• Hộp số sàn tự động có cấu tạo như hộp số sàn nhưng không có chân côn, xe tự động sang số.

  • Bên cạnh nhiều tiện lợi cho người dùng, hộp số CVT cũng có những nhược điểm nhất định như tiếng ồn, chi phí sửa chữa cao.

  • Trong khi hộp số tay có nhược điểm không tạo được cảm giác êm dịu mỗi khi chuyển số còn hộp số tự động có kết cấu phức tạp và tiêu tốn nhiên liệu thì hộp số ly hợp kép (DCT) hay còn gọi là hộp số bán tự động lại có thể loại bỏ được nhược điểm của cả hai loại trên.

  • Thao tác lái đơn giản, xe không giật khi tăng giảm ga đột ngột nên hộp số vô cấp (CVT) vẫn được không ít người yêu thích.

  • Bản nâng cấp của Evoque dành cho thị trường Ấn Độ với hộp số FZ mới có sẵn trong cả 2 phiên bản động cơ dầu và xăng.

  • Nếu bạn đã từng tìm hiểu về “Nguyên lý hoạt động của hộp số sàn”, bạn sẽ hiểu về những hoạt động bên trong của một hộp số sàn điển hình, và bạn biết tại sao hộp số sàn lại sử dụng chu trình chữ “H” khi gài số.

  • Vẻ đẹp khó quên toát lên từ những thứ vẫn được cho là khô cứng, lạnh lẽo như bánh răng, ly hợp, ổ bi hay trục.

  • Dành cho các dòng xe cao cấp, hộp số 9G-Tronic mới có hiệu suất truyền động cao, nhỏ, nhẹ và dải làm việc lớn hơn thế hệ trước.

  • Hộp số DSG 10 cấp là một trong những công nghệ đang được Volkswagen tập trung phát triển, thông tin này được chính ông chủ của tập đoàn này tiết lộ.

  • Chẩn đoán hư hỏng xe dường như là nhiệm vụ bất khả thi với dân "ngoại đạo" nhưng nếu có thể hãy suy nghĩ nó giống như việc đoán bệnh của chính cơ thể.

  • Không ồn ào và khoa trương như những cuộc chạy đua về thiết kế, cuộc chạy đua về kĩ thuật, đặc biệt là hộp số tuy thầm lặng nhưng không kém phần cạnh tranh.

  • Rất nhiều hộp số hiện nay có 7, 8, thậm chí là 9 cấp và con số này đang không ngừng tăng lên. Nhưng câu hỏi được đặt ra là hộp số 9 cấp có thật sự cần cho chiếc xe của bạn, nó có cải thiện được hiệu suất cho chiếc xe hay không? Bài viết được đăng trên tạp chí Popular Mechanics sẽ cho chúng ta biết rõ hơn về vấn đề này.

  • Phác thảo đầu tiên của hộp số cận đại mà Panhard-Levassor đưa ra đã gặp phải những lời chỉ trích nặng nề, nhưng điều đó vẫn không thể ngăn cản hai ông tạo nên bước ngoặc lịch sử trong ngành công nghiệp ôtô.

  • Không mấy hư hỏng nên hộp số thường ít được chú ý đến, nhưng nếu mắc phải lại rất nghiêm trọng. Lúc đó, nó không chỉ gây tốn kém trong việc sửa chữa phục hồi mà còn làm suy giảm chất lượng, giá trị xe.

  • Bộ truyền động ly hợp kép đang là trào lưu của các dòng xe hạng sang như Porsche, Audi. Còn Ford có cách đi khác khi biến hộp số này trở nên tiết kiệm nhiên liệu hơn.

  • Những rắc rối gặp phải của những người sử dụng hộp số sàn, đặc biệt là những người mới biết lái xe ôtô hoặc không thường sử dụng số sàn là họ gặp nhiều khó khăn trong việc phán đoán tay số đang sử dụng. Để hỗ trợ cho những chiếc xe sử dụng số sàn, “AC Schnitzer” đã giới thiệu loại cần số cho phép hiển thị số đang đi giúp lái xe dễ dàng sử dụng.

  • Hộp số tự động càng nhiều cấp càng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, tương lai của công nghiệp ôtô có thể phụ thuộc vào kiểu số tay nhưng điều khiển bằng máy tính mang tên DSG.

  • Volkswagen châu Âu vừa giới thiệu hộp số tự động điều tốc luân phiên (DSG) loại 7 cấp sẽ xuất hiện ở model Golf và Golf Plus và có mặt trên thị trường tháng 2/2008.

  • Hãng sản xuất hộp số ZF vừa công bố kế hoạch cho ra mắt hộp số tự động 8 tốc độ vào năm 2010. Loại hộp số mới này có thể sẽ được BMW, Volkswagen và Ford sử dụng để cạnh tranh với Toyota và General Motors.

  • Hộp số tay thường dùng hiện nay trên dòng xe phổ thông đã giúp người lái thay đổi lực kéo và số vòng quay của bánh xe chủ động để vận tốc phù hợp với lực cản của đường theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên ngoài chức năng trên, xe hơi hiện đại còn đòi hỏi hơn nữa độ êm dịu khi chuyển số và sự nhàn nhã khi điều khiển xe. Vì thế, những loại hộp số tự động 4, 5, 6 hay 7 cấp lần lượt ra đời. Dùng hộp số tay có nhược điểm là không tạo được cảm giác êm dịu mỗi khi chuyển số, còn hộp số tự động có kết cấu quá phức tạp và làm gia tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu. Nhưng, có một loại hộp số có thế loại bỏ được các nhược điểm trên, đó là hộp số- ly hợp kép: Dual - Clutch Transmission (DCT) hay còn gọi là hộp số bán tự động.