Honda CR-V 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam nhận nhiều bình luận trái chiều do sự thay đổi về động cơ, hộp số và những thiếu sót trang bị so với thị trường nước ngoài.

Anh Huỳnh Trung - người đang sử dụng Honda CR-V cũ - tỏ ra không hài lòng với Honda CR-V 2018: "Nếu là người mua xe lần đầu thì rất ổn, nhưng là người đang sử dụng Honda CR-V đời cũ, tôi sẽ không đổi sang CR-V 2018".

Hai lý do lớn nhất mà anh đưa ra là khối động cơ 1.5L Turbo và hộp số CVT. Anh Huỳnh Trung thuộc tuýp người trẻ, nên khối động cơ dung tích lớn của Honda CR-V đời cũ vẫn hấp dẫn hơn. Anh cho rằng bộ tăng áp của động cơ 1.5L Turbo chỉ hoạt động ở ngưỡng tốc độ nhất định, không bốc như đời cũ.

Honda Cr-v
Honda CR-V 2018 vừa ra mắt đã nhận nhiều luồng ý kiến khác nhau. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Về hộp số, anh lý giải hộp số CVT giúp tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất, tuy nhiên lại có nhiều nhược điểm hơn so với hộp số tự động 5 cấp của CR-V đời cũ. Thứ nhất là kém bền hơn, chạy tầm 80.000-90.000 km phải thay nguyên cụm, tốn kém chi phí. Anh từng gặp trường hợp tương tự với Honda City mới chạy 40.000 km khi đi bảo dưỡng ở đại lý. Thứ hai là leo đèo núi không tốt như hộp số thường.

Anh Huỳnh Trung là trường hợp điển hình trong nhóm khách hàng phàn nàn về những thay đổi của Honda CR-V 2018. Ngoài ra, việc cắt bớt trang bị so với thị trường nước ngoài cũng khiến nhiều khách hàng thất vọng, như không có hệ dẫn động 4 bánh AWD, gói công nghệ Honda Sensing, mở cốp thông minh, cảnh báo điểm mù hay ghế phụ chỉnh điện.

Đứng ở góc nhìn khác, anh Hải An - người đứng đầu một câu lạc bộ Honda CR-V tại Việt Nam - nhận định Honda CR-V 2018 là chiếc xe đáng mua, nhất là việc bổ sung hàng ghế thứ 3.

"Xe 7 chỗ nếu là xe cá nhân sẽ ít ai dùng cả 7 chỗ thường xuyên. Tôi chạy 5 chỗ đã lâu, nhưng thật sự khi phát sinh thêm 1-2 người không thể nhét thêm, lúc đó mới thấy thèm 7 chỗ, dù chỉ là 5+2", anh nói. "Quanh năm không cần, nhưng lúc cần thì nhức nhối".

Về động cơ, anh Hải An cho rằng động cơ turbo là xu hướng của cả thế giới, các hãng xe đã dùng từ lâu, nên không có gì quá lạ khi áp dụng trên Honda CR-V 2018, đặc biệt với thị trường Việt Nam, giá xăng dầu cao và thuế tiêu thụ đặc biệt đánh theo dung tích động cơ.

"Cả thế giới họ dùng động cơ turbo, trong khi nhiều cá nhân chê mặc dù chưa đi thử", anh bày tỏ quan điểm.

Còn hộp số, mọi người thường so sánh với xe ga, nhưng hộp số vô cấp CVT ôtô hiện đại hơn rất nhiều. Giờ CVT cũng phổ biến, không riêng gì Honda CR-V 2018. Nếu không thuộc số ít người trẻ yêu thể thao, CVT không phải một bước lùi. Thông thường, xe chạy tầm 90.000-100.000 km mới lo vấn đề sửa chữa.

Honda Cr-v
Giá bán Honda CR-V tại các quốc gia trong khu vực. Đồ họa: Minh Khoa.

Tuy khác biệt góc nhìn về Honda CR-V 2018, cả anh Huỳnh Trung và Hải An đều đồng tình việc không trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD là hợp lý.

Anh Huỳnh Trung nhìn nhận AWD không cần thiết lắm đối với Honda CR-V 2018 nếu không đi rừng hay đường xấu. Thêm AWD sẽ tốn nhiên liệu hơn, mà thực tế nó chỉ hỗ trợ lúc xe bị trượt bánh khi di chuyển trên đường trơn trượt, còn đi off-road, AWD cũng không ăn thua.

Trong khi đó, anh Hải An đặt ra giả thiết Honda Việt Nam không trang bị AWD cho CR-V 2018 có thể vì AWD không phải điểm mạnh của hãng nếu đem ra so sánh. Hơn nữa, chẳng mấy ai mang CR-V đi off-road hay đường xấu.

Tuy nhiên, anh Hải An tỏ ra rất tiếc nuối khi Honda CR-V 2018 không có công nghệ cảnh báo điểm mù và mở cốp thông minh bằng đá chân. Còn gói công nghệ Honda Sensing, nghe có vẻ tiên tiến, nhưng không phù hợp với điều kiện giao thông hỗn loạn như Việt Nam. Tương tự, CR-V ở Thái Lan cũng không có trang bị này.

