơ thể thu gọn xuống bảng táp-lô, cùng với bảng điều khiển như "thác đổ" xuống bệ trung tâm một cách hài hòa. Giao diện bảng đồng hồ của xe vẫn sử dụng đồng hồ kim, cùng với màn hình hiển thị đa thông tin nằm chính giữa.

Acura RDX
Là một mẫu xe crossover cao cấp, Acura đã trang bị cho RDX 2019 các vật liệu trang trí nội thất sang trọng như nhôm phay mờ và ốp gỗ. Không chỉ được bọc da cao cấp, những chiếc ghế của xe còn được Acura khẳng định thuộc hàng "tốt nhất từng được chế tạo". Trong đó, riêng ghế trước có khả năng điều chỉnh điện tới 16 hướng, và có khu vực đỡ hông điều chỉnh 4 cấp độ.

Acura RDX
Các trang bị nổi bật khác bên trong cabin bao gồm dàn âm thanh Acura ELS Studio 3D với 4 loa nằm trên trần, 16 kênh và tổng công suất 710W. Không thua kém các đối thủ, RDX 2019 cũng được tích hợp hàng loạt các công nghệ hỗ trợ người lái như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera nhìn xung quanh xe, cảm biến đỗ trước sau, hệ thống cảnh báo phương tiện băng qua phía sau đuôi xe, cảnh báo điểm mù...

Acura RDX
Đằng sau những điểm mới nêu trên, RDX đã sử dụng nền tảng chassis hoàn toàn mới so với thế hệ trước, có trục cơ sở dài hơn tới 6,35cm. Hiện tại, Acura đã xác nhận chiếc xe sẽ có phiên bản động cơ 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp VTEC Turbo tương tự Accord thế hệ mới, với mô-men xoắn lớn hơn RDX thế hệ cũ 40%. Các thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ này chưa được hãng tiết lộ, nhưng nó sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Acura RDX
Để truyền sức mạnh một cách hiệu quả tới bánh xe, RDX được Acura trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh Super-Handling All Wheel Drive (SH-AWD) đặc trưng của Honda. Với khả năng điều chỉnh mô-men xoắn độc lập tới từng bánh xe, hệ thống này đem tới cho chiếc xe hiệu năng vận hành ổn định và an toàn trên cả đường bằng lẫn những địa hình khó khăn. Acura cũng lập trình hệ thống này với 4 chế độ Sport, Sport+, Comfort và Snow.

Acura RDX
Cuối cùng, RDX thế hệ mới cũng là mẫu SUV/crossover đầu tiên của Acura được bán với phiên bản A-Spec, sở hữu các trang bị mang tính thể thao từ ngoại thất tới nội thất. Phiên bản thương mại của xe sẽ được ra mắt trong năm nay.

Acura RDX

Xe360.vn (nguồn xedoisong)