Được dùng để thay thế người anh em CBR250R tại phần lớn các thị trường châu Âu, Honda CBR300R mới mang trên mình phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR.

Hồi đầu tháng vừa qua, tân binh Honda CBR300R 2014 đã chính thức được ra mắt tại triển lãm CIMAMotor diễn ra ở Trung Quốc. Tuy nhiên, đến nay, mẫu xe thể thao dành cho người mới học lái của Honda mới có dịp ra mắt khách hàng châu Âu trong triển lãm EICMA 2013 hiện đang diễn ra ở kinh đô thời trang Milan, Ý.

Được dùng để thay thế người anh em CBR250R tại phần lớn các thị trường châu Âu, Honda CBR300R mới sở hữu động cơ có dung tích xi-lanh lớn hơn 37cc. Ngoài ra, xe còn mang trên mình phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ đàn anh CBR1000RR.

"Trái tim" của Honda CBR300R 2014 là khối động cơ có dung tích 286cc. Động cơ sở hữu pít-tông có khoảng chạy lớn hơn 8 mm so với loại được dùng trên Honda CBR250R cũ. Trong khi khoảng chạy pít-tông được tăng lên mức 63 mm thì đường kính vẫn giữ nguyên con số 76 mm như Honda CBR250R.

Theo hãng Honda, động cơ mới trên CBR300R 2014 có thể tạo ra công suất tối đa 30,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19,9 lb-ft tại 7.250 vòng/phút. Hai con số tương ứng của Honda CBR250R là 26 mã lực và 17,6 lb-ft.

Để nới khoảng chạy pít-tông cho động cơ trên CBR300R 2014, hãng Honda đã bổ sung trục cân bằng nặng hơn CBR250R. Ngoài ra, bộ khung của Honda CBR300R 2014 cũng khỏe hơn để giảm thiểu hiện tượng rung khi xe chạy.

Hãng Honda cho biết, hệ thống phun nhiên liệu điện tử trên CBR300R 2014 đã được cải tiến để tăng phản ứng bướm ga. Ngoài ra, Honda CBR300R 2014 còn có thể hoàn thành quãng đường 242 dặm, tương đương 389 km với bình nhiên liệu có dung tích 12,8 lít.

Honda CBR300R 2014 sở hữu yên cao 784 mm tương tự CBR250R. Tuy nhiên, yên của Honda CBR300R mới lại hẹp hơn nhằm giúp người lái đặt chân xuống đất dễ dàng.

Xe được trang bị phuộc ống lồng 37 mm trước và giảm xóc đơn Pro-Link đằng sau. Lực hãm của Honda CBR300R 2014 bắt nguồn từ phanh đĩa 296 mm với kẹp phanh 2 pít-tông trước. Đằng sau là phanh đĩa đơn 220 mm đi kèm kẹp phanh 1 pít-tông.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị tiêu chuẩn trên Honda CBR300R 2014. Trong khi đó, ở Honda CBR250R, hệ thống ABS là trang thiết bị tùy chọn.

Khi có mặt trên thị trường, Honda CBR300R 2014 sẽ là đối thủ của Kawasakin Ninja 300. Hiện giá bán của Honda CBR300R 2014 vẫn chưa được công bố.

Xe360.vn(nguồn autopro)