ImageVới hệ giảm chấn quá mềm hệ thống treo sẽ tạo ra nhiều rung động đàn hồi khi làm việc, ngược lại với hệ quá cứng sẽ làm cho xe bị xóc mạnh. Sự dung hoà giữa hai đặc điểm trên chính là ý tưởng để các nhà thiết kế đưa ra hệ thống treo khí nén - điện tử.

7G - Tronic

Ưu điểm của hộp số tự động có cấp (AT) dùng trên các dòng xe cao cấp là điều hiển nhiên, nhưng nếu so với kiểu hộp số tự động vô cấp (CVT) thì độ êm dịu không bằng. Ranh giới của sự khác biệt trên ngày càng mờ đi khi Mercedes đưa ra hộp số tự động AT 7G – Tronic vào thời điểm tháng 7 năm 2003.

ImageTrong thời gian tới, dù có lẽ sẽ bị Toyota vượt mặt về lượng tiêu thụ xe toàn cầu, GM vẫn giữ thế mạnh của mình ít nhất ở một lĩnh vực: thử nghiệm va chạm xe hơi bằng hình nộm. Hãng vừa có thêm 5 trong số những hệ thống thử nghiệm mới nhất mang tên i-Dummies, được trang bị bộ ghi dữ liệu bên trong, có khả năng ghi nhận 10.000 kiểu va chạm/giây đối với mỗi kênh trong số 24 kênh dữ liệu.

ImageSaab, nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng của Thụy Điển, vừa được hãng bảo hiểm ôtô Thatcham Motor Insurance Repair Center tuyên dương khi sử dụng thiết bị Active Head Restraints nhằm giảm thiểu chấn thương cổ trong các vụ va chạm xe từ đằng sau.

ImageNếu như trên thị trường đã xuất hiện Toyota Prius tự đỗ thì Bosch – công ty sản xuất các thiết bị cho xe ôtô và cho ngành xây dựng của Đức – cũng đưa ra hệ thống đo khoảng cách đỗ xe cho chiếc Citroen C4 Picasso.

ImageVolvo vừa ra mắt hệ thống đặc biệt có tên City Safety nhằm giúp lái xe tránh va chạm thường xảy ra khi đi trong đô thị ở tốc độ thấp. Nếu chiếc xe chuẩn bị đâm vào 1 chiếc xe khác đằng trước thì nó sẽ tự phanh lại.