Ở phân khúc xe crossover 5+2 tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn như: Nissan X-Trail, Honda CR-V, Peugeot 5008, Mitsubishi Outlander... Chúng ta hãy so sánh thông số và trang bị trên 02 mẫu croosover có giá cao trong phân khúc 5+2: Honda CR-V (L) và Peugeot 5008 hoàn toàn mới. ​

Cr-V 5008

Cr-V 5008

So sánh một chút về thông số kỹ thuật của Honda CR-V 2018 phiên bản cao cấp nhất (L) và Peugeot 5008 2018 (1 phiên bản duy nhất). Cả hai đều được trang bị hệ dẫn động cầu trước - FWD. Honda CR-V là một mẫu xe nhập khẩu và Peugeot 5008 được lắp ráp trong nước bởi THACO.​

​ Về động cơ, cả hai đều sử dụng động cơ 04 xy lanh thẳng hàng (I4) dung tích nhỏ từ 1.5L - 1.6L sử dụng tăng áp (turbocharger). Trong đó, Honda CR-V 2018 có công suất 188 mã lực tại 5.600 vòng/phút, Peugeot 5008 có công suất thấp hơn chỉ - 165 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút - Honda CR-V công suất mạnh hơn 5008 ít nhất là trên thông số. Peugeot 5008 dùng hộp số tự động 6 cấp, CR-V dùng loại hộp số tự động vô cấp (tương tự như trên Civic 2017).​

Cr-V 5008

Về ngoại thất, Honda CR-V ở thế hệ thứ 5 có thiết kế mang tính trung hoà, trang nhã hợp với thị hiếu của đại đa số khách hàng Việt Nam, nó ''mặn mà'' hơn thế hệ trước với nhiều đường gân dập nổi khắp thân xe và nắp ca-pô cho cái nhìn khoẻ khoắn hơn.​

Cr-V 5008

Ngoại thất Peugeot 5008 được hãng xe Pháp chăm chút kỹ, xe có thiết kế trẻ trung có thể nói là ấn tượng với người đối diện nhất trong phân khúc crossover 5+2 tại Việt Nam với phong cách thể thao và năng động. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt với viền mạ chrome sang trọng, đèn pha sắc sảo với cụm đèn LED ban ngày, cản trước thể thao được làm từ hợp kim trông rất cứng cáp.​

Cr-V 5008

​ Về kích thước, Honda CR-V 2018 có kích thước (DxRxC): 4.584 x 1.855 x 1.679mm, khoảng sáng gầm xe 198mm (tăng thêm 28 mm so với thế hệ trước), trong khi đó Peugeot 5008 có kích thước (DxRxC): 4.690 x 1880 x 1680mm và khoảng sáng gầm xe là 165mm - 5008 thấp hơn một chút so với CR-V. Chiều dài cơ sở của CR-V 2018 là 2.660 mm và Peugeot 5008 là 2.840 mm - Peugeot 5008 có chiều dài cơ sở dài hơn nhiều so với Honda CR-V, nó cho lợi thế về không gian nội thất.​

Cr-V 5008

​ Về nội thất, theo Honda CR-V 2018 mới rộng hơn các thế hệ trước, tăng thêm 50mm không gian để chân và diện tích chỗ ngồi của hàng ghế thứ 2. Phần lưng ghế phía trước được thiết kế gọn hơn giúp cho hành khách ngồi ở hàng ghế sau cảm nhận rõ hơn sự rộng rãi. Đồng thời, hệ thống cửa gió điều hòa trang bị cho cả 2 hàng ghế phía sau cũng đem đến sự thoải mái cho hành khách. Peugeot 5008 có trục cơ sở (wheelbase) lớn hơn, nên không gian nội thất nhỉnh hơn 1 chút so với CR-V. Cả hai mẫu xe 5 + 2 thích hợp để phục vụ cho gia đình với 5 người lớn và hai trẻ nhỏ. Tất nhiên hàng ghế thứ 3 sẽ không mang lại chỗ ngồi thoải mái cho những người cao trên 1m7 trong những hành trình xa.​

