Lễ bàn giao 30 chiếc Model 3 đầu tiên vừa kết thúc cách đây ít giờ có lẽ là một trong những lễ bàn giao xe hơi được chú ý nhiều nhất trên toàn thế giới trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp ô tô. Và sau đây là một số thông tin mà chúng ta cần biết.
Tesla Model 3 phiên bản tiêu chuẩn sẽ được bán với giá 35.000 USD, mất 5.6 giây để vận tốc xe tăng từ 0 đến 96.6 km/h, phạm vi hoạt động tối đa khoảng 354 km sau mỗi lần sạc. Một phiên bản khác cao cấp hơn có giá 44.000 đô, phạm vi hoạt động gần 499 km sau mỗi lần sạc, thời gian để vận tốc tăng từ 0 lên đến 96.6 km/h là 5.1 giây. Tương tự như 2 mẫu xe điện trước đó mà Tesla sản xuất là Model S và Model X, chiếc Model 3 cuối cùng cũng sẽ có khả năng tự hành hoàn toàn, giúp chiếc xe có thể tự chạy đến vị trí của bạn và chở bạn đi bất cứ khi nào có nhu cầu.
10.000 bộ phận độc đáo bên trong chiếc xe, 8 camera và 12 bộ cảm biến siêu âm được cho là sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và khác biệt nhất mà họ từng biết đến. Ngoại thất của chiếc xe là thứ đã được biết đến từ trước nhưng nội thất chính là thông tin mà nhiều người trông chờ nhất. Tesla Model 3 sở hữu nội thất không giống như nội thất của bất cứ mẫu xe nào khác trước đây, mọi thứ tối giản đến mức gần như tuyệt đối.
Ở vị trí điều khiển trung tâm xe là một màn hình cảm ứng 15 inch đặt theo chiều ngang, ngoài ra không còn gì nữa. Không có các núm điều chỉnh, không bảng đồng hồ tốc độ, cũng không có HUD. Franz von Holzhausen, nhà thiết kế chính của Tesla, nhấn mạnh nội thất chính là yếu tố mang tính sáng tạo nhiều nhất trên Model 3 và cũng là phần khiến ông hài lòng nhất.
Một điểm khác biệt đáng chú ý trên Model là xe không còn đi kèm với chìa khóa nữa. Bạn sẽ không còn phải mang theo chìa khóa, những gì cần thiết là một chiếc điện thoại được cài sẵn ứng dụng do Tesla cung cấp. Phương án dự phòng trong trường hợp mất điện thoại hay điện thoại hết pin là một chiếc thẻ có kích thước như thẻ tín dụng. Lúc bấy giờ, bạn chỉ cần quẹt nó ở vị trí gần tay nắm cửa là có thể vào xe và khởi động.
Trong lễ bàn giao, Elon Musk dường như không giữ được bình tĩnh bởi tính chất quan trọng của buổi lễ, một thời khắc quan trọng trong lịch sử. Ông chia sẻ điều khó khăn nhất mà ông và cả tập thể phải đau đầu chính là khâu sản xuất. "Đó là một chiếc xe tuyệt vời, nhưng chúng tôi sẽ phải trải qua 6 tháng sản xuất kinh khủng. Điều đó thật sự sẽ rất tuyệt vời, nhưng lắp ráp chiếc xe này cũng là một thách thức không hề nhỏ", ông nói. "Lũ lụt, hoả hoạn, lốc xoáy, tàu chìm, tất cả mọi thứ nếu xảy ra đều có thể làm gián đoạn dây chuyền cung ứng, từ đó ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình sản xuất."
Tuy nhiên, Musk cũng tỏ ra khá kiên quyết trong lời hứa của mình về tham vọng đẩy mạnh việc sản xuất. "Chúng tôi đã đơn giản hóa quá trình sản xuất một cách đáng kể. Trong cùng một khoảng không gian đủ để ráp 50.000 chiếc xe, chúng tôi có thể tạo ra 250.000 chiếc Model 3”.
Được công bố lần đầu tiên vào năm 2016, Model 3 gây chấn động trên thoàn thế giới khi nhận được gần nửa triệu đơn đặt hàng chỉ trong vòng vài tháng. Hàng trăm ngàn người đã đặt cọc 1.000 USD dù chưa hề thấy chiếc xe trong thực tế. Những chiếc Model 3 phiên bản tiêu chuẩn tiếp theo dự kiến sẽ được xuất xưởng vào cuối năm sau - 2018.
Hoàn toàn không có nút bấm vật lý nào khác trên bảng táp lô
Chỉ có một dải gỗ kéo dài từ trái sang phải
Trần xe gần như toàn bộ là kính
Xe360.vn