Ford Fiesta và Ford Focus tiết kiệm nhiên liệu bất ngờ

Phiên bản ECOnetic của Ford Focus cũng như Fiesta chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu lần lượt 3,4 và 3,3 lít/100 km.

ford fiesta econetic

Hiện nay, xe hybrid dường như luôn là giải pháp hàng đầu cho những người tiêu dùng muốn cắt giảm chi phí dành cho nhiên liệu và quan tâm đến môi trường. Tuy nhiên, xe hybrid lại sở hữu giá bán cao hơn những dòng sản phẩm được trang bị động cơ thông thường. Đó là động cơ thúc đẩy hãng Ford trình làng những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn mà không cần dùng đến công nghệ hybrid đắt đỏ.

ford fiesta econetic
Ford Fiesta ECOnetic

Cụ thể, trong thời gian tới, Ford sẽ giới thiệu dòng xe ECOnetic tại thị trường Châu Âu với hai đại diện là Focus và Fiesta. Mục tiêu của hãng Ford là chứng minh xe trang bị động cơ đốt trong cũng "xanh" không kém xế hybrid. Theo Ford, hơn một nửa số xe của hãng tại thị trường Châu Âu sẽ được ứng dụng công nghệ ECOnetic vào cuối năm tới. Con số đó sẽ tăng lên 2/3 vào năm 2013.

Chỉ cần nhìn vào mức tiêu hao nhiên liệu của Focus và Fiesta ECOnetic, có thể thấy hãng Ford không hề tự kiêu. Cụ thể, Focus ECOnetic chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu 3,4 lít/100 km. Con số tương ứng với Ford Fiesta ECOnetic là 3,3 lít/100 km. Bên cạnh đó, Focus cũng như Fiesta ECOnetic còn chỉ thải ra lượng khí CO2 ở mức 89 và 87 g/km.

ford focus econetic
Ford Focus ECOnetic

"Focus và Fiesta ECOnetic sẽ mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ bất ngờ mà không cần hi sinh tính năng vận hành thú vị. Đây là sự kết hợp hiếm hoi trong làng xe thế giới cách đây vài năm", tiến sỹ Thilo Seiber, giám đốc chiến lược Điện hóa và Phát triển Bền vững của Ford Châu Âu, khẳng định.

Được biết, công nghệ Ford ECOnetic tận dụng khá nhiều tính năng như hệ thống stop-start tự động, tái sinh năng lượng thông minh, lưới tản nhiệt điều chỉnh thích ứng và chế độ ECOmode.

ford focus econetic

Những mẫu xe ECOnetic của Ford được trang bị động cơ EcoBoost tăng áp hoặc máy dầu TDCi cùng dung tích 1,6 lít. Sắp tới, sau khi trình làng tại triển lãm Frankfurt 2011, động cơ xăng 3 xylanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp của Ford sẽ tham gia vào dòng xe ECOnetic và cung cấp năng lượng cho Focus. Nhờ đó, Focus ECOnetic hứa hẹn sẽ còn tiết kiệm nhiên liệu và ít phát thải khí độc hại hơn nữa.

Xe360.vn (nguồn autopro)