Hyundai Kia vừa công bố bằng sáng chế ứng dụng "cột A vô hình" giúp loại bỏ điểm mù trên xe hơi. Công nghệ này sử dụng camera để ghi hình và chiếu trực tiếp lên cột A.

Trước đây, những mẫu ôtô sở hữu thân xe bằng nhôm có cột A (cột hai bên kính chắn gió) mỏng đến mức người lái có thể nhìn thấy bao quát phía trước. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế xe hơi ngày nay lại có cột A khá to và phần nào làm hạn chế tầm nhìn.

HyundaiKia sẽ ứng dụng bằng sáng chế mới có tên "cột A vô hình", vừa được công bố vào tháng 10. Ứng dụng này sẽ giúp hạn chế điểm mù và tối ưu tầm nhìn trên xe.

Xe của Hyundai, Kia sẽ có 'cột A vô hình' để xóa điểm mù"Cột A vô hình" của Hyundai và Kia sử dụng camera ghi hình quanh thân xe, chiếu trực tiếp lên cột A để loại bỏ điểm mù.

Cụ thể, công nghệ này sử dụng một hệ thống máy ảnh và máy chiếu, ghi lại hình ảnh bên ngoài xe và chiếu trực tiếp lên cột A. Người lái sẽ có cảm giác nhìn xuyên qua cột A và tầm nhìn bao quát hơn, thực tế cột A không hề trong suốt mà chỉ là hình ảnh trình chiếu.

Bằng sáng chế còn chỉ ra rằng nếu sử dụng loại gương trong suốt trên cột A sẽ làm hỏng tính thẩm mỹ của xe, ý tưởng dùng gương cầu lồi (gương phân kỳ) cũng bị loại bỏ.

Xe của Hyundai, Kia sẽ có 'cột A vô hình' để xóa điểm mùToyota cũng từng công bố bằng sáng chế ứng dụng "Thiết bị che cột A" vào năm 2017.

Việc áp dụng vật lý quang học là rất phức tạp, trong khi máy ảnh và máy chiếu có thể vượt qua những hạn chế này. Ứng dụng mới cho biết việc phản chiếu hình ảnh ở điểm mù sẽ đảm bảo tầm nhìn của người lái, hạn chế những tai nạn đáng tiếc.

Về mặt lý thuyết, công nghệ này có thể được áp dụng cho tất cả các cột, đồng thời làm tăng thẩm mỹ và tính kỹ thuật của xe. Nhờ ứng dụng mới của HyundaiKia, việc loại bỏ hoàn toàn điểm mù trên ôtô sẽ sớm thành hiện thực.

Xe của Hyundai, Kia sẽ có 'cột A vô hình' để xóa điểm mùVới công nghệ cột A trong suốt, điểm mù trên xe hơi sẽ được loại bỏ đáng kể.

HyundaiKia không phải là nhà sản xuất ôtô đầu tiên đưa ra giải pháp này. Vào năm 2017, Toyota đã nghiên cứu rất kỹ về toán học và vật lý để tạo ra thiết bị che cột A và ở dạng thử nghiệm. Năm 2014, Jaguar Land Rover cũng từng tiết lộ ý tưởng "cột xe trong suốt", hoạt động nhờ vào máy ảnh và màn hình giống với bằng sáng chế của hãng xe Hàn Quốc.

Xe360.vn (theo zing)

Tin liên quan

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018: Tân binh mạnh mẽ đáng chú ý, thú vị trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

Đánh giá xe Hyundai Kona 2018: Tân binh mạnh mẽ đáng chú ý, thú vị trong phân khúc SUV cỡ nhỏ

Sở hữu kiểu dáng thể thao hấp dẫn, động cơ mạnh mẽ, cách xử lý thông minh đi kèm cùng hàng loạt tính năng hỗ trợ lái xe an toàn hiện đại, Hyundai Kona là một trong những chiến binh mới mạnh mẽ nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ khiến không ít đối thủ phải dè chừng.

Honda HR-V so kè Hyundai Tucson: Lựa chọn khó

Honda HR-V so kè Hyundai Tucson: Lựa chọn khó

Honda HR-V bản L cao cấp có giá 866 triệu đồng, trong khi Hyundai Tucson ở phân khúc cao hơn có giá chỉ từ 765-890 triệu đồng khiến người mua khó khăn trong lựa chọn.

Khách Việt vỡ mộng giảm giá ôtô 2018

Khách Việt vỡ mộng giảm giá ôtô 2018

Xe nhập khẩu khan hàng, nguồn cầu của xe lắp ráp cũng tăng theo nên giá xe không giảm, thậm chí tăng trong 2018.

Hyundai Kona đe dọa ngôi vương Ford EcoSport sau khi được bán tại thị trường Viêt

Hyundai Kona đe dọa ngôi vương Ford EcoSport sau khi xuất hiện

Hyundai Kona hút khách ngay tháng đầu tiên bán ra thị trường khiến cuộc đua trong phân khúc SUV đô thị tại VN trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn, thay vì chứng kiến cảnh một mình một chợ như Ford EcoSport trước đây.

Hyundai Tucson 2019 giá từ 29.800 USD

Hyundai Tucson 2019 giá từ 29.800 USD

Mẫu SUV phiên bản mới dự kiến bán ra từ cuối tháng 10 tại Malaysia với hai phiên bản 1.6 Turbo và 2.0 Elegance.

Hyundai Nexo 2019 có thể hoạt động bằng sợi vải và nhựa sinh học

Hyundai Nexo 2019 có thể hoạt động bằng sợi vải và nhựa sinh học

Bên cạnh những công nghệ hỗ trợ lái hiện đại, chiếc crossover xanh Hyundai Nexo 2019 còn được trang bị hệ truyền động công nghệ tế bào nhiên liệu thế hệ mới nhất.