Hyundai Kia vừa công bố bằng sáng chế ứng dụng "cột A vô hình" giúp loại bỏ điểm mù trên xe hơi. Công nghệ này sử dụng camera để ghi hình và chiếu trực tiếp lên cột A.

Trước đây, những mẫu ôtô sở hữu thân xe bằng nhôm có cột A (cột hai bên kính chắn gió) mỏng đến mức người lái có thể nhìn thấy bao quát phía trước. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế xe hơi ngày nay lại có cột A khá to và phần nào làm hạn chế tầm nhìn.

HyundaiKia sẽ ứng dụng bằng sáng chế mới có tên "cột A vô hình", vừa được công bố vào tháng 10. Ứng dụng này sẽ giúp hạn chế điểm mù và tối ưu tầm nhìn trên xe.

Xe của Hyundai, Kia sẽ có 'cột A vô hình' để xóa điểm mù"Cột A vô hình" của Hyundai và Kia sử dụng camera ghi hình quanh thân xe, chiếu trực tiếp lên cột A để loại bỏ điểm mù.

Cụ thể, công nghệ này sử dụng một hệ thống máy ảnh và máy chiếu, ghi lại hình ảnh bên ngoài xe và chiếu trực tiếp lên cột A. Người lái sẽ có cảm giác nhìn xuyên qua cột A và tầm nhìn bao quát hơn, thực tế cột A không hề trong suốt mà chỉ là hình ảnh trình chiếu.

Bằng sáng chế còn chỉ ra rằng nếu sử dụng loại gương trong suốt trên cột A sẽ làm hỏng tính thẩm mỹ của xe, ý tưởng dùng gương cầu lồi (gương phân kỳ) cũng bị loại bỏ.

Xe của Hyundai, Kia sẽ có 'cột A vô hình' để xóa điểm mùToyota cũng từng công bố bằng sáng chế ứng dụng "Thiết bị che cột A" vào năm 2017.

Việc áp dụng vật lý quang học là rất phức tạp, trong khi máy ảnh và máy chiếu có thể vượt qua những hạn chế này. Ứng dụng mới cho biết việc phản chiếu hình ảnh ở điểm mù sẽ đảm bảo tầm nhìn của người lái, hạn chế những tai nạn đáng tiếc.

Về mặt lý thuyết, công nghệ này có thể được áp dụng cho tất cả các cột, đồng thời làm tăng thẩm mỹ và tính kỹ thuật của xe. Nhờ ứng dụng mới của HyundaiKia, việc loại bỏ hoàn toàn điểm mù trên ôtô sẽ sớm thành hiện thực.

Xe của Hyundai, Kia sẽ có 'cột A vô hình' để xóa điểm mùVới công nghệ cột A trong suốt, điểm mù trên xe hơi sẽ được loại bỏ đáng kể.

HyundaiKia không phải là nhà sản xuất ôtô đầu tiên đưa ra giải pháp này. Vào năm 2017, Toyota đã nghiên cứu rất kỹ về toán học và vật lý để tạo ra thiết bị che cột A và ở dạng thử nghiệm. Năm 2014, Jaguar Land Rover cũng từng tiết lộ ý tưởng "cột xe trong suốt", hoạt động nhờ vào máy ảnh và màn hình giống với bằng sáng chế của hãng xe Hàn Quốc.

Xe360.vn (theo zing)

Tin liên quan

Hyundai lãi lớn, vượt Honda

Hyundai lãi lớn, vượt HondaHyundai Motor đã chứng kiến mức lợi nhuận tăng 46% do doanh số tăng mạnh tại Trung Quốc, châu Âu và Mỹ. Riêng tại Hàn Quốc, tiêu thụ xe sang của Hyundai tăng mạnh.

Giữ tiếng, Toyota, Hyundai và Renault rủ nhau triệu hồi

Giữ tiếng, Toyota, Hyundai và Renault rủ nhau triệu hồi Rút kinh nghiệm từ khủng hoảng thu hồi của Toyota, các hãng xe ngày càng nhanh tay trong việc xử lý sự cố. Vì thế chỉ trong 2 ngày, Toyota, Hyundai và Renault cùng rủ nhau ra chiếu triệu hồi tổng cộng hơn 200.000 xe.

Hơn 50.000 xe Kia Sorento bị “soi” lỗi

Hơn 50.000  xe Kia Sorento bị “soi” lỗi Hơn 50.000 xe Kia Sorento phiên bản 2011 cùng hơn 80.000 xe Subaru Impreza  sản xuất năm 2002-2003 vừa bị Cơ quan an toàn đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) điều tra sau khi có những phản ánh từ phía khách hàng về vấn đề an toàn.

Hyundai không lập thương hiệu xe sang

Hyundai không lập thương hiệu xe sangTừ khi Hyundai ra mắt dòng xe sang Genesis và sau đó là Equus, nhiều người băn khoăn không biết Hyundai lập thương hiệu riêng cho các mẫu xe sang, giống như Toyota đã từng làm với thương hiệu Lexus giờ đây rất thành công.

Hyundai cân nhắc lập thương hiệu con

Hyundai cân nhắc lập thương hiệu conGM, Honda, Nissan… đều đã lập thương hiệu con tại thị trường Trung Quốc, giờ đây tới lượt Hyundai.

Bão thu hồi xe tiếp tục càn quét mạnh

Bão thu hồi  xe tiếp tục càn quét mạnhSau liên tiếp các chiếu triệu hồi mới đây, lại thêm một loạt nạn nhân mới bị cuốn vào “cơn bão” thu hồi xe đang càn quét.