Kawasaki KLX 150BF lẫn D-Tracker 150 đều sở hữu đầy đủ những gì cần thiết nhất cho một dân phượt hoặc các tín đồ bắt đầu nhập môn thể loại xe địa hình.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Kawasaki KLX 150BF (trái) và Kawasaki D-Tracker 150 (phải). Cả hai đều là phiên bản mới nhất và mức giá cũng tương đương nhau, 79 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Nhìn chung thiết kế của Kawasaki KLX 150BF và D-Tracker 150 không qua khác biệt nhau nhiều.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Cả hai đều dùng chung khung sườn với nhau. Như vậy, hiện tại ở Việt Nam thì trong phân khúc xe mô tô địa hình cỡ nhỏ Kawasaki KLX 150BF và D-Tracker 150 đều sẽ cạnh tranh với đối thủ cũng quê là Honda XR150L.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Kawasaki KLX 150BF cả D-Tracker 150 có thiết kế phần đầu đơn giản, ít chi tiết, nhưng do đặc tính là mẫu xe địa hình nên dè trước được kéo dài và đặt cao so với bánh xe. Tuy nhiên, D-Tracker 150 có lợi thế hơn là phuộc trước màu vàng bắt mắt hơn KLX 150BF.

Cả hai chiếc đều được trang bị phuộc USD hành trình 35mm và dạng mono-sock Uni-Trak ở sau với 5 cấp độ tùy chỉnh.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Bên cạnh đó, bộ tem của hai chiếc cũng khác nhau. Nhưng kiểu bình xăng nằm gọn ở giữa hai bên yếm giống nhau, đều có dung tích 6,9 lít. Phần yếm nhỏ để lòi toàn bộ cục máy và khung xe.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Nguyên cụm đèn hậu không có sự khác biệt nào, cũng giống như phần đầu, đèn sau của Kawasaki KLX 150BF và D-Tracker 150 đều sử dụng bóng halogen, kể cả đèn xi-nhan.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Cụm đồng hồ hiền thị và hai bên tay lái của cả hai không cầu kỳ và tương tự nhau. Bảng đồng hồ dạng cơ, đáp ứng đủ thông tin của xe đến người dùng. Ghi-đông đặt tương đối thấp và độ dang tay vừa đủ.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Ống xả đơn và gác chân sau đặt khá cao, riêng pô được hãng thiết kế nằm sát yên xe.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Kawasaki KLX 150BF (hình trái) có vành căm với bánh trước 21 inch đi cùng bộ lốp gai lớn. Trong khi đó, D-Tracker 150 (hình phải) cũng sử dụng niềng căm nhưng có kích thước nhỏ hơn là 17 inch với lốp kiểu thường.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Tương tự, bánh sau của KLX 150BF là 18 inch, vẫn lớn hơn D-Tracker 150 là 17 inch. Cả hai chiếc đều được hãng trang bị phanh đĩa đơn trước và sau. Tuy nhiên, vẫn không có sự xuất hiện của hệ thống phanh ABS.

Kawasaki KLX 150BF Kawasaki KLX 150BF
Về động cơ, Kawasaki KLX 150BF (trái) lại tiếp tục thiệt so với D-Tracker 150 (phải) ở cụm xử lý nhiên liệu vào buồng đốt. Cụ thể, KLX 150BF sử dụng bộ chế hòa khí truyền thống, trong khi là phun xăng điện tử ở D-Tracker 150.Cả hai đều sử dụng chung loại động cơ đơn xi-lanh SOHC và vẫn cho ra công suất tương đương nhau, dung tích 144 phân khối, làm mát bằng không khí và đi kèm hộp số 5 cấp. Loại động cơ SOHC này sản xuất công suất tối đa 11,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm từ 6.500 v/ph.

Xe360.vn (nguồn autodaily)

Tin liên quan

Chi tiết ''tiểu cào cào'' kawasaki D-tracker 150 giá 79 triệu

Chi tiết ''tiểu cào cào'' kawasaki D-tracker 150 giá 79 triệu

Kawasaki vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu xe địa hình cỡ nhỏ D-Tracker 150, công suất 11,5 mã lực và mô-men xoắn 11,3 Nm đi kèm hộp số 5 cấp.