Thay lốp ô tô nên thay cả 4 bánh, thay dầu động cơ thì phải thay luôn cả nước làm mát và lọc gió hoặc đổ xăng vào buổi sáng sẽ được nhiều hơn... chính là những điều người sử dụng ô tô thường hay lầm tưởng.

Từ những chiếc xe đầu tiên chạy bằng hơi nước ở thế kỷ 18, đến nay làng ôtô thế giới đã cho ra đời nhiều dòng xe khác nhau với vô số mẫu mã. Chỉ tính từ 1990 đến 2018, đã có hơn 80 triệu xe ô tô bán ra trên toàn thế giới và vì thế những gì liên quan đến xe hơi rất đa dạng. Tuy nhiên, không phải tất cả đều đúng, thậm chí vẫn còn những người thường lầm tưởng về các vấn đề liên quan đến ô tô

Lầm tưởng thay lốp ô tô thì nên thay cả 4 bánh:

Lời khuyên này nghe có vẻ rất hợp lý nhưng thực chất lại là một sự hiểu lầm. Thực ra, các chủ xe ôtô không cần thiết phải tiêu tiền cho cả 4 lốp xe trong khi chỉ có 1 cái bị hỏng. Trong hầu hết các trường hợp, nếu cả 4 lốp xe đều cùng thương hiệu, mẫu mã và kích thước thì chủ xe ô tô chỉ cần thay một lốp gặp phải sự cố là đủ.

 Những điều mà người người sử dụng ôtô thường hay lầm tưởng
Khi có một lốp phải thay thì không có nghĩa bạn phải tiêu tiền cho những lốp còn lại

Lầm tưởng khi thay dầu động cơ thì phải thay luôn cả nước làm mát và lọc gió:

Một tay thợ sửa ô tô nào đó có thể khuyên bạn nên thay dầu động cơ, nước làm mát và lọc gió xe cùng lúc với nhau. Tuy nhiên những điều này cũng không hoàn toàn đúng. Thay bằng việc thay tất cả loại dầu cùng lúc, chủ ô tô nên kiểm tra và theo dõi sách hướng dẫn sử dụng của xe mình để biết được thời điểm chính xác cần thay thứ gì, tránh tốn kém không cần thiết.

 Những điều mà người người sử dụng ôtô thường hay lầm tưởng
Hãy kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng để biết thời điểm chính xác để thay từng thứ dầu động cơ, nước làm mát và lọc gió

Lầm tưởng không cần thay dầu, ôtô vẫn chạy tốt:

Từng có một số người cố chứng minh rằng ôtô không cần thay dầu. Nhưng đây là một quan điểm sai lầm. Việc kiên trì không thay dầu có thể dẫn tới việc phá hủy động cơ ô tô. Trên thực tế, nếu không thay dầu mới, dầu cũ, bẩn sẽ không có tác dụng bôi trơn động cơ, gây hao mòn nhanh hơn và làm hỏng máy.

 Những điều mà người người sử dụng ôtô thường hay lầm tưởng
Không cần thay dầu có thể phá hủy động cơ xe.

Lầm tưởng Ôtô điện dễ cháy hơn xe hơi thông thường:

Hoàn toàn lầm tưởng! Năm 2012, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA từng thực hiện điều tra, và kết luận rằng xe điện không có nguy cơ cháy nhiều hơn so với xe động cơ xăng.

 Những điều mà người người sử dụng ôtô thường hay lầm tưởng
Xe điện không có nguy cơ cháy nhiều hơn so với xe động cơ xăng.

Lầm tưởng đổ xăng vào buổi sáng sẽ được nhiều hơn so với trưa và tối:

Điều này nghe có vẻ là một mẹo hay nhưng lại cũng là một quan điểm sai, không có tác dụng trên thực tế. Nguyên lý đằng sau lầm tưởng này đến từ việc xăng sẽ nở ra ở nhiệt độ cao, vì vậy, nếu xăng mát hơn, có thể đổ nhiều xăng hơn vào bình chứa.