Trên các diễn đàn về Honda CR-V, rất nhiều người dùng đều đưa ra lời khuyên nếu muốn có các trang bị trên, có thể chờ đến các đợt bổ sung phiên bản trong tương lai, vì Honda CR-V từng có tiền lệ như vậy, đơn cử như bản CR-V 2.4 AT-TG năm 2016.

"Tôi cũng rất muốn đổi xe mới, nhưng sau khi so sánh thấy phải bù nhiều tiền quá, có lẽ sẽ đợi bản nâng cấp sau này", anh chia sẻ. "Honda CR-V 2018 có 3 phiên bản, nhưng chắc chắn bản L sẽ được săn đón. Khả năng giá bản L là 1,099 tỷ đồng".

Honda CR-V thế hệ mới chính thức mở bán tại Việt Nam từ tháng 1/2018. Hãng chưa công bố giá bán chính thức cho các phiên bản, nhưng chắc chắn không quá 1,1 tỷ đồng.

Xe360.vn (nguồn Zing)

Tin liên quan

Đại lý chốt lịch giao xe Honda CR-V 2018 sớm hơn nhiều so với dự kiến

Đại lý chốt lịch giao xe Honda CR-V 2018 sớm hơn nhiều so với dự kiến

Honda CR-V 2018 với một số phiên bản và màu sắc nhất định về đại lý ngay trong tuần sau. Khách hàng không phải mua thêm phụ kiện để nhận xe.

Khách hàng ồ ạt đặt cọc Honda CR-V 2018 hưởng thuế NK 0%

Khách hàng ồ ạt đặt cọc Honda CR-V 2018 hưởng thuế NK 0%

Sau khi Honda công bố giá bán mới, khách hàng ồ ạt đặt cọc mua CR-V 2018 khiến lượng xe đang dần hạn chế.

Mức giá lăn bánh cho Honda CR-V 2018 là bao nhiêu?

Mức giá lăn bánh cho Honda CR-V 2018 là bao nhiêu?

Để xe có thể “lăn bánh” hợp pháp trên đường thì ngoài giá bán theo niêm yết, chủ sở hữu Honda CR-V 2018 còn phải chịu thêm một số khoản phí và bảo hiểm khác không hề nhỏ.

Cháy hàng chính hãng, Honda CR-V 2018 tuồn ra đại lý tư nhân với giá trên 1,3 tỷ đồng

Cháy hàng chính hãng, Honda CR-V 2018 tuồn ra đại lý tư nhân với giá trên 1,3 tỷ đồng

Tận dụng cơ hội Honda CR-V 2018 chính hãng đang trong tình trạng khan hàng, nhiều showroom tư nhân đặt xe của hãng trước đó nay đăng bán lại cho người có nhu cầu với giá bán chênh cả trăm triệu đồng.

Nhiều khách Việt hủy đặt cọc Honda CR-V do giá cao hơn dự kiến

Nhiều khách Việt hủy đặt cọc Honda CR-V do giá cao hơn dự kiến

Ký thoả thuận mua bán, đặt cọc tiền trước cả tháng trời nhưng khi biết giá bán xe Honda CR-V chính thức, nhiều khách hàng đã huỷ mua xe, quyết định chờ đợi hoặc đổi mua xe khác đi Tết.

Đánh giá sơ bộ xe Honda CR-V 2018

Đánh giá sơ bộ xe Honda CR-V 2018

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V được xem như là mẫu xe định nghĩa phân khúc crossover cỡ trung. Ra mắt lần đầu vào tháng 12/2008 dưới dạng lắp ráp trong nước, xe hội tụ đầy đủ các yếu tố rộng rãi - tiện dụng - an toàn đúng như tên gọi “Compact Recreation Vehicle”.

Honda CR-V 2018 có giá lăn bánh vượt mốc 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam

Honda CR-V 2018 có giá lăn bánh vượt mốc 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam

Honda CR-V 2018 sẽ có giá lăn bánh tại thị trường Việt Nam dao động từ 1,263 - 1,429 tỷ đồng. Mức giá này được áp dụng từ ngày 16/1/2018 cho 750 chiếc thuộc lô xe đầu tiên.

Những đối thủ của Honda CR-V 2018 tại Việt Nam

Honda CR-V 2018 có 7 chỗ ngồi, mức giá dưới 1,1 tỷ đồng. Đối thủ trực tiếp của dòng xe này là Mazda CX-5 phiên bản mới và Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander.

Honda CR-V 2017 còn chưa ra mắt Việt Nam thì đã có phiên bản 2018 ở Mỹ

Honda CR-V 2017 còn chưa ra mắt Việt Nam thì đã có phiên bản 2018 ở Mỹ

Honda CR-V 2018 tại Mỹ không thay đổi về thiết kế hay động cơ, chỉ được bổ sung các tính năng an toàn và tăng giá nhẹ.