Cr-V 5008
Honda CR-V 2018

Cr-V 5008

Cr-V 5008
Peugeot 5008 2018

Cr-V 5008

​ Về trang bị, khoang lái 5008 nổi bật nhất chính là bảng đồng hồ trung tâm dạng kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch với đa chế độ hiển thị. HUB hiển thị thông tin trên kính lái. Chính giữa táp lô trang bị màn hình cảm ứng kích thước 8 inch chuyển đổi giao diện hiển thị (peugeot i-Cockpit Amplify) - màn hình này giúp hiển thị cho hệ thống dẫn đường, camera lùi, hệ thống giải trí và nhiều thông tin hữu ích khác.​

Cr-V 5008

Vô lăng thiết kế dạng 02 chấu điều chỉnh 4 hướng đậm chất thể thao có kích thước nhỏ được bọc da. Vô lăng này tích hợp lẫy chuyển số ở phía sau và các nút bấm điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ thoại rảnh tay. Toàn bộ ghế ngồi trên các phiên bản đều bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế trước chỉnh điện, massage đa điểm, ghế lái nhớ vị trí.​

Cr-V 5008

Không mang nét hiện đại nhiều như Peogeot 5008, không gian nội thất của Honda CR-V 2018 mang đến cảm giác cao cấp, trang trọng được ốp vân giả gỗ (ở phiên bản G và L). Vô lăng ba chấu được bọc da, chỉnh 4 hướng. Toàn bộ ghế ngồi trên các phiên bản đều bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Màn hình cảm ứng kích thước 7 inch. Cụm đồng hồ phía sau vô lăng thiết kế dạng điện tử hoàn toàn trên phiên bản G và L (phiên bản thấp nhất E sử dụng đồng hồ analog). Hỗ trợ kết nối: HDMI, Wi-Fi, Apple Car Play, Android Auto, Bluetooth... Đáng tiếc rằng, dù được nhập khẩu và là phiên bản cao cấp nhất nhưng CR-V 2018 không có các trang bị như: Hệ dẫn động bốn bánh, đá đóng mở cốp, cảnh báo điểm mù như tại thị trường khác.​

Cr-V 5008

Về trang bị an toàn, Honda CR-V 2018 đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn cao cấp như cảnh báo chống buồn ngủ (DAM), hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), cân bằng điện tử (VSA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), phanh tay điện tử (trên tất cả phiên bản), cảm biến và camera lùi với 3 góc quay, gạt mưa tự động, 6 túi khí...​

Cr-V 5008

Peugeot 5008 được trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp (EBA), phân phối lực phanh điện tử (EBFD), hệ thống chống trượt (ASR), hỗ trợ khởi hành ngang dốc cảnh báo (HSA) và hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống nhắc nhở người lái khi mất tập trung, hệ thống cảnh báo điểm mù (ABSD). Gồm 12 cảm biến hỗ trợ đổ xe trước/ sau và camera lùi 180 độ...​

​ Thiết kế thể thao ấn tượng nhất phân khúc chỉ có thể là Peugeot 5008, nếu muốn trải nghiệm công nghệ, trải nghiệm một mẫu xe mới mẻ thu hút, ''của lạ'' khi lăn bánh trên đường, không gian nội thất rộng rãi, cabin tập trung mọi thứ dành cho người lái thì Peugeot 5008 là một lựa chọn. Nếu thích một mẫu xe có kiểu dáng trung hoà đề cao sự thực dụng, mọi thứ vừa đủ dùng, thương hiệu mạnh quen thuộc với người Việt ''thuận mua, dể bán'' và là một mẫu xe nhập khẩu thì Honda CR-V L 2018 là một sự lựa chọn.​

​ Mặc dù có giá bán chênh nhau 143 triệu chắc không phải là một vấn đề lớn khi chọn lựa, hy vọng những lô hàng tiếp theo của CR-V 2018 sẽ có giá giảm khi thuế nhập khẩu từ khu vực ASEAN về 0% .

​ Cả hai đều sở hữu những ưu điểm cạnh tranh riêng đến từ yếu tố thương hiệu, sự bền bỉ, độ ổn định, thiết kế, cảm giác lái và khả năng vận hành tốt cũng như trang bị tính năng đầy đủ... 