 Những điều mà người người sử dụng ôtô thường hay lầm tưởng
Nhiên liệu được đựng trong những bình chứa dưới lòng đất, nơi nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng tới độ đậm đặc

Tuy nhiên, sự thật là nhiên liệu được đựng trong những bình chứa dưới lòng đất, nơi nhiệt độ bên ngoài không ảnh hưởng tới độ đậm đặc. Vì vậy, hãy đổ xăng cho ô tô của bạn bất cứ khi nào có nhu cầu và thực sự cần thiết.

Xe360.vn (theo otofun)

Tin liên quan

Động cơ Skyactiv-X trên Mazda3 2019 sẽ đối đầu xe điện như thế nào?

Động cơ Skyactiv-X trên Mazda3 2019 sẽ đối đầu xe điện như thế nào?

Khi cả thế giới đã sẵn sàng cho kỷ nguyên xe điện, chấp nhận bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chí cả tỉ USD cho sự chuyển dịch này thì Mazda vẫn tìm ra cách níu kéo xe hơi truyền thống với công nghệ đột phá trên động cơ Skyactiv-X.

Muốn tiết kiệm nhiên liệu xe, hãy vận dụng những cách này

Muốn tiết kiệm nhiên liệu xe, hãy vận dụng những cách này

Trang tin Motor1 của Mỹ vừa đưa một số khuyến nghị giúp chủ xe tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. Mức tiết kiệm được tính bằng cent (0,01 USD) trên mỗi gallon nhiên liệu (3,78 lít).

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 và Mercedes GLE Coupe

Porsche sẽ sản xuất Cayenne Coupe cạnh tranh với BMW X6 và Mercedes GLE Coupe

Porsche hiện tại đang rục rịch phát triển mẫu xe Cayenne Coupe để cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 và Mercedes GLE Coupe.

Ford Everest 2019 trang bị động cơ mới tuyên chiến Toyota Fortuner

Ford Everest 2019 trang bị động cơ mới tuyên chiến Toyota Fortuner

Ford Everest 2019 sắp tung ra thị trường Việt Nam sẽ trang bị động cơ mới, loại bỏ các phiên bản 2.2 và 3.2 trước đó, thay bằng các loại máy dầu tăng áp hoàn toàn mới giống Ranger Raptor

Kia Morning lắp động cơ tăng áp

Kia Morning lắp động cơ tăng áp, giá từ 17.700 USD

Tại thị trường Anh, Kia Picanto (Morning) được bổ sung bản cao cấp nhất, dùng động cơ 1.0 T-GDi tăng áp.

Khi nào cần thay lốp ô tô?

Khi nào cần thay lốp ô tô?

Lốp ô tô là một bộ phận khá quan trọng, cần được quan tâm bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo vận hành ổn định và an toàn. Hãy cùng tìm hiểu thời điểm thay lốp ô tô cần thiết.

Lái ôtô: Đừng chủ quan khi lốp “non”

Lái ôtô: Đừng chủ quan khi lốp “non”

Áp suất lốp thấp (lốp non) có nguy cơ cao hơn đáng kể trong việc gây ra một vụ tai nạn. Đó là thông tin đáng lưu tâm đối với mỗi lái xe.

Hyundai lần đầu giới thiệu động cơ dầu hybrid

Hyundai Tucson 2019 được trang bị động cơ dầu hybrid

Hyundai vừa giới thiệu thêm phiên bản động cơ dầu hybrid ứng dụng lần đầu tiên trên Tucson 2019 tại thị trường châu Âu.

Có nên rửa động cơ ở Việt Nam?

Có nên rửa động cơ ở Việt Nam?

Công nghệ sử dụng hơi nước nóng giúp tài xế tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời an toàn hơn cho động cơ.

Thêm Focus tại Việt Nam được trang bị động cơ Ecoboost tiết kiệm nhiên liệu

Focus tại Việt Nam được trang bị động cơ Ecoboost tiết kiệm nhiên liệu

Sau khi gây ấn tượng với sức mạnh và sự hoạt động bền bỉ của động cơ Ecoboost 1.0L trên mẫu Fiesta, hãng xe Mỹ tiếp tục đưa về thêm một động cơ Ecoboost mới với dung tích 1.5L trang bị cho mẫu xe hạng C tại Việt Nam - Focus.