Xe360.vn (nguồn otosaigon)

Tin liên quan

Đại lý chốt lịch giao xe Honda CR-V 2018 sớm hơn nhiều so với dự kiến

Đại lý chốt lịch giao xe Honda CR-V 2018 sớm hơn nhiều so với dự kiến

Honda CR-V 2018 với một số phiên bản và màu sắc nhất định về đại lý ngay trong tuần sau. Khách hàng không phải mua thêm phụ kiện để nhận xe.

Honda CR-V 2018 chính thức giảm 188 triệu đồng, về từ 958 triệu đồng

Honda CR-V 2018 chính thức giảm 188 triệu đồng, về từ 958 triệu đồng

Honda CR-V 2018 được nhập về lô thứ 2 vẫn giữ nguyên 3 phiên bản, tuy nhiên thay đổi giá bán nhờ thuế nhập khẩu về 0%.

Khan hàng, Honda CR-V lại bán 'bia kèm lạc'

Khan hàng, Honda CR-V lại bán 'bia kèm lạc'

Nhu cầu mua xe dịp cuối năm tăng cao, trong khi Honda CR-V thế hệ mới chỉ nhập được số lượng hạn chế về Việt Nam nên tình trạng giá bán khác nhau giữa các đại lý đang xảy ra.

Khách hàng ồ ạt đặt cọc Honda CR-V 2018 hưởng thuế NK 0%

Khách hàng ồ ạt đặt cọc Honda CR-V 2018 hưởng thuế NK 0%

Sau khi Honda công bố giá bán mới, khách hàng ồ ạt đặt cọc mua CR-V 2018 khiến lượng xe đang dần hạn chế.

Mức giá lăn bánh cho Honda CR-V 2018 là bao nhiêu?

Mức giá lăn bánh cho Honda CR-V 2018 là bao nhiêu?

Để xe có thể “lăn bánh” hợp pháp trên đường thì ngoài giá bán theo niêm yết, chủ sở hữu Honda CR-V 2018 còn phải chịu thêm một số khoản phí và bảo hiểm khác không hề nhỏ.

Cháy hàng chính hãng, Honda CR-V 2018 tuồn ra đại lý tư nhân với giá trên 1,3 tỷ đồng

Cháy hàng chính hãng, Honda CR-V 2018 tuồn ra đại lý tư nhân với giá trên 1,3 tỷ đồng

Tận dụng cơ hội Honda CR-V 2018 chính hãng đang trong tình trạng khan hàng, nhiều showroom tư nhân đặt xe của hãng trước đó nay đăng bán lại cho người có nhu cầu với giá bán chênh cả trăm triệu đồng.

Nhiều khách Việt hủy đặt cọc Honda CR-V do giá cao hơn dự kiến

Nhiều khách Việt hủy đặt cọc Honda CR-V do giá cao hơn dự kiến

Ký thoả thuận mua bán, đặt cọc tiền trước cả tháng trời nhưng khi biết giá bán xe Honda CR-V chính thức, nhiều khách hàng đã huỷ mua xe, quyết định chờ đợi hoặc đổi mua xe khác đi Tết.

Đánh giá sơ bộ xe Honda CR-V 2018

Đánh giá sơ bộ xe Honda CR-V 2018

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V được xem như là mẫu xe định nghĩa phân khúc crossover cỡ trung. Ra mắt lần đầu vào tháng 12/2008 dưới dạng lắp ráp trong nước, xe hội tụ đầy đủ các yếu tố rộng rãi - tiện dụng - an toàn đúng như tên gọi “Compact Recreation Vehicle”.

Honda CR-V chạy điện sắp ra mắt tại châu Âu

Honda CR-V chạy điện sắp ra mắt tại châu Âu

Những chiếc CR-V đầu tiên của châu Âu được trang bị động cơ 1,5 lít VTEC Turbo dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Trong khi đó, khách hàng sẽ phải chờ tới đầu năm 2019 để sở hữu phiên bản hybrid.

Lộ giá tạm tính Honda CR-V khi áp thuế nhập khẩu 0% - ngang Mazda CX-5

Lộ giá tạm tính Honda CR-V khi áp thuế nhập khẩu 0% - ngang Mazda CX-5

Các đại lý bắt đầu chào đặt cọc Honda CR-V 2018 đợt mới. Thời gian dự kiến đến đại lý khoảng tháng 4. Giá xe được kỳ vọng giảm sâu.